หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปกันใหญ่! นักการศาสนาซาอุ ชี้ ผู้แสวงบุญเจตนาฆ่าตัวตาย และถือเป็นกำหนดจากพระเจ้า “อยู่เหนือการควบคุมของมนุษย์”

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

ไปกันใหญ่! นักการศาสนาซาอุ ชี้ ผู้แสวงบุญเจตนาฆ่าตัวตาย และถือเป็นกำหนดจากพระเจ้า “อยู่เหนือการควบคุมของมนุษย์”

นักการศาสนาระดับมุฟตีซาอุฯ ไม่ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอันเศร้าสลด ที่มินา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหนึ่งพันกว่าคน พร้อมกับพยายามปกป้องและปกปิดความผิดของเจ้าหน้าที่ซาอุในการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้แสวงบุญ โดยโยนความผิดว่า บรรดาผู้แสวงบุญเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

tasnimnews –   ชัยค์ อับดุลอาซิส  อาลี ชัยค์ นักการศาสนา (มุฟตี) ใหญ่ของราชสำนักซาอุดิอาระเบีย ได้ใช้สำนวน  “ฆ่าตัวตาย” สำหรับผู้แสวงบุญต่อเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่มินา พร้อมกับย้ำว่า  การเจตนาฆ่าตัวตายในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ นั้น คือการฆ่าตัวตาย

ชัยค์ อับดุลอาซิส  อาลี ชัยค์ มุฟตีย์ใหญ่ของราชสำนักซาอุดิอาระเบีย เลี่ยงการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต  ขณะเดียวกันกลับถือว่า บรรดาผู้แสวงบุญต่างหากที่เป็นคนผิดอันเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเช่นนี้
มุฟตีย์ ซาอุฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือ “อักกาซ”  ซาอุดิอาระเบีย  ว่า  บรรดาผู้แสวงบุญและหน่วยงานฮัจญ์ต่างๆ ควรเคารพกฎระเบียบที่ซาอุได้กำหนดวาง

เขากล่าวเสริมว่า การไม่เคารพในกฎระเบียบดังกล่าว ถือเป็นสิ่งที่เลวร้าย และก่อให้เกิดภัยอันตรายออันใหญ่หลวง
มุฟตีย์ ซาอุฯ พยายามจะปกป้องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฮัจญ์ซาอุ ว่า  ผู้แสวงบุญบางคนเจตนาที่จะฆ่าตายในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์  เนื่องจากมีความเชื่อว่า การตายในสถานที่ดังกล่าวจะมีผลบุญมหาศาล   บุคคลที่คิดเช่นนี้  ถือเป็นความคิดที่ผิด เพราะการตายเช่นนี้ คือการฆ่าตัวตาย  และผู้ใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการตายอย่างเจตนาครั้งนี้นั้น ถือว่าเขาฆ่าตัวเขาเอง

มุฟตีย์แห่งราชสำนัก ได้แสดงปฏิกิริยา ต่อกระแสข่าวโลกที่มีการตำหนิการบริหารจัดการที่ไม่ดีของซาอุดิอาระเบีย  ที่เป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า  พวกเขาเหล่านี้ (บรรดาผู้ตำหนิ)  มีความอิจฉาริษยาและอคติ   เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น คือกฎกำหนดสภาวะ (กอดอ กอดัร)  ของพระองค์  และไม่ใช่เกิดจากความแออัดของผู้แสวงบุญ

เขากล่าวเสริมว่า บรรดาเจ้าหน้าที่มีความพยายามอย่างสุดคามสามารถเพื่อสกัดไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้  แต่พวก (ตำหนิ) คือพวกที่มีโรค  ซึ่งมันจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อกษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย และความพยายามของเขา

 

ไปกันใหญ่! นักการศาสนาซาอุ ชี้ ผู้แสวงบุญเจตนาฆ่าตัวตาย และถือเป็นกำหนดจากพระเจ้า “อยู่เหนือการควบคุมของมนุษย์”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พูดไปก็เท่านั้น, zerotype, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, แย้มศรี, ด๊วกกระซวกดาก, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ทำรายได้รวมมากถึง 300 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทยสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่