หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

PASSIONATE 10 คนดังของโลก ล้มแต่ไม่ท้อ !!

โพสท์โดย Bran Stark

ระหว่างที่คุณกำลังก้าวย่างอยู่บนเส้นทางสู่ความสำเร็จ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยนะคะ ที่เส้นทางเหล่านั้นจะราบเรียบราวกับโรยด้วยกลีบกุหลาบ ชีวิตของเหล่าคนดังระดับโลกก็เช่นกัน! พวกเขาไม่ได้ประสบความสำเร็จตั้งแต่แรกเริ่มหรอกค่ะ แต่ละคนทั้งล้มทั้งเจ็บกันมามากมายกว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ได้แต่ที่แน่ๆ พวกเขาไม่เคยท้อที่จะลุกขึ้นยืนอีกครั้ง! ถ้าตอนนี้คุณกำลังรู้สึกท้อใจเรื่องราวของพวกเขาอาจช่วยเติมแรงใจให้กับคุณได้นะ

 

BILL  GATES
1CR. HTTPS://WWW.FLICKR.COM

เจ้าพ่อ Microsoft และมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก! ฟังดูแล้วเหมือนชีวิตดี๊ดีเลยใช่ไหมคะ? แต่เชื่อเถอะว่ากว่า Bill Gates จะมีวันนี้ได้ชีวิตของเขาต้องฟันฝ่าอุปสรรคมาไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่เขาตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย Harvard เขากับเพื่อนได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อว่า Traf-O-Data ขึ้นมาแต่ก็ดันเจ๊งไม่เป็นท่าไปซะอย่างนั้น Bill Gates ผู้ไม่ยอมแพ้ และไม่หยุดพักจนในที่สุดเขาก็สามารถก่อตั้งบริษัท Microsoft ที่สร้างทั้งเงินทองและชื่อเสียงให้กับเขาได้เป็นผลสำเร็จนั่นเอง

 

STEVE  JOBS

541326656_9ae909967f_b-(1)CR. HTTPS://WWW.FLICKR.COM/

ชายผู้สร้างตำนานเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกอย่าง iPhone แม้ว่าSteve Jobs จะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เชื่อไหมคะ? ว่าเขาเคยถูกไล่ออกจากบริษัทที่เขาเป็นคนก่อตั้งเองเพราะมีเรื่องขัดแย้งทางธุรกิจ แถมบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ก็ยังถูกซื้อไปอีกเสียนี่ จากการถูกไล่ออกในครั้งนั้นทำให้เขาตระหนักได้ว่าจุดหมายในความฝันของเขา มันยิ่งใหญ่เกินกว่าจะพ่ายต่อความล้มเหลวในครั้งนี้ หลังจากนั้นไม่กี่ปีเขาก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ สุดยอดไปเลยนะคะ!

 

OPRAH  WINFREY

3CR. HTTPS://WWW.FLICKR.COM

เอ่ยชื่อไปคงไม่มีใครไม่รู้จักใช่ไหมคะ? แน่นอนล่ะ Oprah Winfrey เธอคือเจ้าแม่แห่งวงการสื่อ และยังเป็น 1 ในสตรีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกอีกด้วยนี่นา แต่กว่าเธอจะเดินมาถึงจุดนี้ได้นั้นชีวิตของเธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ราวฝันร้ายมานับครั้งไม่ถ้วนในช่วงวัยเด็ก ทั้งเรื่องการถูกเหยียดสีผิว ความยากจน รวมไปถึงเรื่องการถูกละเมิดทางเพศ ขณะที่ชีวิตเธอกำลังก้าวหน้าในอาชีพผู้ประกาศข่าว เธอก็ถูกปลดออกจากรายการเพียงเพราะเธอใส่อารมณ์ความรู้สึกร่วมในข่าวมากเกินไปซะอย่างนั้น แต่ปัจจุบัน Oprah ได้กลายเป็นเจ้าแม่แห่งวงการทอล์กโชว์ทีวีระดับโลก แถมยังเป็นคนดังที่รวยติดอันดับต้นๆของวงการฮอลลีวูดอีกด้วย แบบนี่สินะที่เขาเรียกว่าคนสู้ชีวิตตัวจริง!

