หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

มีสถานที่เที่ยวทะเลหมอกเด็ดๆ ในเมืองไทยมาฝาก ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคใต้มาให้คุณได้เลือกปักหมุดเดินทางตามใจชอบ ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวทะเลหมอกที่เขาค้อ ภูทับเบิก ปางอุ๋ง เชียงคาน พะเนินทุ่ง ไปจนถึงเขาไข่นุ้ย เมืองพังงา

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

ที่เที่ยวชมภาพวิวสวยทะเลหมอกเขาค้อที่เข้าวินอันดับหนึ่งความนิยมของชาวไทย จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อมีอยู่ด้วยกันหลายแห่ง เช่น เหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย ศาลาชมวิวเขาค้อ ภูอาบหมอก จุดชมทะเลหมอกถนนสาย 2196 เขาค้อทะเลหมอก และตามรีสอร์ทที่พักที่มีอยู่มากมายบนเขาค้อแห่งนี้ การันตีเลยว่าคุณจะได้ตื่นมาชมแสงแรกของวันท่ามกลางปุยหมอกอย่างแน่นอนในช่วงฤดูฝน-ฤดูหนาว และหากคุณเป็นนักแบกเป้ขาลุย คุณก็สามารถทำการกางเต็นท์พักแรมเพื่อสัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆ ได้อีกด้วย

สถานที่ตั้ง อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ ใกล้กับภูหินร่องกล้า และสามารถเดินทางไป-มาระหว่างที่เที่ยวเขาค้อทะเลหมอกได้โดยสะดวก เรียกว่าคุ้มการเดินทางมาก ภูทับเบิกเป็นจุดชมทะเลหมอกขึ้นชื่อ โดยจุดเด่นของการมาชมทะเลหมอกที่นี่ คือ ทะเลหมอกที่เกิดขึ้นค่อนข้างใกล้ชิดและแผ่วงกว้างครอบคลุมพื้นที่แปลงผักและไร่กะหล่ำปลีสวยงามสุดลุกหูลูกตา วิว 360 องศาที่ภูทับเบิกแห่งนี้สวยไม่เป็นสองรองภูไหนๆ นอกจากนั้นยังมีที่เที่ยวอื่นๆ ในบริเวณ เช่น หมู่บ้านม้งทับเบิก วัดป่าบ้านทับเบิก และนักท่องเที่ยวยังสามารถกางเต็นท์พักแรมชมวิว ชื่นชมธรรมชาติกันได้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย

สถานที่ตั้ง หมู่บ้านทับเบิก ต. วังบาล อ. หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์

ม่อนพูนสุดา อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

Tak, Thailand

จุดชมทะเลหมอกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง เป็นจุดถ่ายภาพทะเลหมอกขึ้น “ม่อนพูนสุดา” นั้นตั้งตามชื่อปรมาจารย์นักถ่ายภาพของเมืองไทย อ. พูน เกษจำรัส และภรรยา คุณพูนสุดา ผู้ซึ่งเป็นผู้เข้ามาถ่ายภาพทะเลหมอกเป็นคนแรกในม่อนแห่งนี้ และที่น่าสนใจ คือ ในบริเวณม่อนพูนสุดา ยังมีจุดชมทะเลหมอกในบริเวณใกล้ๆ กันอีก 2 แห่ง คือ ม่อนกิ่วลมและม่อนครูบาใส ที่สามารถเดินทางเข้าไปชมได้อย่างสะดวกโดยทางรถยนต์ทั้ง 3 จุด ม่อนพูนสุดาขึ้นชื่อเรื่องการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่มีความงามของสีทองสะท้อนปุยเมฆเป็นที่สวยงามน่าอัศจรรย์ใจ นอกจากนั้นป่าเขาในบริเวณนี้ก็ยังมีความงามอุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางลัดเลาะศึกษาธรรมชาติ และในช่วงปลายฝนต้นหนาวนั้นก็ยังเป็นจุดชมดอกไม้ป่านานาพันธุ์ เช่น ดอกบัวตอง และดอกกระทือสีแดง เป็นต้น

