หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“พระ” ทนฝังศพคนอดอยากไม่ไหว นำชาวบ้านเพาะปลูก สร้างอาหารให้ชุมชน

โพสท์โดย The Flash

นี่คือ Richard Joyner บุรุษผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นวีรบุรุษที่เปลี่ยนพื้นที่ชุมชนแห้งแล้งให้กลายเป็นดินแดนอุดมสมบูรณ์

Richard-Joyner-Tractor-Heroes-screenshot-CNNCNN

เขาได้ทำพิธีในงานศพของคนจำนวนมากที่ตายไปด้วยโรคขาดสารอาหาร เขาจึงมีความคิดว่าจะปลูกอาหารเพื่อตัวเองและคนรอบข้าง

เขาเริ่มใช้พื้นที่บริเวณโบสถ์เพื่อเพาะปลูกพืชจำนวน 20 แถว และขยายพื้นที่ออกไปจนกินเนื้อที่ 25 เอเคอร์ โดยบริหารจัดการโดยองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร

เขาเริ่มสอนให้เด็กๆเรียนรู้การปลูกพืชและการเก็บผลผลิต พวกเขาจึงโตมากับโภชนาการที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ตอนนี้เด็กกว่า 80 คนทำงานในสวน และสามารถเพาะปลูกได้กว่า 5 หมื่นปอนด์ต่อปี

ส่วนผลผลิตที่เหลือจากการบริโภคก็จะถูกแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน และขายต่อให้ยังร้านอาหารท้องถิ่น เพื่อนำเงินที่ได้มาเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กในโบสถ์ ตั้งแต่ปี 2007 โครงการนี้สามารถช่วยเหลือครอบครัวที่ยากจนได้แล้วเป็นจำนวนมาก

หนึ่งในสมาชิกของคริสตจักรบอกว่า สุขภาพของพวกเขาดีขึ้นมากหลังได้รับความช่วยเหลือจากโครงการนี้

สุขภาพของผู้คนใน ชุมชน ก็แข็งแรงขึ้น อัตราการเจ็บป่วยของพวกเขาก็ลดลงมาก นั่นทำให้งานของ Joyner ลดน้อยลงด้วย

เรื่องราวของเขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากๆจริงๆ ส่งต่อเรื่องนี้ให้คนอื่นๆดูด้วยสิ

ที่มา: Good News Network

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: อาราเล่จัง, จอมยุทธอินดี้, ธนาคม, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายา
ตั้งกระทู้ใหม่