หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฉ สหรัฐฯ ทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาล ทั้งๆที่รู้ “ยูเอ็น” ชี้เป็น “อาชญากรรมสงคราม”

โพสท์โดย นางเบิร์ด

เว็บไซต์ Daily Mail รายงาน การแถลงการณ์ของ Zeid Ra’ad Al Hussein หัวหน้ากิจการสิทธิมนุษยชน ของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) หลังจากปฏิบัติการปูพรมทิ้งระเบิดจากทางอากาศในอาฟกานิสถาน ของ สหรัฐฯ ใส่โรงพยาบาล Kuzduz ที่หน่วยแพทย์ไร้พรมแดนกำลังทำงานอยู่ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 22 ราย ในจำนวนนี้เป็นแพทย์ที่ตายถึง 12 คน

Zeid Ra’ad Al Hussein หัวหน้ากิจการสิทธิมนุษยชน ของสหประชาชาติ (ยูเอ็น)


unnamedAFP/Getty Images

 

Zeid Ra’ad Al Hussein กล่าวว่า ปฏิบิตการของสหรัฐฯครั้งนี้ อาจเข้าข่ายการก่ออาชญากรรมสงคราม หากการสอบสวนยืนยันว่า สหรัฐฯ ตั้งเป้าถล่มโรงพยาบาลแห่งนี้ตั้งแต่แรก จะถือว่านี่คือการก่ออาชญากรรมสงคราม เพราะการระเบิดสังหารคนไป 22 คน เป็นโศกนาฏกรรม ที่ไม่มีข้อแก้ตัว ถ้าเรื่องนี้มีการตัดสินกันในศาล มันก็คืออาชญากรรมชัดๆ

unnamed-1

unnamed-2

 

นายบัน คีมูน เลขาธิการยูเอ็น ประณามการกระทำของสหรัฐฯ ซึ่งสังหารทีมแพทย์ไร้พรมแดนไปถึง 12 คน คนไข้ 7 คน เด็ก 10 คน มีผู้สูญหาย 30 คน และอีก 37 คนได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่หน่วยแพทย์ไร้พรมแดน ยืนยันว่า กองทัพอากาศสหรัฐฯ ยังคงระดมทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลต่อเนื่องอีก 30 นาที แม้ว่าจะได้รับแจ้งแล้วว่าพวกเขาโจมตีใส่โรงพยาบาล

unnamed-3

unnamed-4

Heman Nagarathnam หัวหน้าทีมแพทย์ ไร้พรมแดนตอนเหนือของอาฟกานิสถาน กล่าวว่า สหรัฐฯทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลของเรา เวลา 2.10 น. อีก 10 นาทีถัดมา เราก็แจ้งไปยังนาโต้ ว่าสหรัฐฯทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาล แต่พวกเขายังปฏิบัติการต่อไปจนถึง 3.13 น. ทั้งที่ก่อนหน้านี้เราได้แจ้งพิกัดที่แน่ชัด ของโรงพยาบาลไปให้กองทัพสหรัฐฯและกองทัพอาฟกานิสถานทราบแล้ว

unnamed-5

ด้านกระทรวงกลาโหมอาฟกานิสถาน อ้างสาเหตุการโจมตีโรงพยาบาลครั้งนี้ว่า เป็นเพราะมีผู้ก่อการร้าย 10-15 คนมีทั้งอาวุธหนักและอาวุธเบาบุกเข้ายึดโรงพยาบาลดังกล่าว โดยใช้คนเป็นโล่มนุษย์ และได้ยิงโจมตีใส่เจ้าหน้าที่ จึงต้องมีการทิ้งระเบิดสังหารแต่นั่นก็ทำให้เราต้องสูญเสีย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เสี่ยวติงตัง, ซาอิ, ป้าสวย, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
งูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียนกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับ"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นร.ป่วยพร้อมกันกว่า 600 คน เพราะกินนมโรงเรียนไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "วันนี้พระอาทิตย์ตั้งฉาก ทำคนไร้เงาทั่วกรุงเทพกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
ตั้งกระทู้ใหม่