หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หายซ่า! นักรบมุสลิมหัวรุนแรง 3,000 คน หนีการรุกของกองทัพซีเรีย

โพสท์โดย Bran Stark




sputnik สื่อรัสเซียรายงานวานนี้ (5 ต.ค.) ว่า นักรบกลุ่มรัฐอิสลามจำนวนมากได้หลบหนีออกจากซีเรียเพราะกลัวการบุกอย่างหนักหน่วงที่กำลังจะมาจากกองทัพซีเรีย

นักรบมุสลิมหัวรุนแรงมากกว่าสามพันคนจากกลุ่มนักรบญีฮาดรัฐอิสลาม, ญับฮะตุล-นุสรอ และญัยชัล-ยัรมุก ได้หลบหนีออกจากซีเรียเข้าไปยังจอร์แดน เนื่องจากหวาดกลัวการบุกของกองทัพซีเรีย สำนักข่าว Ria Novosti ของรัสเซียอ้างคำพูดของแหล่งข่าวทางทหารคนหนึ่งที่กล่าวว่า

“นักรบจากกลุ่มรัฐอิสลาม, อัน-นุสรอ และญัยชัล-ยัรมุก อย่างน้อยสามพันคนได้หลบหนีเข้าไปในจอร์แดน พวกเขากลัวการรุกคืบของกองทัพจากทุกแนวรบ และการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินรัฐเซีย” แหล่งข่าวผู้นั้นกล่าว

ตามคำบอกเล่าของแหล่งข่าวคนนี้ เมื่อวันอาทิตย์ กองทัพซีเรียโจมตีนักรบจากกลุ่มรัฐอิสลามและญับฮะตุล-นุสรอ ที่อยู่รอบนอกเมืองหลวงดามัสกัส และจังหวัดเดอีร์ เอซซอร์ และฮุมส์ รวมทั้งใกล้เมืองพัลไมรา

มีรายงานว่า ที่เมืองเดอีร์ เอซซอร์ นักรบประมาณ 160 คนถูกฆ่าตายระหว่างการสู้รบ ขณะที่การบุกเมืองฮุมส์และพัลไมร่าของกองทัพ ทำให้นักรบเสียชีวิตไปอย่างน้อยสิบเจ็ดคน

เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศซีเรียได้ทิ้งใบปลิวลงในตอนใต้ของจังหวัดฮามา เชิญชวนให้ผู้ก่อการร้ายยอมมอบตัว และเตือนพลเรือนว่าเกี่ยวกับการเริ่มต้นปฏิบัติการทางทหารครั้งใหญ่ ใบปลิวก่อกวนเหล่านี้ถูกทิ้งลงที่อาณาเขตที่ตั้งในเมืองรัสตันและตัลบีเซห์ ซึ่งปัจจุบันควบคุมโดยนักรบกลุ่มรัฐอิสลามและญับฮะตุล-นุสรอ RIA Novosti รายงาน

เมื่อวันที่ 30 กันยายน เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ของรัสเซียมากกว่าห้าสิบลำ ประกอบด้วย Su-24M, Su25 และ Su-34 ได้เริ่มโจมตีทางอากาศอย่างแม่นยำต่อเป้าหมายกลุ่มรัฐอิสลามในซีเรียตามคำร้องขอของประธานาธิบดีบะชัร อัสซาด ของซีเรีย ช่วงต้นขงวันนั้น สภาสูงของรัสเซียมีมติเป็นเอกฉันท์สนับสนุนคำร้องขอของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ที่จะใช้กองกำลังทางการบินและอวกาศของรัสเซียในต่างประเทศ

นายริอาด ฮัดดาด ทูตซีเรียประจำรัสเซียยืนยันว่า การโจมตีทางอากาศของกองทัพซีเรีย ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังทางการบินและอวกาศของรัสเซีย เป็นการดำเนินการกับองค์กรก่อการร้ายติดอาวุธ ไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองหรือพลเรือน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ซาอิ, พูดไปก็เท่านั้น, ป้าสวย, บังไค, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, เสี่ยวติงตัง, โยนี, แย้มศรี, ด๊วกกระซวกดาก, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉อวัยวะร่างกายกลัวอะไร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม
ตั้งกระทู้ใหม่