หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ๊เกียวเรียกร้อง บขส.วิ่งระหว่างประเทศ

เจ๊เกียวเรียกร้อง บขส.วิ่งระหว่างประเทศ

 

เจ๊เกียวเข้าพบรมช.คมนาคม เรียกร้องให้อนุญาตรถร่วมบขส.วิ่งบริการระหว่างประเทศ

 

วันนี้ (13ต.ค.58) นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการ รถยนต์โดยสารขนส่ง เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม (คค.) ว่า การเข้าพบครั้งนี้เพื่อ เรียกร้องให้กระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เก็บค่าขา (เที่ยววิ่งรถ) ตามจำนวน ผู้โดยสาร,งดเก็บค่าธรรมเนียมรถที่จอด,เก็บค่าธรรมเนียม รถเสริมเพียง 50% และอนุญาตให้รถร่วม บขส.สามารถให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนได้ เนื่องจากปัจจุบันมีเพียงรถ บขส.ที่ให้บริการได้เพียง รายเดียว และขอให้มีพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตไว้บางส่วนเพื่อรองรับผู้โดยสาร ซึ่งภาวะเศรษฐกิจที่ ชะลอตัวและการแข่งขันของสายการบินต้นทุนต่ำ (Low- Cost) ค่อนข้างสูง ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถร่วมบริการขนส่งได้รับผลกระทบ ทำให้จำนวนผู้โดยสารหายไปจากระบบสูงกว่า 75-80%

 

สำหรับนโยบายที่เตรียมเสนอให้คณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง แก้ไขกฎระเบียบให้รถ บขส. และรถร่วม บขส.สามารถทำการตลาดแข่งขันกับสายการบิน  Low-Cost ได้ มองว่าเป็นมาตรการที่ดี และพร้อมที่จะดำเนินการตามหากรัฐบาลอนุญาตให้ดำเนินการได้ โดยในส่วนของบริษัท เชิดชัยทัวร์ นั้นอาจจะทำเป็นรถทัวร์ต้นทุนต่ำ เพื่อแข่งขันกับตลาดสายการบิน Low-Cost

 

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ในเบื้องต้นขอเวลาให้กระทรวงคมนาคมได้มีการพิจารณารายละเอียดทั้งหมดก่อน ซึ่งยังไม่ได้ยืนยันว่าจะดำเนินการตามที่ผู้ประกอบการรถร่วมเรียกร้องหรือไม่ ในส่วนของสถานีขนส่งหมอชิตนั้น อาจจะมีการพิจารณาให้มีรถเวียนเพื่อขนส่งผู้โดยสารที่เก่าและที่ใหม่

 

ส่วนการปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่มิเตอร์รอบที่ 2 อีก 5% นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากกรมการขนส่งทางบก หลังจากที่มีรายงานข่าวนำเสนอออกไปก่อนหน้านี้ว่าเกณฑ์ประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการอยู่ที่ 71% แต่ขอศึกษารายละเอียดทั้งหมดก่อน ซึ่งยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าจะอนุมัติให้มีการปรับขึ้นได้ภายในปี 2558 หรือไม่ จะต้องพิจารณาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนก่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, น้ำตาลเผ็ด, จอมยุทธอินดี้, บังไค, Armiixx, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายกว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็นกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโลไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่
ตั้งกระทู้ใหม่