หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรู้!!! ชาวพุทธห้ามใส่เงินสด(รวมถึงเช็คดร๊าฟ) ลงในบาตรหรือถวายพระเพราะนั่นคือมูลเหตุของกิเลส

เนื้อหาโดย Fuckyou

 

ตัวเงินไม่ใช่กิเลส กิเลสเกิดขึ้นเพราะตัวเราเอง เงินก็แค่วัตถุอย่างหนึ่ง ดีไม่ดี ได้บุญรึได้บาป อยู่ที่ความคิดและการกระทำของเราเอง อย่าไปมัวเเต่โทษวัตถุเลย

บาปไม่บาป มันอยู่ที่เจตนา ถ้าท่านทำบุญใส่เงินเพราะเจตนาให้ท่านใช้จ่ายในสิ่งจำเป็นในการปฏิบัติธรรม หรือประครองสภาพกายสังขาร หรือนำไปช่วยทำนุบำรุงศาสนา สาธารณะประโยชน์ โดยท่านให้ทานด้วยการสละ ไม่ยึดติดในวัตถุ ท่านก็ได้อานิสงค์ตั้งแต่ได้ตั้งใจตั้งจิตจะทำทานแล้ว และได้จากการ ให้ทาน ได้ลดความตระหนี่ ลดตัวตน ลดกิเลส

ส่วนพระท่านจะไปใช้อะไรเราอย่าไปสนใจดีกว่า เพราะมันเหมือนเป็นการยึดติดกับเงิน

ถึงแม้ว่าปัจจัยที่สามในการทำทาน คือผู้รับนั้น(ผู้ให้บริสุทธิ วัตถุบริสุทธิ ผู้รับบริสุทธิ) หากมีศีลบริสทธิมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้บุญมากเท่านั้นก็ตาม

แต่ถ้าท่านรู้ว่าพระรูปนั้น ทุศีล แล้วท่านยังให้ทานด้วยการถวายเงินกับพระรูปนั้นอีกก็เท่ากับว่าท่านส่งเสริมพระทุศีล

แต่ถ้าไม่รู้ ท่านก็ได้อานิสงค์ทานมัย จากการให้ทานด้วย เจตนาผู้ให้บริสุทธิ วัตถุบริสุทธิ(ไม่ใช่เงินที่ได้มาโดยมิชอบ) ส่วนผู้รับนั้นอาจจะได้เต็มหรือไม่ออันนี้ก็.....

แต่อย่างไรก็ดี พระท่านต่อให้ทุศีล ก็ยังมีศีลมากกว่าเรา มีธรรมมากกว่าเรา หากเราคิดเล็กคิดน้อยกลัวพระนั่นไม่ดี พระนั้นดีกว่า อย่างนี้เรายิ่งเจตนาไม่บริสุทธิ

เราให้ทานต้องให้ด้วยเจตนาบริสุทธิ ลดความตระหนี่ ลดกิเลส ลดตัวตน

ถ้าไม่งั้นก็ต้องให้ทานกับหมู่สงฆ์ไปเลย คือไม่เจาะจงพระภิกษุ เป็นหมู่พระที่4รูปขึ้นไป จัดว่าเป็นหมู่สงฆ์ คือได้อานิสงฆ์เป็นสังฆทาน ได้อานิสงค์มากกว่าการถวายทานกับพระพุทธเจ้าโดยตรง

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: fuckghost, ตูดขมิบ งิบ งิบ, nkart, TypeAlphaIkaros, bgs, ซาอิ, พูดไปก็เท่านั้น, ตงฟาง ผูกป้าย, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โควิด-19 อีกแล้ว!!!ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทหนุ่มจ้อนยาว ช้ำใจ หลังโดนสาวหลอกถ่ายโอลี่แฟนชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่