หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO และคนดังระดับโลก

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

นี่คือวิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก ตั้งแต่ Steve Jobs, Mark Zuckerberg และคนดังอื่นๆ มาดูกันว่าเหตุผลการจัดโต๊ะแบบไหนที่ทำให้คุณรวยและประสบความสำเร็จได้ อย่างไรก็ดี มันไม่มีสูตรตายตัวว่าคุณจัดแบบไหนแล้วจะรวยและประสบความสำเร็จ แต่นี่คือข้อเท็จจริงที่คุณควรเก็บข้อมูลไว้

วิธีจัดโต๊ะทำงานอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จและรวย

แน่นอนว่าคนมีเว็บไทยหลายเว็บที่ชอบแชร์กันว่า “ดูซิ CEO พวกนี้มีโต๊ะรกๆทั้งนั้นเลยได้รวย ถ้างั้นเราทำโต๊ะรกๆบ้างดีกว่าถึงจะรวย” นี่คือการตีความอย่างฉาบฉวย อย่างไรก็ดี การที่คุณเคยอยู่กับโต๊ะรกๆมันก็มีข้อดีตรงที่ว่าคุณสามารถฝึกความสามารถในการจัดการความยุ่งเหยิงได้ ซึ่งนั่นคือทักษะของนักธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่นคุณอาจจะเคยเห็นผู้บริหารเก่งๆหาเอกสารที่สำคัญได้ภายในเสี้ยววินาทีแม้ว่าเอกสารจะกองพะเนินในโต๊ะเขา แต่ถ้าคุณโต๊ะรกเพราะแค่ปล่อยมันทิ้งไว้และไม่เคยจัดการกับของรกๆในโต๊ะ อย่างนี้คุณไม่มีทางรวยแน่

ดังนั้นสรุปก็คือ โต๊ะรกหรือไม่รกไม่ได้หมายความว่าคุณจะรวย แต่คนที่รวยหมายถึงเขาสามารถจัดการกับความยุ่งเหยิงได้ ดังที่ Albert Einstein กล่าวว่า “If a cluttered desk is a sign of a cluttered mind, of what, then, is an empty desk a sign?” (ถ้าโต๊ะที่ยุ่งเหยิงแสดงถึงความคิดที่หมกมุ่น แล้วโต๊ะที่ว่างปล่าวควรหมายถึงอะไร?) อย่างไรก็ดี หากคุณเป็นพนักงาน Office ก็อย่าไว้โต๊ะรกเกินความจำเป็นเลย เพราะนั่นแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพของคุณ และทำให้คุณไม่ได้ Promote เท่าที่ควร

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ Mark Zuckerberg แห่ง Facebook

โดยทั่วไปแล้ว Mark จะไม่ค่อยจัดโต๊ะแบบเป็นพิธีรีตองและไม่ค่อยเป็นระเบียบตามแบบของ Start Up Companies เนื่องจากเขาเป็นคนที่ว่องไว ขอเพียงแค่มี Laptop พร้อมเครื่องดื่มชูกำลัง เขาก็พร้อมทำการ Coding แล้ว

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก (2)

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก (2)

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ Steve Jobs แห่ง Apple

โต๊ะของ Jobs จะมีเพียงแค่ iMac และเอกสารที่สำคัญหลายๆฉบับของบริษัท ในขณะที่มีหนังสือมากมายอยู่ข้างหลัง อย่างไรก็ดี Business Insider ได้ให้ข้อมูลว่าไม่มีใครเคยเตะต้องโต๊ะเขาตั้งแต่เขาเสียชีวิต

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก Steve Jobs

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก (1)

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ Albert Einstein

แน่นอนว่าโต๊ะของผู้คิดทฤษฎีสัมพัทธภาพคนนี้คงจะไม่มีอะไรนอกจากกระดาษและหนังสือ

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก (3)

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ Bill Gates แห่ง Microsoft

โต๊ะของ Bill Gates เมื่อดำรงตำแหน่ง CEO ของ Microsoft จะเน้นพื้นที่ในการวาง Monitors เพื่อเพิ่ม Productivity ในการทำงาน และ Bill ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่ลงรายละเอียดกับการตอบ Email มาก เขาจึงเน้น Monitors ในการคัดกรองข้อมูลในการทำงานอย่างสุดขั้ว

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก gates-desk

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก bill-gates-desk-picture

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก Bill-Gates-office-and-multi-monitors-from-Wall-Street-Journal-video-in-2007_cropped

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ Steve Ballmer แห่ง Microsoft

โต๊ะของ Ballmer ถ้าอยู่ในไทยอาจจะไม่ถูกฮวงจุ้ยนัก เพราะหันหลังให้กับคนที่เปิดประตูเข้ามา แต่อย่างไรก็ดี วิวสวยๆระหว่างทำงานแบบนี้ก็อาจจะทำให้เขามี Creative Ideas ที่มากขึ้น

วิธีจัดโต๊ะทำงานของ CEO ระดับโลก (3)

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: FolkZaa, ginger bread, นางเบิร์ด, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่