หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แหยง!!! "จราจร"ไม่กล้าทำงาน หวั่นถูกถ่ายคลิปจับผิด หลังยกเลิก "ด่านลอย"ทั่วประเทศ

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

"ตำรวจจราจร" พากันแหยงหวั่นถูกถ่ายคลิปจับผิด หลังสตช. สั่งยกเลิด"ด่านลอย"ทั่วประเทศ ด้าน "รองผบช.น." ย้ำดำเนินคดีจราจรต้องชัดเจน-ต้องแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเข้าใจชัดในความผิด หากฝ่าฝืนมีโทษแน่

วันที่ (14 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ได้มีการยกเลิก "ด่านลอย"ทั่วประเทศ เหลือเพียงด่านความมั่นคงตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และจุดสกัดเท่านั้น ทำให้ประชาชนส่งข้อมูลมายัง "เฟซบุ๊กของ สตช." และร้องเรียนทางสายด่วน 1599 และ 1197 เป็นจำนวนมาก

การสามารถส่งข้อมูลไปยัง สตช. ได้ทำให้ตำรวจจราจรหลายนายไม่กล้าปฎิบัติตามหน้าที่ เพราะเกรงจะถูกถ่ายคลิปจับผิด และกล่าวหาว่าเป็นการตั้ง "ด่านลอย"

ล่าสุด พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้มีการกำชับ สน.ทั้ง 88 แห่ง "อย่าให้มีด่านนอกเหนือจากที่กำหนดอีก" ซึ่งหากมีประชาชนพบเห็น และได้รับการร้องเรียนความไม่เป็นธรรม และหากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีการอนุญาตให้มีการตั้งด่านในบริเวณดังกล่าว ก็จะถูกดำเนินคดีตามระเบียบที่ทาง สตช.กำหนดไว้ ทั้งนี้ ถึงแม้จะมีการยกเลิกการตั้งด่านลอยแล้วตำรวจจราจรก็ยังสามารถปฎิบัติหน้าที่ได้ดังเดิม กวดขันวินัยจราจรได้เหมือนเดิม ยกตัวอย่างเช่นกรณีหากเป็นการเรียกตรวจเนื่องจากพบเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้า ตำรวจจราจรปฎิบัติหน้าที่โบกรถอยู่บริเวณถนนเร่งระบายรถ และพบรถจักรยานยนต์วิ่งย้อนศรหรือรถยนต์ขับย้อนศรก็สามารถเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาได้ เพราะถือว่าเป็นการปฎิบัติตามหน้าที่

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตำรวจจราจรทุกนายเสมอว่า หากจะเรียกประชาชนเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาหรือจะออกใบสั่งต้องแจ้งเหตุ และผลให้ประชาชนได้เข้าใจก่อนทุกครั้ง เพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายว่าผิดกฎจราจรอย่างไรบ้าง และในช่วงที่ผ่านมามีประชาชนส่งภาพ และวีดีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก และทางสตช. ก็จะมีการตรวจสอบภาพ และวีดีโอว่าอยู่ในพื้นที่ใดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม แก่ทั้ง 2 ฝ่าย หากพบว่าตำรวจผิดจริงก็จะดำเนินการตามวินัยให้ถึงที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: เทพบุตรฟ้าประธาน, จอมยุทธอินดี้, Marcus, แมน ๆ เตะบอลกัน, หล่อลงเบื้อย, ทัมจัย, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, ปุ้ม, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, potte
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่