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติแม่เมย อำเภอท่าสองยาง

ภูชี้เพ้อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามจับตา ทั้งยังใกล้กับทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อู่คอและสามารถมองเห็นวิวทุ่งดอกบัวตองเหลืองอร่ามได้จากภูแห่งนี้ด้วย ถือเป็นจุดชมธรรมชาติอันซีนที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากนัก การขึ้นไปชมวิวทะเลหมอกที่นี่จะต้องเดินทางมาชมก่อนรุ่งสาง ไม่สามารถกางเต็นท์พักแรมบนภูชี้เพ้อได้ แต่สามารถพักแรมได้ที่ดอยแม่อู่คอซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน และรถกระบะหรือรถขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นสมบุกสมบันเท่านั้นจะสามารถขึ้นภูได้ ทั้งนี้จะต้องเดินเท้าขึ้นด้านบนอีกร่วม 1 กิโลเมตร

สถานที่ตั้ง หน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด อ. ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Pang Ung, Mae Hong Son, Thailand

เจ้าของสมญานาม “สวิตเซอร์แลนด์แดนสยาม” เป็นพื้นที่อ่างเก็บน้ำยอดดอย ขนาดใหญ่ ปางอุ๋งเป็นจุดท่องเที่ยวทั้งชมทะเลหมอกและชมธรรมชาติหน้าหนาวยอดนิยมในช่วงหลายปีหลังมานี้ เพราะขึ้นชื่อว่ามีทิวทัศน์ธรรมชาติและบรรยากาศที่โรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยแต่เดิมนั้นเคยเป็นพื้นที่สีแดงและมีการตัดไม่ทำลายป่าอย่างมาก แต่ต่อมาในหลวงได้ทรงมีพระราชดำริให้ฟื้นฟูสภาพป่าแถบนี้ กิจกรรมยอดนิยม คือ การมาชมทะเลหมอกยามเช้า ล่องแพชมธรรมชาติ ชมดอกไม้และชิมผลไม้เมืองหนาวที่ปลูกไว้อย่างมากมายในไร่สวนของที่ทำการโครงการในพระราชดำริฯ

สถานที่ตั้ง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปางอุ๋ง ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม

ดอยผาตั้ง จังหวัดชียงราย

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

อยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าราว 30 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแบบพาโนรามา และเป็นจุดชมดอกซากุระเมืองไทยยอดนิยมแห่งหนึ่ง โดยในช่วงปลายปี-ต้นปีจะมีเทศกาล “ชมทะเลหมอก ดอกซากุระบาน” เป็นประจำทุกปี นอกจากนั้นในบริเวณใกล้เคียงของดอยแห่งนี้ยังเป็นเขตหมู่บ้านชาวจีนฮ้อ ชาวเขาเผ่าม้งและเย้า ที่เที่ยวชมธรรมชาติที่น่าสนใจมีหลายแห่ง เช่น ป่าหินยูนนาน ศาลาเก๋งจีน พระพุทธมังคลานุภาพลาภสุขสันติ จุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม จุดชมวิวช่องผาขาด จุดชมทะเลหมอกเนิน 102 และเนิน 103

สถานที่ตั้ง บ้านผาตั้ง อ. เวียงแก่น จ. เชียงราย

ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

Chiang Rai, Thailand

สถานที่ชมทะเลหมอกยอดฮิตของเมืองไทย เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมวิวจะอยู่บริเวณแนวชะง่อนหน้าผาหลักของภู ซึ่งในบริเวณนี้สามารถมองเห็นทะเลหมอกสวยงามครอบคลุมทิวเขาด้านล่าง โดยจะสามารถเริ่มชมทะเลหมอกกันได้ตั้งแต่ช่วงฤดูฝนไปจนตลอดฤดูหนาว นอกจากนั้นหากมาเยือนในช่วงปีใหม่ก็จะได้ชมประเพณีพื้นบ้าน “โยนลูกช่วง” ของชาวม้งที่จะแต่งชุดประจำเผ่าสีสันสวยงามมาร่วมประเพณีโยนลูกหินของหนุ่ม-สาวม้ง และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคม ก็จะเป็นช่วงชม “ดอกเสี้ยว” หรือ “ดอกชงโคป่า” ที่จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณภูแห่งนี้

