หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวเมืองดังแดนอีสาน ต้องไม่พลาด 10 สถานที่เที่ยวขอนแก่นสุดชิล

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

เที่ยวเมืองดังแดนอีสาน ต้องไม่พลาด 10 สถานที่เที่ยวขอนแก่นสุดชิล

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวในประเทศที่ไปง่ายๆ เที่ยวสบายๆ เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner ขอชวนคุณไปเที่ยวขอนแก่น เมืองขนาดใหญ่ที่มีบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักที่สุดในภาคอีสาน พร้อมตอบโจทย์สำหรับการท่องเที่ยวเกือบทุกสไตล์

จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การศึกษาและวัฒนธรรมที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาช้านาน และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่เป็นเมืองการศึกษาขนาดใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของภาคอีสาน ประชากรที่อาศัยอยู่ที่นี่หลั่งไหลมาจากทุกภาคของประเทศ ที่เที่ยวในเมืองขอนแก่นเองก็มากมายหลายรูปแบบ รวมถึงที่เที่ยวตามอำเภอต่างๆ ของขอนแก่นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกหลายแห่ง จึงเรียกได้ว่าไปเที่ยวขอนแก่นทั้งทีไปเที่ยวได้หลากหลายรสชาติ

การเตรียมตัวเดินทาง

ฤดูกาลและสภาพอากาศ สามารถแบ่งได้เป็นสามฤดู ช่วงหน้าร้อนเริ่มตั้งแต่กุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคม หน้าฝนจะเริ่มช่วงมิถุนายนถึงตุลาคม ซึ่งโดยทั่วไปจะมีฝนตกชุกในช่วงสิงหาคมถึงกันยายน ส่วนหน้าหนาวจะเริ่มช่วงตุลาคมถึงกุมภาพันธ์

การเดินทางไปขอนแก่น จ.ขอนแก่นอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 450 กิโลเมตร และมีท่าอากาศยานขอนแก่นที่เป็นจุดศูนย์กลางการบินที่สำคัญของภาคอีสานตอนบน ฉะนั้นนักเดินทางจึงนิยมใช้บริการเที่ยวบินตรงไปยังขอนแก่น ซึ่งสะดวกสบายและใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงเดียว นอกจากนี้แล้วสายการบินโลว์คอสมักจะจัดตั๋วโปรโมชั่นบ่อยๆ ซึ่งบางครั้งราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับยังถูกกว่าราคาตั๋วรถไฟชั้นหนึ่งเสียอีก สำหรับผู้ที่ชอบการเดินทางด้วยรถทัวร์สามารถไปขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีรถออกทุกกวันวันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-7 ชั่วโมง ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟก็มีเช่นกัน โดยใช้เวลาเดินทางจากหัวลำโพงถึงขอนแก่นประมาณ 8 - 9 ชั่วโมง

การเดินทางภายในของแก่น นักท่องเที่ยวนิยมการเช่ารถขับเองเพราะถนนหนทางที่เที่ยวในเมืองขอนแก่นขับง่าย หรืออาจเลือกใช้บริการเหมารถสองแถวจากหน้าสถานีขนส่งขอนแก่นเพื่อไปเที่ยวต่างอำเภอ ซึ่งราคาอยู่ที่ระยะทางการต่อรอง ส่วนการเดินทางระยะใกล้ๆ ในตัวเมืองมีบริการรถสามล้อเครื่องและมอเตอร์ไซด์รับจ้างให้บริการอยู่ทั่วไป

โรงแรมและที่พักในขอนแก่น ภายในตัวเมืองขอนแก่นมีที่พักและโรงแรมให้เลือกมากมายตั้งแต่ระดับราคาหลักร้อยถึงหลักพัน นอกจากนี้ ตามอำเภอที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น อำเภออุบลรัตน์ และอำเภอภูเวียง ก็ยังมีบ้านพักและรีสอร์ทให้คุณเลือกตามใจชอบ หรือถ้าจะพักในเขตอุทยานแห่งชาติต่างๆ ก็มีบริการบ้านพักและเต็นท์ให้เช่าในราคาย่อมเยา

ท็อป 10 สถานที่ท่องเที่ยว

พระมหาธาตุแก่นนคร วัดหนองแวง

พระมหาธาตุแก่นนคร วัดหนองแวง จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ริมบึงแก่นนคร ภายในอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นพระธาตุเก้าชั้นฐานสี่เหลี่ยมตามแบบศิลปะทวารวดีผสมศิลปะอินโดจีน ส่วนยอดของพระธาตุเป็นทรงเจดีย์ที่จำลองแบบมาจากพระธาตุขามแก่น ถ้าคุณขึ้นไปนมัสการพระธาตุด้านบนแล้วยังสามารถมองเห็นวิวเมืองขอนแก่นที่สวยงามได้ด้วย

