หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะพานถล่ม!!! ผู้แสวงบุญหนี วิ่งเหยียบกันตาย!!! 310 ศพ!!! ในซาอุดิอาระเบีย

โพสท์โดย Bran Stark

สะพานถล่ม!!! ผู้แสวงบุญหนี วิ่งเหยียบกันตาย!!! 310 ศพ!!! ในซาอุดิอาระเบีย

24 กันยายน 2558

 

รู้สึกว่าตายเกือบๆพันคน 

 
 
 


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ว่า นายอิยัด มาดานี รมว.กระทรวงพิธีฮัจย์กล่าวว่า เกิดเหตุผู้แสวงบุญแตกตื่น โกลาหลเบียดเสียดจนขาดอากาศหายใจและเหยียบกันตายอย่างน้อย 310 คน บาดเจ็บมากกว่า 400 คน ที่เมืองเมกกะของซาอุดิอาระเบีย ขณะฉลองวันอีดิลอัฎฮา (Eid Al Adha) เหตุเกิดจากสะพานในทุ่งมินา ทางตะวันออกของเมืองเมกกะ ที่ใช้เดินทางไปเสาศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งผู้แสวงบุญจะพากันนำหินมาขว้างซาตานที่นั่น เกิดถล่มลงมาเพราะมีคนขึ้นไปอยู่บนสะพานมากเกินไป

เหตุเหยียบกันตายเริ่มขึ้นเมื่อสะพานถล่มและมีผู้แสวงบุญส่วนหนึ่งตกลงไปในซากปรักหักพัง ทำให้ผู้คนที่เหลือแตกตื่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด และเหยียบกันจนเสียชีวิต ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มาจากในซาอุดิอาระเบีย และบางคนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมพิธี ส่วนจำนวนผู้แสวงบุญที่เป็นต่างชาติยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด แต่สำนักข่าวของอียิปต์เปิดเผยว่า มีชาวอียิปต์เสียชีวิตแล้ว 13 ราย นายมาดานี ยังเผยอีกว่า ขณะนี้หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยผู้รอดชีวิตและผู้ที่ยังถูกฝังอยู่ใต้สะพาน

เหตุการณ์นี้นับเป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่สุด ในรอบ 7 ปี ของพิธีฮัจย์ ทั้งนี้ ในปี 2541และ2544 หรือเมื่อปีที่แล้วก็เคยเกิดเหตุผู้แสวงบุญเหยียบกันตาย ทางซาอุดิอาระเบียจึงได้วางนโยบายป้องกันไว้แล้ว แต่ครั้งนี้มีผู้แสวงบุญอยู่บนสะพานมากเกินไปจนรับน้ำหนักไม่ไหว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread, บังไค, แย้มศรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่