หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูการเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินของนายกฯ 3 ท่าน ผ้าขี้ริ้วห่อทอง!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย areathai

มีนายกฯ อยู่ 3 ท่านที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องบ้านและที่ดิน อันนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองนะครับ แต่ยกขึ้นมาเพื่อให้ดูเป็นอุทาหรณ์ในลงทุน นายกฯ 3 ท่านนี้เป็นใครเอ่ย ย่อมไม่ใช่นายกฯ ชวนแน่นอน เพราะท่านยังอยู่บ้านเช่าเก่า ๆ แต่ดูท่านแต่งตัวแล้ว ไม่ได้แสดงถึงความจนเลย คงจะเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทองกระมัง (ฮา)  เรามาดูกันครับ

การเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินบ้านนายกฯ บรรหาร
            บ้าน "ศิลปอาชา" ของท่านนายกฯ บรรหารตั้งอยู่ติดถนนจรัลสนิทวงศ์ เยื้องตลาดพงษ์ทรัพย์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร นับว่าท่าน "ตาแหลม" มากในการเลือกซื้อที่ดินแปลงนี้มาทำเป็นบ้าน (คฤหาสน์) เพราะถือว่าทำเลเยี่ยม เมื่อปี 2537 ยังตกเป็นเงินตารางวาละประมาณ 100,000 บาท ปัจจุบันน่าจะเป็นเงินตารางวาละ 250,000 บาทแล้ว สำหรับขนาดที่ดินประมาณ 5 ไร่ ก็มีสนนราคาประมาณ 500 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

มาดูการเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินของนายกฯ 3 ท่าน ผ้าขี้ริ้วห่อทอง!



            หากวันดีคืนดี นายกฯ บรรหาร เกิดเลิกเล่นการเมือง บ้านหลังนี้ซึ่งมีหลายอาคาร บ้างก็มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป ก็อาจรื้อให้เหลือแต่ที่ดินไปทำอาคารชุดขายหรืออะพาร์ตเมนต์ให้เช่าเพื่อการเก็บกินระยะยาวได้อีกด้วย นับว่าไม่เสียหลาย ยิ่งกว่านั้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก็กำลังจะผ่านหน้าบ้าน สถานีก็ตั้งอยู่ไม่ไกล กลายเป็นทำเลทองขึ้นมาในทันทีเลย

การเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินบ้านนายกฯ ทักษิณ
            "บ้านจันทร์ส่องหล้า" คงเป็นชื่อที่คุ้น ๆ สำหรับทุกท่าน บ้านหลังนี้เป็นของนายกฯ ทักษิณ ผมเคยไป! ไปแค่สำหรับอสังหาริมทรัพย์โดยรอบ ไม่เคยเข้าไปพบท่านนะครับ ที่ดินที่ตั้งบ้านมีขนาดประมาณ 12 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยจรัลสนิทวงศ์ 69 ซึ่งเป็นซอยเล็ก ๆ แคบ ๆ มีเขตทางกว้างเพียงประมาณ 5-6 เมตรเท่านั้น ห่างจากปากซอยถึงประมาณ 1 กิโลเมตร


การเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินนายกฯ ประยุทธ์
            เมื่อปลายปี 2557 มีข่าวว่า นายกฯ ประยุทธ์ ได้รับเงินจากบิดา (พ.อ.ประพัฒน์) เป็นเงิน 540 ล้านบาท จากการขายที่ดินถนนบางบอน 3 ขนาดเกือบ 51 ไร่ในราคา 600 ล้านบาท มีข้อโจมตีท่านมากมาย แต่ผมก็ไปประเมินค่าที่ดินแปลงนี้มา (โดยไม่มีใครจ้าง ไปทำความจริงให้ปรากฏเท่านั้น) และยืนยันว่าราคาที่ดินที่ขายนี้ไม่ได้สูงจนเกินไป ไม่ใช่การฟอกเงิน แม้บริษัทที่ซื้อจะจดทะเบียนอยู่เกาะเคย์แมนก็ตาม

