หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แคชเมียร์ สิกขิม มนต์เสน่ห์สองฟากฟ้าหิมาลัย เมืองกังต๊อก (Gangtok)

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

 

เมืองหลวงของสิกขิม มีความหมายว่า เนินสูงหรือยอดเขาสูง สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,780 เมตร (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชม.ชม วัดรุมเต็ก (Rumtek Monastery) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ศาสนาพุทธในนิกายฆาจ์ยุ (Kagyu)
ซึ่งถือเป็นนิกายที่เคยมีอิทธิพลอย่างมากในทิเบต วัดนี้จำลองรูปแบบมาจากวัดเฌอพู (Tsurphu)ในทิเบต ซึ่งได้ถูกทำลายลงเมื่อครั้งจีนบุกยึดทิเบตให้เป็นส่วนหนึ่งของจีน วัดนี้ได้รับการบูรณะสร้างขึ้นใหม่เมื่อทศวรรษที่ 1960 โดย
สังฆนายกองค์ที่ 16 แห่งสายย่อย-การ์มา (Karma) ฝ่าย-ฆาจ์ยุ (Kagyu) ซึ่งลี้ภัยมาจากทิเบต

เมืองกังต๊อก (Gangtok) เมืองหลวงของสิกขิม มีความหมายว่า เนินสูงหรือยอดเขาสูง สูงเหนือระดับน้ำทะเล

เมืองกังต๊อก (Gangtok)

เมืองกังต๊อก (Gangtok)

เมืองกังต๊อก (Gangtok)

หนุมานต๊อก (Hanuman tok)

หนุมานต๊อก (Hanuman tok)

หนุมานต๊อก (Hanuman tok)

วัดรุมเต็ก (Rumtek Monastery) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ศาสนาพุทธในนิกายฆาจ์ยุ (Kagyu) ซึ่งถือเป็นนิกายที่เคยมีอิทธิพลอย่างมากในทิเบต วัดนี้จำลองรูปแบบมาจากวัดเฌอพู (Tsurphu)ในทิเบต ซึ่งได้ถูกทำลายลงเมื่อครั้งจีนบุก
ยึดทิเบตให้เป็นส่วนหนึ่งของจีน วัดนี้ได้รับการบูรณะสร้างขึ้นใหม่เมื่อทศวรรษที่ 1960 โดย สังฆนายกองค์ที่ 16 แห่งสายย่อย-การ์มา (Karma) ฝ่าย-ฆาจ์ยุ (Kagyu) ซึ่งลี้ภัยมาจากทิเบต

วัดรุมเต็ก (Rumtek Monastery)

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แย้มศรี, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาดลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่