หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือน ! ฟองเต้าหู้ไหว้สารทจีน สุโขทัยเจอของปลอม ต้ม-เผา-เคี้ยว กลิ่นเหมือนยางวง!!!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

เตือน ! ฟองเต้าหู้ไหว้สารทจีน สุโขทัยเจอของปลอม ต้ม-เผา-เคี้ยว กลิ่นเหมือนยางวง!!!!

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.สุโขทัย ชาวไทยเชื้อสายจีน ที่เตรียมไหว้เทศกาลสารทจีน ได้ซื้อฟองเต้าหู้มา ตั้งใจจะต้มน้ำแกงจืดฟองเต้าหู้และผัดวุ้นเส้น ไหว้บรรพบุรุษ ปรากฏว่า นำมาแช่กว่า 3 ชั่วโมง ฟองเต้าหู้ดังกล่าวก็ยังไม่นิ่ม จนต้องนำไปต้ม แต่พอเดือดกลับได้กลิ่นเป็นกลิ่นยางพารา และชิมดู พบว่า รสชาติไม่เหมือนฟองเต้าหู้ อีกทั้งยังได้กลิ่นเป็นยางวงอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อนำมายืดออกก็มีลักษณะเหนียวยืดหยุ่น เมื่อใช้แว่นส่องพระดู ลักษณะเนื้อเหมือนเป็นยางนิ่ม ๆ ชนิดหนึ่ง ขนาดทดลองเพิ่มด้วยการนำมาเผาไฟ ปรากฏว่า ฟองเต้าหู้ติดไฟและมีกลิ่นยางรุนแรงขึ้น หลังจากนั้นได้นำภาพลักษณะต่าง ๆ ของฟองเต้าหู้ที่ตนซื้อมาจากตลาดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองสุโขทัย โพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเตือนให้เพื่อนผู้บริโภคที่นิยมชมชอบฟองเต้าหู้ ให้ระวังในการซื้อฟองเต้าหู้มาบริโภค เมื่อผู้สื่อข่าวมาพบโพสต์ในเฟสบุ๊ค จึงเดินทางไปสอบถาม และขอตัวอย่างมาเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี หลังผู้สื่อข่าวทดลองต้มอีกรอบ ยังพบว่ามีลักษณะเหมือนเดิม ไม่ยุ่ย และสามารถดึงยืดและหดคืนตัวได้ เมื่อทดลองเคี้ยวไม่มีรสชาติของเต้าหู้ และมีกลิ่นคล้ายยาง ซึ่งผู้ที่เคยปรุงอาหารด้วยฟองเต้าหู้ กล่าวว่า หากเป็นฟองเต้าหู้จริง น่าจะนุ่มตั้งแต่ตอนแช่น้ำ และบีบแล้วจะเละนิ่มกับมือ แต่ตัวอย่างฟองเต้าหู้ที่ได้นั้น มาหลายเสียงต่างลงความเห็นว่าไม่ใช่ฟองเต้าหู้แน่นอน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, ginger bread, AdamS JaideE, อ้น ธนาคม, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านมันน่านัก!! เมื่อเจอมนุษย์ป้าเปิดประตูขวางทางรถค้างไว้แบบไม่เกรงใจ ถ้าที่ไทยประตูรถป้าหายแล้วนะเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!แล้วรู้ กั้นไว้ทำไม 1 เลน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนตาบอดสีได้รับอนุญาตให้เป็นตำรวจ"เฮนรี แควิลล์" หรือ "ซุปเปอร์แมน" กำลังจะเป็นพ่อคน!!ภูเก็ตเกาะสวรรค์ โซเชียลตาไว เห็น นทท.ชาย-หญิง ลงเล่นทะเลเขาทำอะไรกัน ? ท่าคุ้นๆสาวสวยถูกครูบังคับวิ่งตอนเช้า สุดท้ายหัวใจวายเสียชีวิตกลางสนาม
ตั้งกระทู้ใหม่