 

J.K.  ROWLING

4CR. HTTPS://RO.WIKIPEDIA.ORG/

J.K. Rowling เธอคือเจ้าของนิยาย พ่อมดน้อย Harry Potter ที่มียอดขายและได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกอย่างล้นหลาม แต่รู้ไหมคะ? ว่าเรื่องราวแสนสนุกในนิยายนี้ถูกสรรสร้างขึ้นมาในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตของเธอเลยทีเดียว J.K.ในขณะนั้นต้องเผชิญหน้ากับความกดดันเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องตกงาน หย่าร้างกับสามีทำให้เธอกลายเป็นคุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยว เธอใช้เวลาภายใต้เหตุการณ์ที่แสนเศร้าสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกชิ้นนี้ขึ้นมา แต่ผลงานของเธอกลับถูกปฎิเสธจากสำนักพิมพ์ถึง 12 แห่ง จนกระทั่ง Bloomsbury ตัดสินใจซื้อผลงานของเธอ และเมื่อหนังสือได้รับความนิยมก็ส่งผลให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ และร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยทีเดียวค่ะ

 

STEVEN  SPIELBERG

5CR. HTTPS://EN.WIKIPEDIA.ORG/

ถ้าพูดถึงพ่อมดแห่งวงการบันเทิง คงไม่มีใครไม่รู้จัก Steven Spielberg ผู้กำกับมือฉมังผู้มากประสบการณ์ แต่รู้ไหมคะก่อนหน้าที่เขาจะมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จขนาดนี้ เขาเคยมีผลการเรียนที่เข้าขั้นย่ำแย่มาก่อน ในสมัยเรียนมัธยมปลาย แถมยังถูกปฎิเสธจากการเรียนที่มหาวิทยาลัย Southern California กว่า 3 ครั้ง แต่สุดท้ายเขาก็ได้เข้าเรียนอีกที่หนึ่ง แต่ก็ต้องลาออกมาเพื่อสานต่อความฝันการเป็นผู้กำกับของตัวเอง แต่ในที่สุดเขาก็จบการศึกษาระดับปริญญาตรีไปเมื่อปี 2545 นี่เอง

 

LADY  GAGA

6CR.HTTPS://WWW.FLICKR.COM

นักร้องซุป’ตาเจ้าของฉายามอนสเตอร์ตัวแม่ที่มีสาวกแฟนคลับอยู่ทั่วโลก ก่อนที่เธอจะมาเป็นLady Gaga อย่างเช่นทุกวันนี้เรื่องราวที่ผ่านมาของเธอราวกับหนังดราม่าเรียกน้ำตาเลยเชียวค่ะ ชื่อจริงของเจ้าแม่ซุป’ตารายนี้ขอเดาว่าหลายคนคงไม่รู้กันใช่ไหมคะ ชื่อจริงของเธอคือ Stefani Joanne Angelina Germanotta (ชื่อจริงเพราะมากเลยนะคะเนี่ย) เธอเคยถูกยกเลิกสัญญาจ้างจากค่ายเพลง Island Def Jam หลังจากเซ็นสัญญาได้เพียงแค่ 3 เดือน ทำเอามอนสเตอร์ตัวแม่ถึงกับร้องไห้อย่างหนักจนถึงขั้นพูดไม่ออกกันเลยทีเดียว ปัจจุบันเธอคนนี้เป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของโลก แถมยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมาอีกมากมาย

 

WALT  DISNEY

7
WALT DISNEY IN 1957 INTRODUCING HIS FIRST TELEVISION SHOW OF THE SEASON. (WALT DISNEY PRODUCTIONS)   
CR.HTTP://WWW.LATIMES.COM/

ใครจะไปคิดว่าผู้สร้างตัวการ์ตูนชวนฝันแสนน่ารักอย่าง Walt Disney จะเคยถูกไล่ออกด้วยเหตุผลว่า “ไม่มีความคิดสร้างสรรค์และไม่มีไอเดียดีๆเป็นของตัวเอง” แต่นี่คือเรื่องจริงค่ะ! เขาถูกไล่ออกจากหนังสือพิมพ์ Kansas City Star ด้วยเหตุผลนี้จริงๆ นอกจากนี้เขายังเคยเสนอเจ้าหนู Mickey Mouse ให้กับทาง Universal Studio แต่ก็ถูกปฏิเสธอีกครั้งด้วยเหตุผลที่ว่า ตัวการ์ตูนที่เป็นหนูนั้นน่ากลัวสำหรับผู้หญิง(ไม่จริงสักหน่อยเนอะ!) หลังจากนั้นเขาต้องใช้เวลากว่า 16 ปี ในการสร้างผลงานจนกระทั่งสามารถก่อตั้งบริษัท Walt Disney ได้ในที่สุด

