หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนได้รับยกย่องให้เป็น "ผู้บรรเทาทุกข์ของแอฟริกา"

โพสท์โดย Bran Stark

 

ข้อตกลงของบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของจีนในแอฟริกาได้รับการมองว่าเป็นพลังด้านบวกในการช่วยชาวแอฟริกันให้เข้าถึงไฟฟ้าได้มากขึ้น

หนังสือพิมพ์ EastAfrican ฉบับล่าสุดระบุว่า การขาดแคลนพลังงานเรื้อรังยังคงเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของทวีป แม้ปีที่ผ่านมาจะมีการการลงทุนเพิ่มในภาคส่วนพลังงาน อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการถือหุ้นที่เพิ่มขึ้นของจีนและความช่วยเหลือของจีนในภาคส่วนน้ำมันและก๊าซทั่วแอฟริกาได้ส่งผลดีต่อการผลิตไฟฟ้า

เงินเกือบ 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐได้ไหลออกจากประเทศจีนเข้าสู่ภาคพลังงานของแอฟริกาใต้สะฮารา ตั้งแต่ปี 2005-2011 และยังมีเงินอีกจำนวนหลายร้อยล้านดอลลาร์จากธนาคารจีนที่มอบให้สำหรับการกู้ยืมเพื่อเป็นทุนแก่โครงการพลังงานในภูมิภาคนี้

ผลงานล่าสุดของจีนคือ โครงการพลังงานก๊าซที่สร้างขึ้นในแทนซาเนีย ซึ่งเปิดตัวในวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ต.ค.) ท่อส่งก๊าซยาว 535 กิโลเมตรถูกสร้างขึ้นด้วยเงิน 1.225 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่ได้รับการกู้จากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศจีน

ประธานาธิบดีแทนซาเนีย Jakaya Kikwete กล่าวว่าการริเริ่มโครงการเหล่านี้จะช่วยยุติปัญหาขาคแคลนไฟฟ้าได้ โดยแทนซาเนียประสบปัญหานี้มาเป็นเวลานานแล้วตั้งแต่เริ่มพึ่งพาการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานน้ำเพียงอย่างเดียว

ตามรายงานที่ตีพิมพ์ในปี 2014 โดยสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศระบุว่า เกือบร้อยละ 70 ของประชากรในแอฟริกาใต้สะฮาราไม่สามารถเข้าถึงไฟฟ้าและแหล่งพลังงานได้ ส่งผลให้มีพัฒนาการที่เชื่องช้าตั้งแต่ปี 2000

รายงานได้เสริมอีกว่า บริษัทของจีนเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในด้านพลังงานทดแทนทั่วทวีปแอฟริกา รวมทั้งโครงการไฟฟ้าพลังน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลมและก๊าซชีวภาพ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: KaErUnO, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เทียร์, Chawap, จอมยุทธอินดี้, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่