สถานที่ตั้ง บ้านร่มฟ้าไทย ต. ตับเต่า อ. เทิง จ. เชียงราย

ดอยแม่ตะมาน จังหวัดเชียงใหม่

Chiang Mai, Thailand

ดอยแม่ตะมานเป็นจุดชมธรรมชาติสวยงามขึ้นชื่อ โดยจากบริเวณจุดชมวิวของดอยแม่ตะมานนั้นสามารถมองเห็นวิวของดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างถนัดตา และนอกจากจะเป็นจุดชมทะเลหมอกยามเช้าแล้ว ก็ยังเป็นจุดดูดาวยามค่ำคืน ในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมกราคม นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางเข้ามาชมซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งได้อีกด้วย แต่หนทางเข้าชมนั้นค่อนข้างลำบาก แต่ก็ถือว่าเป็นบริเวณที่มีดอกซากุระหนาแน่นมาก นอกจากนั้นยังมีส่วนของแปลงดอกไม้และผลไม้เมืองหนาวที่เปิดให้เข้าชมได้ นักท่องเที่ยวสามารถค้างแรมได้บนดอยแห่งนี้ในบริเวณสถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ และหน่วยการจัดน้ำแม่ตะมาน

สถานที่ตั้ง ตั้งอยู่ระหว่างหน่วยจัดการน้ำแม่ตะมาน ตำบลแม่นะ อ. เชียงเดียว และต. กี๊ดช้าง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

หรือสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็น 1 ในโครงการหลวงที่ในหลวงฯ ทรงมีพระราชดำริให้ฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมและไร่ฝิ่นให้เป็นที่ทำกินแบบยั่งยืนโดยการปลูกพืชและผักเมืองหนาวมากมาย ดอยอ่างขางมีอากาศเย็นตลอดปี และค่อนข้างหนาวจัดในช่วงหน้าหนาว มีจุดชมทะเลหมอกยามเช้าที่ปกคลุมไปทั่วดอยและยังเป็นที่ชมดอกไม้เมืองหนาวที่จะบานในช่วงปลายปี-ต้นปี รวมไปถึงผักผลไม้เมืองหนาวสดอร่อยที่หาซื้อได้ในราคาย่อมเยา นอกจากนั้นยังมีเส้นทางดูนก เส้นทางศึกษาธรรมชาติและหมู่บ้านชาวเขาที่สามารถไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตและเลือกซื้องานหัตถกรรมพื้นบ้านฝีมือดีได้อีกด้วย

สถานที่ตั้ง บ้านคุ้ม ต. แม่งอน อ. ฝาง จ. เชียงใหม่

ดอยผ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น “ดอยฟ้าห่มปก” เป็นเขตอุทยานแห่งชาติและมียอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของไทย มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี นอกจากจะได้ชมทะเลหมอกสวยงามในยามเช้าแล้ว บริเวณนี้ยังเป็นทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามไม่แพ้สถานที่อื่นๆ นอกจากนั้นยังเป็นบ้านตามธรรมชาติของผีเสื้อนานาพันธุ์และสัตว์ป่าสงวนต่างๆ อีกทั้งยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น โป่งน้ำร้อนฝาง น้ำตกโป่งน้ำดัง น้ำตกตาดหมอก น้ำตกปู่หมื่น ห้วยแม่ใจ และถ้ำห้วยบอน เป็นต้น

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ต. แม่สาว อ. แม่อาย จ. เชียงใหม่

ดอยแม่จอก อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

ดอยสูงกว่า 1,424 เมตรที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าแบบพาโนรามา ดอยแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์ของเขาน้อยใหญ่ที่เรียงรายสลับกันมากมาย และในช่วงเช้าที่มีหมอกหนาปกคลุมยอดเขาเบื้องล่างก็ประหนึ่งเหมือนมหาสมุทรปุยหมอกที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยผุดขึ้นเต็มไปหมด ในบริเวณดอยแม่จอกแห่งนี้มีบริการบ้านพักและสามารถทำเรื่องขออนุญาตกางเต็นท์พักแรมค้างคืนได้

