หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“มาริโอ กาเบลลี” จากเด็กขัดรองเท้า สู่ผู้บริหารกองทุน ที่ เงินเดือน สูงสุดใน “วอลล์ สตรีท”

โพสท์โดย Bran Stark

คนเราอาจจะมีช่วงชีวิตที่แย่ๆ หรือเราอาจจะเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้สวยหรู เหมือนกับใครคนอื่น แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราจะใช้เป็นข้ออ้าง ในการที่เราจะไม่ประสบความสำเร็จใดๆในชีวิต เพราะตัวเราทนั้นที่จะพลิกชีวิตตัวเองได้ เหมือนกับผู้ชายคนนี้

 

“มาริโอ กาเบลลี” เกิดในนิวอยร์ค สหรัฐฯ เมื่อปี 1943 เขาเกิดในย่านคนจน ในครอบครัวยากจน นั่นทำให้เขาต้องออกหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นเด็กขัดรองเท้าตามสถานีรถไฟตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

เขาบอกว่านั่นไม่ใช่อาชีพที่ทำเงิน เขาหางานทำมากขึ้น เพื่อรายได้ที่มากขึ้น จนอายุ 12-13 ปี เขาได้รับการว่าจ้างอย่างผิดกฎหมาย ให้ไปเป็นแคดดี้ ในสนามกอล์ฟ และชีวิตเขาเปลี่ยนที่ตรงนี้

“ตอนนั้นประมาณ 3-4 โมงเย็น พวกมือโปรในตลาดหุ้นก็จะมาออกรอบตีกอล์ฟกัน ผมเป็นแคดดี้อยู่ที่นั่น ฟังพวกเขาพูดเรื่องหุ้น จนมันเข้าไปในเส้นเลือด และผมรู้ว่าซื้อหุ้นตัวไหนจึงจะทำเงิน จากการที่ค่อยๆฟังคนพวกนี้พูดกัน”

 

ทั้งหมดนั้นจุดประกายผม และเป็นความรู้สำหรับผม เมื่อประกอบกับช่วงนั้น ผมเกเรเรื่องเรียน จนแม่ฝห้ลาออกจากโรเงรียนเดิม ไปเรียนโรงเรียนวัด ที่เข้มงวดเรื่องวินัย โรงเรียนนี้อยู่ตรงข้ามสถานีตำรวจ วันไหนที่ผมโดดเรียน ตำรวจจะตามจับผมมาแล้วผมก็จะโดนอัดอย่างหนัก

“นั่นทำให้ผมไม่เคยโดดเรียนอีกเลย จนเข้ามัธยม และเข้าโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย”

ปัจจุบันกาเบลลี เป็นผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ GAMCO Investing Inc เขาบริหารกองทุนที่มีมูลค่า 4.54 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.58 ล้านล้านบาท) ทำให้เขามีรายได้ปีละ 88.5 ล้านดอลลาร์ (3พันล้านบาท)!

แชร์ชีวิตชายคนนี้ไปให้เพื่อนคูณได้รู้เส้นทางของเขาด้วยสิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, willbe, ginger bread, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชี
ตั้งกระทู้ใหม่