หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขเส้นทางความสำเร็จ จากซีอีโออายุน้อย ด้วยแนวคิด “ใช่ค่ะ”

โพสท์โดย The Flash

ใครๆก็อยากประสบความสำเร็จในการทำงานทั้งนั้นแหละ วันนี้เรามีคำแนะนำเล็กๆจาก CEO วัย 25 ปีมาให้อ่านกัน

liz-10Courtesy of Liz Wessel

 

นี่คือ Liz Wessel เธออายุ 25 ปีเท่านั้น และตอนนี้เธอกลายเป็น CEO ไปแล้ว ขอบอกว่าประวัติของเธอไม่ธรรมดาแน่ๆ

เธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Pensylvania และหลังจากทำงานที่ Google ได้ 2 ปีเธอได้ลาออกมาก่อตั้งWayUp ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เหล่านักศึกษาจบใหม่ใช้เพื่อหางานในบริษัทยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Uber, The New York Times, Disney, and Google.

ตอนนี้เธอเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไปแล้ว เธอบอกว่าหลักการการใช้ชีวิตของเธอคือการตอบ “ใช่ค่ะ”

 

“ในช่วงอายุ 20 กว่าๆ เป็นช่วงเวลาที่คุณกำลังค้นหาชีวิตตัวเอง ฉะนั้นจงอย่ากลัวที่จะเสี่ยง ออกไปใช้ชีวิต และเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ฉันตอบตกลงกับทุกๆสิ่งที่เข้ามาในชีวิต และมันได้ผลที่คุ้มค่ามากๆ”

เธอแนะนำอีกอย่างว่า “จงอย่าเลือกเงิน แต่จงเลือกความสุข”

“ในช่วงอายุ 20 กว่าๆ คุณกำลังจะเริ่มตั้งต้นชีวิต การทำงาน จงหางานที่คุณทำแล้วสนุกจริงๆ เงินเดือนเป็นสิ่งล่อตาล่อใจในระยะสั้น เพราะมันจะปูทางไปสู่อาชีพที่เป็นตัวตนของคุณในวันข้างหน้า”

“มีเพื่อนของฉันหลายคนทำงานเกี่ยวกับไฟแนนซ์หลังเรียนจบ เพราะอย่างที่รู้กันว่าเงินเดือนของอาชีพนี้มันสูงมาก แต่ตอนนี้เพื่อนๆเหล่านั้นแทบไม่มีใครทำไฟแนนซ์ต่อแล้ว เว้นแต่คนที่รักที่จะทำมันตั้งแต่แรกจริงๆ”

และที่สำคัญ หากคุณเข้ามาในแวดวงอาชีพหนึ่งแล้ว มันยากที่จะกระโดดไปอีกสายงานหนึ่ง ฉะนั้นจงเริ่มต้นจากสิ่งที่คุณรักตั้งแต่แรกจะดีที่สุด

ส่งข้อคิดดีๆนี้ให้นักศึกษาจบใหม่อ่านด้วยสิ แชร์เลย

ที่มา: Business Insider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ThisIsGjee, น้ำตาลเผ็ด, คาโยะ, PRP, Noina stupid, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!แอบรักในรอยใจเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67ผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashitaเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าภาพสถิติการออกของเลขท้ายลอตเตอรี่ 2 ตัวหลังกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
ตั้งกระทู้ใหม่