หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สี จิ้นผิง เตรียมเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังได้รับคำเชิญหลายฉบับ

โพสท์โดย Bran Stark

สี จิ้นผิงเตรียมเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังได้รับคำเชิญหลายฉบับ

วันนี้ (13 ต.ค.) กระทรวงการต่างประเทศของจีนมีการแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจะมีการเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 19-23 ตุลาคมที่จะถึงนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้นำระดับสูงของอังกฤษหลายคนได้ส่งจดหมายหลายฉบับเพื่อแสดงให้เห็นว่าอังกฤษหวังว่าสี จิ้นผิงจะไปเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยการเยือนครั้งนี้จะถือเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีจีนไปเยือนอังกฤษในรอบ 10 ปี

ในเดือนมีนาคมปี 2014 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงและนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด คาเมรอน ได้พบปะกันในการประชุมสุดยอดว่าด้วยเรื่องความปลอดภัยด้านอาวุธนิวเคลียร์ ครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นในเมืองเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในครั้งนั้นนายคาเมรอนได้กล่าวว่าอังกฤษหวังว่าประธานาธิบดีสีจะไปเยือนอังกฤษ

ต่อมาในเดือนมีนาคม ปี2015 เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ได้เสด็จฯเยือนจีนอย่างเป็นทางการ ทรงพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงและทรงเป็นตัวแทนพระอัยยิกาในการส่งคำเชิญเยือนอังกฤษที่เป็นลายฝีพระหัตถ์อีกด้วย

นอกจากนี้ในช่วงนั้นยังมีจดหมายจากผู้นำของอังกฤษหลายฉบับเพื่อเชิญให้สี จิ้นผิงไปเยือนอังกฤษ

อีกทั้งในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่ 2 กล่าวในระหว่างการเปิดรัฐสภาว่า “เราตั้งตารอการมาเยือนอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และภริยาในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้”

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แย้มศรี, Armiixx, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้เกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่วฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนักคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้านี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนักฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่