            การที่บิดาของนายกฯ ประยุทธ์ ซื้อที่ดินแปลงนี้มา 30 ปีแล้ว นับเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาด โดยก่อนหน้านี้ ที่ดินแปลงนี้ก็ได้ผลตอบแทนจากการให้เช่าทำสวน เก็บกินได้มาโดยตลอด และเมื่อขาย ก็ได้กำไรงาม เพราะที่ดินแปลงนี้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพราะถนนบางบอน 3 ได้ขยายเป็น 4 ช่องทางจราจรแล้ว ทำให้มีความตื่นตัวของการซื้อขายที่ดินมากขึ้น นับเป็นการขายที่สมควรแก่เวลาแล้ว

ที่ดินศูนย์วัฒนธรรมของนายกฯ ทักษิณ
            ที่นายกฯ ทักษิณ ซื้อที่ดินแปลงนี้ ก็คงมุ่งหวังจะปลูกคฤหาสน์เพราะได้เสียค่าออกแบบไป 39 ล้านบาทแล้ว เพราะเมื่อคดีสิ้นสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย ยังต้องชดใช้เงินค่าออกแบบนี้ให้คุณหญิงพจมานด้วยแล้ว ผมเชื่อลึก ๆ ว่า นายกฯ ทักษิณ คงจะ "แก้มือ" ซื้อที่ดินแปลงนี้มาสร้างบ้านให้ติดถนนใหญ่ จะได้ดูสง่าผ่าเผยกว่าที่มีบ้าน "จันทร์ส่องหล้า" ที่อยู่ลึกเข้าไปถึง 1 กิโลเมตรจากซอยจรัลสนิทวงศ์ 69

            ที่ดินแปลงนี้มีขนาด 33 ไร่ 81.8 ตารางวาที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ซื้อจากบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์เอราวัณทรัสต์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2538 มูลค่า 2,749 ล้านบาท ต่อมาในปี 2544 กองทุนฯ ได้ลดราคาลงเหลือเหลือ 700 กว่าล้านบาท และนำออกประมูลทางอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2546 ตั้งราคาขั้นต่ำ 870 ล้านบาท โดยผู้ร่วมประมูลต้องวางเงินมัดจำ 10 ล้านบาท แต่ไม่มีผู้เสนอราคา กองทุนฯ จึงได้ยกเลิกการประมูล และเปิดประมูลใหม่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2546 โดยไม่กำหนดราคาขั้นต่ำ


            โดยสรุปแล้ว การลงทุนในบ้านและที่ดิน จึงต้องพิจารณาถึงทำเลให้ดีที่สุด นายกฯ บรรหารที่มีบ้านอยู่ติดถนนใหญ่ รถไฟฟ้าผ่าน นับว่าเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดมาก คุณพ่อของนายกฯ ประยุทธ์ ก็มีวิสัยทัศน์ดีมากที่เก็บที่ดินชานเมืองแถวบางบอนไว้ถึง 30 ปีก่อนขาย นับเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่ายิ่ง ส่วนกรณีไปซื้อที่สร้างบ้านจันทร์ส่องหล้าในซอยลึกของนายกฯ ทักษิณ นับว่าตัดสินใจผิด ท่านจึงคิดจะมา "แก้มือ" ซื้อที่ดินรัชดา แต่ปรากฏว่าไม่มีโอกาสกลับมาอยู่เสียอีก

            ผมการันตีนายกฯ ประยุทธ์ได้ว่า ท่านขายที่ดินได้สมราคา ไม่มีการฟอกเงินใด ๆ อย่างแน่นอน ผมยังการันตีนายกฯ ทักษิณว่า ท่านไม่ได้โกงในการซื้อที่ดินรัชดา เพราะซื้อในราคาที่เหมาะสม แต่คงเป็นปัญหาการเล่นแง่ด้านกฎหมาย ซึ่งผมคงไม่กล้าไปก้าวล่วงด้วย ส่วนนายกฯ บรรหาร ผมขอแนะนำให้รื้อคฤหาสน์ไปสร้างอาคารชุดขายน่าจะคุ้มกว่า

            แต่คนรวยทำไรก็ไม่น่าเกลียด จะนั่งบนกองเงินกองทองซะอย่าง ใครจะทำไม!?!

มาดูการเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินของนายกฯ 3 ท่าน ผ้าขี้ริ้วห่อทอง!มาดูการเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินของนายกฯ 3 ท่าน ผ้าขี้ริ้วห่อทอง!มาดูการเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินของนายกฯ 3 ท่าน ผ้าขี้ริ้วห่อทอง!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
areathai's profile


โพสท์โดย: areathai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่