หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยำไข่เยี่ยวม้า สูตรคนไทย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ไข่เยี่ยวม้าเป็นอาหารบำรุงร่างกาย บำรุงโลหิตทำให้เจริญอาหาร ถึงแม้ว่าไข่เยี่ยวม้าจะมีประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย แต่ในกระบวนการผลิตไข่เยี่ยวม้าบางครั้งผู้ผลิตจะใส่สารประกอบของตะกั่วลงไป เพื่อควบคุมความเป็นกรดด่าง (pH) ให้คงที่ ซึ่งช่วยให้ไข่ขาวแข็งตัวอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นในไข่เยี่ยวม้า จึงอาจมีสารตะกั่วในรูปของตะกั่วซัลไฟด์อยู่ โดยสังเกตได้จากส่วน ของไข่ขาวจะมีสีดำมาก ลักษณะขุ่น ส่วนไข่เยี่ยวม้าที่ไม่มีตะกั่วซัลไฟด์ ไข่ขาวจะมีสีน้ำตาลคล้ำและมีลักษณะใส ซึ่งถ้าพบไข่เยี่ยวม้ามีลักษณะ ไข่ขาวขุ่นไม่ใสก็ควรจะหลีกเลี่ยงไม่รับประทาน

ส่วนผสม

ไข่เยี่ยวม้าหั่น 4 ซีก    2    ฟอง
มะม่วงซอยเป็นเส้น    1    ถ้วยตวง
พริกขี้หนูทั้งก้าน    15    เม็ด
กระเทียมแกะเปลือก    3    กลีบ
เม็ดมะม่วงหิมพานทอด    ¼    ถ้วยตวง
กุ้งแห้ง    3    ช้อนโต๊ะ
คื่นช่ายหั่นท่อนเล็ก    ¼    ถ้วยตวง
หอมแดงซอย    3    หัว
น้ำมะนาว    1¼    ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา    1¼    ช้อนโต๊ะ
น้ำเชื่อม    2    ช้อนโต๊ะ

ผักสลัดสำหรับรองจาน



วิธีทำ

    1. โขลกพริกกับกระเทียมพอละเอียดตักใส่ชามสำหรับทำน้ำยำมะม่วง
    2. ใส่น้ำเชื่อม น้ำมะนาว น้ำปลา ลงไปในชามพริก คนให้เข้ากันใส่ มะม่วง หอมแดง ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นใส่กุ้งแห้ง เม็ดมะม่วงหิมพานทอด และคื่นช่ายซอยลงไปคนให้เข้ากัน ชิมรส ปรุงตามชอบ
    3. รองจานด้วยผักสลัดแล้วเรียงไข่ให้สวยงามตักน้ำยำราดข้างบนทั้งหมด เสิร์ฟ
                  
( เมนูนี้สำหรับ 2 - 3 คนรับประทาน )

 

ง่ายๆ ลองทำดูครับ ไม่ต้องใส่พริกมาก ท้องจะได้ไม่เสีย  ควรกินรสชาติอ่อนๆ ปานกลาง ออกไปทางเปรี้ยวหวานนิดๆ จะอร่อยมาก
(ถ้าจะใช้กินกับข้าวสวย ไม่กินเป็นแกล้มเครื่องดื่ม ก็ใส่หมูสับลงไปเพิ่มเติมได้ จะช่วยดึงรสไม่ให้จัดมาก จะอิ่ม และใช้เป็นกับข้าวเย็นได้เลย)

 

ไข่เยี่ยวม้าหนึ่งในอาหารโปรดของหลายคน ไม่ว่าจะใส่ในผัดกะเพรา โจ๊ก หรือว่ากินเปล่าๆ ก็ได้ทั้งนั้น ชอบมากจริงๆ และที่จะเอามาฝากเพื่อนๆอีกจานหนึ่งก็คือ ยำไข่เยี่ยวม้านี้เหมาะที่จะทานกับข้าวต้มตอนเช้าหรือข้าวต้มมื้อดึกจริงๆเลยนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, นางเบิร์ด, พริ้มพลอย, แม่เสือ, Flori
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คิดมากหยุดคิดไม่ได้จัดการกับความเครียดยังไง?ปลาสวยงามที่มีราคาแพงมากที่สุด ที่สามารถหาซื้อได้ในท้องตลาด"ดอกดินเขาหินปูน" พืชวงศ์ขิงข่าชนิดใหม่ของโลกที่พบในไทยปรากฏการณ์เพลง RockStar ของ "ลิซ่า"..ทำเอาเกาหลีออกมาตีกันเองเด็กรุ่นใหม่เป็นงง (⊙_⊙) สิ่งนี้เรียกว่าอาหารเช้าแบบไทยได้ด้วยเหรอ?ภูเขาไฟ Holuhraun ความงามจากพลังธรรมชาติหมู่เกาะอาโซเรส " สวรรค์บนดิน"นาฬิกาเบี้ยวในตำนาน รุ่นที่ได้รับความนิยมมากในระดับโลกชาวเน็ตสับเละ!! เหล่าดาว TikTok แห่เต้น Rockstar ตามลิซ่าบนถนนเยาวราช
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สนามบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุด ที่ตั้งอยู่บนเกาะในเขตประเทศไทยชาวเน็ตสับเละ!! เหล่าดาว TikTok แห่เต้น Rockstar ตามลิซ่าบนถนนเยาวราช
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เปิดประสบการณ์ใหม่กับ "ตึกเหรียญทอง" สุดล้ำในกวางโจว!โรงแรมในช่องเขา ความงามที่เคยรุ่งเรืองอภิมหาเรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลกหมู่เกาะอาโซเรส " สวรรค์บนดิน"
ตั้งกระทู้ใหม่