หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คน “รวย” สุด 1% ของโลก ครอบครอง “ทรัพย์สิน” กว่าครึ่งโลก!!!!

โพสท์โดย The Flash

นี่เป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่าช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนบนโลกนี้มันช่างกว้างเสียเหลือเกิน หลังจากรายงานจากธนาคารการลงทุน Credit Suisse ระบุว่า ปัจจุบันทรัพย์สินกว่าครึ่งโลกอยู่ในมือของประชากรเพียง 1 % เท่านั้น ความไม่เท่าเทียมระหว่างคนรวยและคนจนนับวันจะยิ่งห่างขึ้นเรื่อยๆ

 

สัดส่วนการครอบครองสินทรัพย์ตามภูมิภาค

 

Credit Suisse

 

ในขณะที่มหาเศรษฐีต่างๆสามารถดึงตัวเองกลับมาหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่กำลังการใช้จ่ายของชนชั้นกลางนั้นยังคงชะลอตัวอยู่เช่นเดิม

นอกจากนี้ รายงานของ Oxfam เปิดเผยว่าทรัพย์สินของคนที่รวยที่สุดในโลก 1% แรกนั้นขยับตัวสูงขึ้นไปอีก และคาดว่าจะมากกว่าทรัพย์สินของคนที่เหลือรวมกันภายในปีหน้านี้ และนี่คือปัญหาใหญ่ของความไม่เท่าเทียมกัน ในขณะที่ 1 ใน 9 คน แทบไม่มีกินและมีรายได้น้อย 50 บาทต่อวัน

 

Bill Gates เจ้าของ Microsoft รวยสุดในโลก 16 ปีแล้ว

Getty Images

Credit Suisse ให้นิยามคำว่ารวยและมั่งคั่งถึงการถือครองทรัพย์สินที่มีมูลค่า รวมถึงหุ้นในตลาดลงทุน รวมถึงภาวะที่ไม่มีหนี้สิน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มชนชั้นกลาง ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจีนนั้น มีมากกว่าอเมริกากว่า 17 ล้านคน นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่จะทำให้เราเห็นว่าประเทศคอมมิวนิสต์ มีอำนาจทางเศรษฐกิจได้เหนือกว่าโลกเสรีนิยมแล้ว

 

ขณะนี้จีนมีอภิมหาเศรษฐี 596 คน ในขณะที่ อเมริกามี 536 คน โดยในปีนี้มีอภิมหาเศรษฐีหน้าใหม่ของจีนโผล่ขึ้นมาถึง 242 คน อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีจำนวนมากกว่า แต่มูลค่าทรัพย์สินของเศรษฐีอเมริกานั้นยังคงสูงกว่า

Wang Jianlin คนจีนที่รวยที่สุด

Getty Images

จากการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนั้น อันดับ 1 ยังคงตกเป็นของ Bill Gates เจ้าของ Microsoft ที่ครองตำแหน่งนี้มากว่า 16 ปีแล้ว ในขณะที่คนจีนที่รวยที่สุดคือ Wang Jianlin เจ้าของ AMC เจ้าของโรงภาพยนตร์และผู้ก่อตั้งธุรกิจหลากหลายประเภทในเครือ Wanda โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่าล้านล้านบาท

เห็นหรือยังว่าโลกนี้ยังมีช่องว่างมากมาย ตั้งใจทำการทำงานกันต่อไปนะ สักวันเราอาจจะรวยเหมือนพวกเขาบ้าง

 

ที่มา: Dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, หญิงโฉด ชายชั่วช้า, ยิ้มทุกวัน, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!define: นิยาม จำกัดความ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกอันตรายที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่