 

COLONEL  HARLAND  DAVID  SANDERS

8CR. HTTP://WWW.KFC.CA/STORY.ASPX

ฟังดูไม่ค่อยคุ้นหูกันใช่ไหมคะ? ถ้าเปลี่ยนเป็น ผู้พันแซนเดอร์ส ล่ะร้องอ๋อ! กันเลยใช่ไหมเอ่ย คุณลุงร่างท้วมสวมสูทสีขาวมีไม้เท้าคล้องแขน ยืนแจกยิ้มอยู่หน้าร้านขายไก่ทอด KFC (Kentucky Fried Chicken) ใครจะรู้ว่าก่อนหน้าที่สูตรลับไก่ทอดของคุณลุงจะเป็นที่นิยมโด่งดังไปทั่วโลกอย่างทุกวันนี้ เคยถูกร้านอาหารต่างๆปฎิเสธไก่ทอดแสนอร่อยนี้กว่า 1,000 ครั้งเลยทีเดียว หลังจากที่ผู้พันเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกาเพื่อหาคนรับไก่ทอดไปขาย ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม จนกลายมาเป็นร้านไก่ทอด KFC ที่มีสาขาทั่วโลกมากกว่า 18,000 แห่ง ให้เราได้อิ่มอร่อยกัน

 

MICHAEL  JORDAN

9CR. HTTPS://WWW.FLICKR.COM/

ใครจะไปคิดว่าอดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลชื่อดังระดับโลกอย่าง Michael Jordan คนนี้จะเคยไม่ผ่านการคัดตัวเข้าทีมโรงเรียน แต่นี่คือความจริงค่ะ! โชคดีที่เขาไม่ได้หมดหวังไปกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นไปซะก่อน เขายังคงตั้งใจขยันฝึกซ้อมอยู่เสมอมา เขาเคยกล่าวเอาไว้ว่า ตลอดชีวิตการเป็นนักบาสเก็ตบอล เขาพลาดโอกาสที่จะทำคะแนนมาแล้วมากกว่า 9,000 ครั้ง แพ้การแข่งขันมาเกือบ 300 เกม ต้องผิดหวังล้มเหลวมาครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็นั่นแหละที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆด้วยเนอะ

 

VINCENT  VAN  GOGH

10  CR. HTTPS://EN.WIKIPEDIA.ORG/" target="_blank" rel="nofollow">HTTPS_xi5v9xix_://UPLOAD.WIKIMEDIA.ORG/ , HTTPS://EN.WIKIPEDIA.ORG/

จิตกรชื่อดังระดับโลกผู้ไม่เคยประสบความสำเร็จในช่วงที่เขามีชีวิตอยู่เลย อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ!เรื่องราวเป็นแบบนั้นจริงๆ ตลอดช่วงชีวิตการเป็นจิตกรของเขามีเพียงภาพเดียวเท่านั้นที่ขายได้ แล้วก็ขายให้กับคนใกล้ตัวนั่นคือ เพื่อนของเขาเองอีกต่างหาก แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น Van Gogh ก็ยังคงพยายามวาดภาพต่อไป โดยที่ไม่รู้เลยว่าภาพวาดของเขาจะมีมูลค่า และมีอิทธิพลต่อศิลปะสมัยใหม่มากอย่างเช่นทุกวันนี้

 

เส้นทางชีวิตของคนเราก็ต้องมีบ้างแหละเนอะ ที่อาจสะดุดล้มตกหลุมลงบ่อกันไป เมื่อต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวที่บั่นทอนกำลังใจก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วล่ะว่าจะเลือกนั่งพักอยู่ตรงนี้ตลอดไป หรือจะยืนหยัดลุกขึ้นสู่กับความโหดร้ายของโชคชะตาอีกครั้ง เราของเป็นกำลังให้กับทุกคนเลยนะคะ….

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: แย้มศรี, บูเก้จัง, เหมียวเหมียวคุง, กุ้งฝอย, aum sodazaaa, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์detain: กักขัง ควบคุมตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่