หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวเมืองดังแดนอีสาน ต้องไม่พลาด 10 สถานที่เที่ยวขอนแก่นสุดชิล

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

เที่ยวเมืองดังแดนอีสาน ต้องไม่พลาด 10 สถานที่เที่ยวขอนแก่นสุดชิล

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวในประเทศที่ไปง่ายๆ เที่ยวสบายๆ เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner ขอชวนคุณไปเที่ยวขอนแก่น เมืองขนาดใหญ่ที่มีบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักที่สุดในภาคอีสาน พร้อมตอบโจทย์สำหรับการท่องเที่ยวเกือบทุกสไตล์

จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การศึกษาและวัฒนธรรมที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาช้านาน และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่เป็นเมืองการศึกษาขนาดใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของภาคอีสาน ประชากรที่อาศัยอยู่ที่นี่หลั่งไหลมาจากทุกภาคของประเทศ ที่เที่ยวในเมืองขอนแก่นเองก็มากมายหลายรูปแบบ รวมถึงที่เที่ยวตามอำเภอต่างๆ ของขอนแก่นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกหลายแห่ง จึงเรียกได้ว่าไปเที่ยวขอนแก่นทั้งทีไปเที่ยวได้หลากหลายรสชาติ

การเตรียมตัวเดินทาง

ฤดูกาลและสภาพอากาศ สามารถแบ่งได้เป็นสามฤดู ช่วงหน้าร้อนเริ่มตั้งแต่กุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคม หน้าฝนจะเริ่มช่วงมิถุนายนถึงตุลาคม ซึ่งโดยทั่วไปจะมีฝนตกชุกในช่วงสิงหาคมถึงกันยายน ส่วนหน้าหนาวจะเริ่มช่วงตุลาคมถึงกุมภาพันธ์

การเดินทางไปขอนแก่น จ.ขอนแก่นอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 450 กิโลเมตร และมีท่าอากาศยานขอนแก่นที่เป็นจุดศูนย์กลางการบินที่สำคัญของภาคอีสานตอนบน ฉะนั้นนักเดินทางจึงนิยมใช้บริการเที่ยวบินตรงไปยังขอนแก่น ซึ่งสะดวกสบายและใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงเดียว นอกจากนี้แล้วสายการบินโลว์คอสมักจะจัดตั๋วโปรโมชั่นบ่อยๆ ซึ่งบางครั้งราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับยังถูกกว่าราคาตั๋วรถไฟชั้นหนึ่งเสียอีก สำหรับผู้ที่ชอบการเดินทางด้วยรถทัวร์สามารถไปขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีรถออกทุกกวันวันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-7 ชั่วโมง ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟก็มีเช่นกัน โดยใช้เวลาเดินทางจากหัวลำโพงถึงขอนแก่นประมาณ 8 - 9 ชั่วโมง

การเดินทางภายในของแก่น นักท่องเที่ยวนิยมการเช่ารถขับเองเพราะถนนหนทางที่เที่ยวในเมืองขอนแก่นขับง่าย หรืออาจเลือกใช้บริการเหมารถสองแถวจากหน้าสถานีขนส่งขอนแก่นเพื่อไปเที่ยวต่างอำเภอ ซึ่งราคาอยู่ที่ระยะทางการต่อรอง ส่วนการเดินทางระยะใกล้ๆ ในตัวเมืองมีบริการรถสามล้อเครื่องและมอเตอร์ไซด์รับจ้างให้บริการอยู่ทั่วไป

โรงแรมและที่พักในขอนแก่น ภายในตัวเมืองขอนแก่นมีที่พักและโรงแรมให้เลือกมากมายตั้งแต่ระดับราคาหลักร้อยถึงหลักพัน นอกจากนี้ ตามอำเภอที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น อำเภออุบลรัตน์ และอำเภอภูเวียง ก็ยังมีบ้านพักและรีสอร์ทให้คุณเลือกตามใจชอบ หรือถ้าจะพักในเขตอุทยานแห่งชาติต่างๆ ก็มีบริการบ้านพักและเต็นท์ให้เช่าในราคาย่อมเยา

ท็อป 10 สถานที่ท่องเที่ยว

พระมหาธาตุแก่นนคร วัดหนองแวง

พระมหาธาตุแก่นนคร วัดหนองแวง จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ริมบึงแก่นนคร ภายในอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นพระธาตุเก้าชั้นฐานสี่เหลี่ยมตามแบบศิลปะทวารวดีผสมศิลปะอินโดจีน ส่วนยอดของพระธาตุเป็นทรงเจดีย์ที่จำลองแบบมาจากพระธาตุขามแก่น ถ้าคุณขึ้นไปนมัสการพระธาตุด้านบนแล้วยังสามารถมองเห็นวิวเมืองขอนแก่นที่สวยงามได้ด้วย

พระธาตุขามแก่น วัดเจติยภูมิ

พระธาตุขามแก่น วัดเจติยภูมิ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดขอนแก่นและของภาคอีสาน ตั้งอยู่ที่บ้านขาม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ว่ากันว่าเคยเป็นที่ตั้งของเมืองโบราณที่มีอายุกว่า 2,000 ปี และถือได้ว่าพระธาตุแห่งนี้มีความสำคัญเทียบเท่ากับพระธาตุพนมเลยที่เดียว