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อ. นาหมื่น จ. น่าน

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

ดอยสูงสมชื่อ “เสมอดาว” ที่นอกจากจะเป็นจุดชมดาวยามค่ำคืนแล้ว ยังเป็นทั้งจุดชมแสงแรกและแสงสุดท้ายแห่งวัน และเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยงามในยามเช้าอีกด้วย ที่สำคัญในบริเวณไม่ไกลกันก็ยังมีจุดชมวิวอีกแห่งที่ผาหัวสิงห์ซึ่งในบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวได้ไกลแบบรอบด้าน 360 องศา และสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำน่านและตัวอำเภอนาน้อยได้อีกด้วย ที่สำคัญนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักแรมได้ด้วย

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ. นาน้อย จ. น่าน

ภูหัวฮ่อม จังหวัดเลย

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

เขตเทือกเขาสลับซับซ้อนที่มีจุดชมทะเลหมอกในยามเช้าและจุดชมพระอาทิตย์ตกดินขึ้นชื่อ มากไปกว่านั้นยังสามารถมองเห็นขอบแดนธรรมชาติระหว่างไทยและลาวได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นยังมีจุดชมนกสำคัญ ในบริเวณนี้ติดกับพื้นที่ของสมรภูมิรบในอดีต “สมรภูมิร่มเกล้า” และถัดไปราว 4 กิโลเมตรก็เป็นที่ตั้งของน้ำตกตาดเหือง ที่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามที่สุดในแถบนี้

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อ. นาแห้ว จ. เลย

ภูทอก จังหวัดเลย

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

เขาสูงริมแม่น้ำโขงที่ด้านบนเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมของเมืองเชียงคาน และยังเป็นบริเวณที่เกิดทะเลหมอกขึ้นหนาแน่นและอยู่เป็นเวลานานหลายชั่วโมงในช่วงเช้าของช่วงฤดูหนาว ถือเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเชียงคานเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถมองเห็นทั้งทะเลหมอก วิวเมืองเชียงคานและวิวสองฝั่งแม่น้ำโขง ว่ากันว่าที่ภูทอกในยามเช้านั้นสามารถเดินลุยหมอกกันได้เลยทีเดียว

สถานที่ตั้ง ต. เชียงคาน อ. เชียงคาน จ. เลย

ผาชูธง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

ผาสูงชันที่ตั้งอยู่ระหว่างกลางลานหินปุ่ม ในอดีตผาชูธงเป็นที่ส่งสัญญาณของกลุ่มผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ที่หลบเข้ามาซ่อนตัวที่นี่ ปัจจุบันได้มีการนำธงชาติไทยมาปักไว้แทน บริเวณทางขึ้นไปชมวิวบนผาชูธงนั้นมีบันไดทางขึ้นอยู่รอบๆ จัดเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยงาม และในช่วงเช้าของฤดูหนาวจะมีหมอกหนาปกคลุม เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก 360 องศาที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ. นครไทย จ. พิษณุโลก

ยอดโมโกจู อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

แหล่งท่องเที่ยวแนวอันซีนที่คนใจอึดและมีร่างกายฟิตเต็มพิกัดเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปชมความงามของธรรมชาติที่นี่ได้ ยอดโมโกจูเป็นยอดเขาสูงอันดับ 6 ของประเทศ การเดินทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก แต่วิวทะเลหมอกที่จะได้สัมผัสก็นับว่าสวยงามสะกดใจและคุ้มเหนื่อย แต่เดิมนั้นต้องใช้เวลาเดินถึง 5 วัน แต่ในปัจจุบันทางอุทยานแห่งชาติฯ ได้มีการปรับปรุงเส้นทางเดินให้สะดวกมากขึ้นและใช้เวลาเดินเท้าน้อยลง เหลือเพียงแค่ราว 3 วันเท่านั้น แต่ทั้งนี้จะต้องทำการติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางพาเข้าไป

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต. แม่เลย์ อ. แม่วงก์ จ. กำแพงเพชร

ผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

เป็นบริเวณที่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของประเทศไทย เป็นหน้าผาสูงชันและเป็นจุดชมทะเลหมอกเหนือแม่น้ำโขง ในบริเวณนี้มีธรรมชาติสวยงามให้ได้ชมหลายแห่ง เช่น เสาเฉลียงคู่ ทุ่งดอกไม้ป่าดงนาทาม และน้ำตกห้วยพอก การเดินทางไปชมค่อนข้างลำบากเล็กน้อย เพราะต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไปเท่านั้น ไม่มีถนนลาดยาง และต้องขึ้นไปถึงจุดชมวิวราวตี 5 เพื่อจะได้ทั้งชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกแบบเต็มๆ ไม่เสียเที่ยวการเดินทาง

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ. โขงเจียม จ. อุบลราชธานี

ห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย ใกล้กับสนามบินที่จังหวัดอุดรธานี

Nong khai, Thailand

จุดชมทะเลหมอกภาคอีสานที่ถือว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์ เพราะน้อยคนนักที่จะรู้ว่าทะเลหมอกนั้นมีให้ชมที่ยอดดอยในภาคอีสานเช่นกัน จุดชมทะเลหมอกจุดนี้สามารถมองไปได้ไกลและเห็นทะเลหมอกลอยเด่นเหนือลำน้ำโขงที่ทอดกั้นระหว่างประเทศไทยและลาว โดยจะมีบริการรถอีแต๋นของชาวบ้านในพื้นที่พานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดภูในช่วงเช้าทุกวันของฤดูกาลนี้ ในระหว่างเวลา 05.30-9.00 น. เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนบุคคลขึ้นไปได้

สถานที่ตั้ง ต. บ้านม่วง อ. สังคม จ. หนองคาย

พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

เป็นบริเวณที่สามารถชมทะเลหมอกได้เกือบทั้งปี โดยมีจุดชมทะเลหมอกหนาแน่นที่กิโลเมตรที่ 30 และ 36 ในระหว่างช่วง 6.00-8.00 น. จะเป็นช่วงที่หมอกปกคลุมแน่นที่สุด ทั้งนี้พะเนินทุ่งจะปิด 3 เดือนในช่วงฤดูฝน เดือนสิงหาคม – เดือนตุลาคม และนอกจากจะได้ชมทะเลหมอกแล้ว พะเนินทุ่งยังเป็นจุดชมนกมากมายกว่า 400 ชนิดและจุดชมผีเสื้อหลากพันธุ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสมารถกางเต็นท์ค้างคืนเพื่อชมธรรมชาติกันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

สถานที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี

เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

ลมหนาวนี้ ไปสัมผัสไอเย็นแสนสดชื่นที่ 20 สุดยอดสถานที่ชมวิวทะเลหมอกของเมืองไทย

จุดชมวิวทะเลหมอกแห่งภาคใต้ที่มีความงามของทิวหมอกไล่ระดับที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น จัดเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติแนวอันซีน เขาไข่นุ้ยมีจุดชมทะเลหมอก 2 จุด คือ บริเวณด้านบนและด้านล่างของเขา ที่ทั้ง 2 แห่งจะได้ชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอกในมุมที่สวยงามต่างกัน นอกจากนั้นไฮไลท์เด่นของที่นี่ก็คือ สามารถมาชมได้ทั้งวิวทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทิวทัศน์ขุนเขาและท้องทะเลอันดามันในมุมสูง การเข้าไปชมต้องติดต่ออบต. ทุ่งมะพร้าวเพื่อขอบริการพาเข้าชม เพราะการเดินทางขึ้นไปค่อนข้างลำบากและมีความสูงชัน

สถานที่ตั้ง บ้านฝายท่า ต. ทุ่งมะพร้าว อ. ท้ายเหมือง จ. พังงา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมน ๆ เตะบอลกัน's profile


โพสท์โดย: แมน ๆ เตะบอลกัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตามให้แล้ว ประชานิยม แม่นยำชัดเจน 1 เมษายน 2567อำเภอที่มีจำนวนตำบล มากที่สุดอันดับหนึ่งในประเทศไทยรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วงบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่