พระธาตุขามแก่น วัดเจติยภูมิ

พระธาตุขามแก่น วัดเจติยภูมิ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดขอนแก่นและของภาคอีสาน ตั้งอยู่ที่บ้านขาม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ว่ากันว่าเคยเป็นที่ตั้งของเมืองโบราณที่มีอายุกว่า 2,000 ปี และถือได้ว่าพระธาตุแห่งนี้มีความสำคัญเทียบเท่ากับพระธาตุพนมเลยที่เดียว

บึงแก่นนคร

บึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

สวนสาธารณะและบึงขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น มีอนุสาวรีย์ "เจ้าเพียเมืองแพน" ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น และการจัดสวนที่สวยงามบรรยากาศร่มรื่น รวมทั้งมีร้านอาหาร สนามเด็กเล่น และสวนสุขภาพให้บริการ เหมาะแก่การพักผ่อนกิมลมชมวิว

เขื่อนอุบลรัตน์

เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

เป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าแห่งแรกของภาคอีสาน สร้างกั้นลำน้ำพองซึ่งเป็นสาขาย่อยของแม่น้ำชี ตั้งอยู่ที่ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ มีบ้านพักและกิจกรรมทางน้ำให้บริการด้วย ที่ห้ามพลาดคือไปชมวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาภูพานตัดกับผืนน้ำที่สวยงามจับใจ

อุทยานแห่งชาติภูเวียง

อุทยานแห่งชาติภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ในเขตอำเภอภูเวียง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเลยทีเดียว เพราะที่นี่มีการขุดค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์มากมาย นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ สุสานหอย น้ำตกตาดฟ้า น้ำตกทับพญาเสือ ถ้ำฝ่ามือแดง และอื่นๆ อีกมากมายที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย

อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ

อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

พื้นที่อุทยานกว่า 300 ตรางกิโลเมตร ครอบคลุมเขตจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองบัวลำภู ที่ทำการของอุทยานฯ จะอยู่ริมทะเลสาปเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ ภูพานคำเป็นเทือกเขาที่อยู่เหนือเขื่อนอุบบลรัตน์ มีวิวธรรมชาติสวยงามและเป็นที่พักแรมของนักท่องเที่ยว ส่วนภูเก้าจะประกอบด้วยภูเขาเก้าลูกที่สลับซับซ้อน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือจุดชมวิวหอสวรรค์และวัดพระพุทธบาทภูเก้า

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ในเขตอำเภอชุมแพ เป็นเทือกเขาหินปูนที่มีหน้าผาตัดตรงเป็นริ้วๆ คล้ายผ้าม่าน มีจุดท่องเที่ยวหลายจุดเช่น ถ้ำลายแทง ถ้ำผาพวง ถ้ำภูตาหลอ ถ้ำพญานาคราช ถ้ำค้างคาว น้ำตกตาดฮ้อง น้ำตกตาดฟ้า น้ำตกพลาญทอง นอกจากนี้ยังมีพืชพันธุ์และสัตว์ป่ามากมาย

ตลาดต้นตาล

สวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตลาดนัดยามเย็นสุดชิลของขอนแก่น อยู่ในเขตอำเภอเมืองเดินทางสะดวกสบายและมีที่จอดรถเพียงพอ มีร้านค้าและสินค้ามากมายโดยเฉพาะสินค้าพวกงานศิลปะ ของที่ระลึก และงานแฮนด์เมดเก๋ๆ ให้คุณเลือกช้อปกันอย่างจุใจ

สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

ตั้งอยู่ที่ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทยและชาวลาวแวะเวียนมาเที่ยวกันอยู่เสมอ ไฮไลท์ของที่นี่คือ "ทุ่งแสนกวาง" เป็นทุ่งโล่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้อยู่ใกล้ชิดฝูงกวาง เก้ง ละมั่ง กว่าสามร้อยตัว และยังมีสวนน้ำและบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครับด้วย

สวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค

สวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย

อยู่ในเขตอำเภอเมือง เป็นสวนน้ำและสวนสนุกขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ออกแบบในธีมไดโนเสาร์และจูราสสิคปาร์ค มีทะเลเทียม ลานน้ำพุดนตรี เครื่องเล่นสไลด์เดอร์กว่า 20 แบบ รวมถึงยังมีเวทีกลางน้ำขนาดใหญ่ที่มีการแสดงพิเศษแสงสีเสียงให้ชมด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

เทือกเขาหินทรายที่ทอดตัวขนานไปกับอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ เป็นจุดชมวิวธรรมชาติ วิวเขื่อน และวิวเมืองขอนแก่นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

บางแสน 2

ชายหาดริมทะเลน้ำจืดเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ เหมาะกับกิจกรรมกีฬาทางน้ำและชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มีฉากหลังเป็นวิวภูเก้า

ปราสาทเปือยน้อย

หรือเรียกอีกชื่อว่าพระธาตุกู่ทอง เป็นปราสาทขอมโบราณที่ผสมผสานแบบศิลปะเขมรบาปวนและแบบนครวัด สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16 - 17

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: spokedark, จอมยุทธอินดี้, kareepup, Armiixx
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่