บึงแก่นนคร

บึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

สวนสาธารณะและบึงขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น มีอนุสาวรีย์ "เจ้าเพียเมืองแพน" ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น และการจัดสวนที่สวยงามบรรยากาศร่มรื่น รวมทั้งมีร้านอาหาร สนามเด็กเล่น และสวนสุขภาพให้บริการ เหมาะแก่การพักผ่อนกิมลมชมวิว

เขื่อนอุบลรัตน์

เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

เป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าแห่งแรกของภาคอีสาน สร้างกั้นลำน้ำพองซึ่งเป็นสาขาย่อยของแม่น้ำชี ตั้งอยู่ที่ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ มีบ้านพักและกิจกรรมทางน้ำให้บริการด้วย ที่ห้ามพลาดคือไปชมวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาภูพานตัดกับผืนน้ำที่สวยงามจับใจ

อุทยานแห่งชาติภูเวียง

อุทยานแห่งชาติภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ในเขตอำเภอภูเวียง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเลยทีเดียว เพราะที่นี่มีการขุดค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์มากมาย นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ สุสานหอย น้ำตกตาดฟ้า น้ำตกทับพญาเสือ ถ้ำฝ่ามือแดง และอื่นๆ อีกมากมายที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย

อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ

อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

พื้นที่อุทยานกว่า 300 ตรางกิโลเมตร ครอบคลุมเขตจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองบัวลำภู ที่ทำการของอุทยานฯ จะอยู่ริมทะเลสาปเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ ภูพานคำเป็นเทือกเขาที่อยู่เหนือเขื่อนอุบบลรัตน์ มีวิวธรรมชาติสวยงามและเป็นที่พักแรมของนักท่องเที่ยว ส่วนภูเก้าจะประกอบด้วยภูเขาเก้าลูกที่สลับซับซ้อน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือจุดชมวิวหอสวรรค์และวัดพระพุทธบาทภูเก้า

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ในเขตอำเภอชุมแพ เป็นเทือกเขาหินปูนที่มีหน้าผาตัดตรงเป็นริ้วๆ คล้ายผ้าม่าน มีจุดท่องเที่ยวหลายจุดเช่น ถ้ำลายแทง ถ้ำผาพวง ถ้ำภูตาหลอ ถ้ำพญานาคราช ถ้ำค้างคาว น้ำตกตาดฮ้อง น้ำตกตาดฟ้า น้ำตกพลาญทอง นอกจากนี้ยังมีพืชพันธุ์และสัตว์ป่ามากมาย

ตลาดต้นตาล

สวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตลาดนัดยามเย็นสุดชิลของขอนแก่น อยู่ในเขตอำเภอเมืองเดินทางสะดวกสบายและมีที่จอดรถเพียงพอ มีร้านค้าและสินค้ามากมายโดยเฉพาะสินค้าพวกงานศิลปะ ของที่ระลึก และงานแฮนด์เมดเก๋ๆ ให้คุณเลือกช้อปกันอย่างจุใจ

สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ที่ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทยและชาวลาวแวะเวียนมาเที่ยวกันอยู่เสมอ ไฮไลท์ของที่นี่คือ "ทุ่งแสนกวาง" เป็นทุ่งโล่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้อยู่ใกล้ชิดฝูงกวาง เก้ง ละมั่ง กว่าสามร้อยตัว และยังมีสวนน้ำและบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครับด้วย

สวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค

สวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

อยู่ในเขตอำเภอเมือง เป็นสวนน้ำและสวนสนุกขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ออกแบบในธีมไดโนเสาร์และจูราสสิคปาร์ค มีทะเลเทียม ลานน้ำพุดนตรี เครื่องเล่นสไลด์เดอร์กว่า 20 แบบ รวมถึงยังมีเวทีกลางน้ำขนาดใหญ่ที่มีการแสดงพิเศษแสงสีเสียงให้ชมด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

เทือกเขาหินทรายที่ทอดตัวขนานไปกับอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ เป็นจุดชมวิวธรรมชาติ วิวเขื่อน และวิวเมืองขอนแก่นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

บางแสน 2

ชายหาดริมทะเลน้ำจืดเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ เหมาะกับกิจกรรมกีฬาทางน้ำและชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มีฉากหลังเป็นวิวภูเก้า

ปราสาทเปือยน้อย

หรือเรียกอีกชื่อว่าพระธาตุกู่ทอง เป็นปราสาทขอมโบราณที่ผสมผสานแบบศิลปะเขมรบาปวนและแบบนครวัด สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16 - 17

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมน ๆ เตะบอลกัน's profile


โพสท์โดย: แมน ๆ เตะบอลกัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: spokedark, จอมยุทธอินดี้, kareepup, Armiixx
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเขมรบ่นฮุบ! หลังถูกประกาศยกเลิกจัดสงกรานต์ในเขมร! เพราะไทยขึ้นทะเบียนสงกรานต์ต่อยูเนสโก้!?สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบันของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่