หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การกระทำของญี่ปุ่นต่อยูเนสโกนั้น "ไร้เหตุผล"

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย The Flash

การกระทำของญี่ปุ่นต่อยูเนสโกนั้น "ไร้เหตุผล"

เมื่อส่องกระจกแล้วพบว่ามีสิ่งสกปรกติดอยู่ที่หน้า คนส่วนใหญ่มักจะล้างหน้าออก แต่ญี่ปุ่นนั้นกลับทุบกระจกให้แตกด้วยความโกรธแทน

เมื่อองค์การยูเนสโกจะมีการขึ้นทะเบียนเอกสารการสังหารหมู่ในนานกิงให้เป็นความทรงจำแห่งโลก ทำให้มีการเผยบางสิ่งบางอย่างที่ชั่วร้ายของญี่ปุ่นในอดีต ทางโตเกียวจึงไม่พอใจและกล่าวโทษยูเนสโกที่เปิดเผยความจริงออกมา

เอกสารที่จีนเสนอให้ยูเนสโกนั้นรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับการสังหารหมู่ 11 ฉบับ รวมถึงวิดีโอ รูปถ่าย และข้อความระหว่างปี 1937-1948 โดยรูปภาพบางส่วนแสดงให้เห็นการข่มขืนหญิงชาวบ้าน และศพที่เกลื่อนกลาดกระจัดกระจายตามถนน

โตเกียวนั้นไม่เพียงแต่ตั้งคำถามในเอกสารดังกล่าว แต่ยังตัดเงินทุนยูเนสโกด้วย โดยในปี 2014 ญี่ปุ่นได้จัดเงินทุนให้ยูเนสโกประมาณ 31 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นร้อยละ 11 ของจำนวนเงินทุนทั้งหมด

การกระทำเพื่อตอบโต้ของญี่ปุ่นนั้นอยู่เหนือเหตุผล ด้วยเหตุผลสองประการดังนี้

ประการแรก เอกสารดังกล่าวได้รับการยอมรับจากยูเนสโกแล้วจึงเป็นสิ่งที่ได้รับอำนาจถูกต้องและไม่สามารถปฏิเสธได้

โดยต้นฉบับที่จีนเสนอให้นั้นสอดคล้องกับความทรงจำโลก ในขณะที่ขั้นตอนในการขึ้นทะเบียนก็สอดคล้องกับกฎระเบียบของยูเนสโกทุกประการ
การตัดสินใจของยูเนสโกในครั้งนี้มาจากการลงมติในการประชุมในเมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นเวลา 3 วัน หลังจากปฏิบัติตามขั้นตอนเสนอขึ้นทะเบียนที่ใช้ระยะเวลาถึง 2 ปี และได้รับการตรวจสอบจากทั้ง 66 ประเทศอีกด้วย

ประการที่สอง การตอบโต้ของพรรคการเมืองญี่ปุ่นบางพรรคโดยการตัดเงินทุนยูเนสโกนั้นเป็นเรื่อง "น่าขันสิ้นดี"

เนื่องจากยูเนสโกนั้นดำเนินการเพื่อประเทศต่างๆทั่วโลก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงไม่ควรคาดหวังว่ายูเนสโกจะทำตามความต้องการของญี่ปุ่นแต่เพียงฝ่ายเดียว ในเมื่อความเป็นจริงแล้วญี่ปุ่นนั้นก็มีเอกสารหลายฉบับที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นความทรงจำของโลกเช่นกัน โดยปีนี้มีการขึ้นทะเบียนแล้วถึง 2 ฉบับ

ประเด็นในประวัติศาสตร์นั้นสำคัญต่อความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่น โตเกียวจึงไม่ควรจะละเลยต่อประเด็นที่ทั้งจีนและประเทศในเอเชียก็ทุกข์ทนต่อการกระทำของญี่ปุ่นระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2

แทนที่จะกระโจนเข้าใส่คนที่เปิดเผยความจริงด้วยความโกรธแค้น ญี่ปุ่นควรจะมองเข้าไปที่กระจกซึ่งก็คือเหตุการณ์ในอดีตและตระหนักว่านี่คือสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนหน้าตน ทั้งนี้ญี่ปุ่นมีโอกาสที่จะแสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงความจริงใจ เช่นเดียวกับที่เยอรมันได้ทำเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง

(บรรณาธิการ huaxia / สำนักข่าวซินหัว รายงาน)

การกระทำของญี่ปุ่นต่อยูเนสโกนั้น "ไร้เหตุผล" 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: อาราเล่จัง, จอมยุทธอินดี้, cutiebarbie, พูดไปก็เท่านั้น, bgs, ป้าสวย, แย้มศรี, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทยรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่