หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ล้ำ!! อุปกรณ์ที่จะแจ้งให้คุณหมอทราบเมื่อโรคหอบหืดกำเริบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

มาดูข่าวจากวงการแพทย์กันบ้าง ทุกคนคงรู้จักกันดีกับโรคหอบหืด คนไข้จะมีอาการหายใจตื้น แน่นหน้าอก มีความจำเป็นต้องใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการอย่างต่อเนื่อง ปกติแล้วผู้ป่วยโรคหอบหืดจะใช้เครื่อง  Peak flow meter ในการวัดสมรรถภาพของปอด ซึ่งใช้ในการประเมินความรุนแรงของโรค จะได้รักษาได้ทันท่วงที

มีการเปิดตัวสิ่งประดิษฐ์ใหม่ที่ชื่อ “MY Spiroo” ออกแบบโดย Dr. Lukasz Koltowski และ Peter Bajtala วัตถุประสงค์ของ My Spiroo คือใช้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือเปรียบเสมือน Peak flow meter  ในรูปแบบอัลตร้าพอร์ตเทเบิลหรือมีขนาดพกพาสะดวก และมีแอปพลิเคชันรองรับ ช่วยในการเก็บข้อมูลและประมวลผลแสดงในหน้าจอมือถือ

screen-shot-2014-04-04-at-3-48-58-pm

Spiroo ช่วยตอบโจทย์ในด้านการประหยัดเวลา และแก้ปัญหาการวัดซ้ำซ้อน ทั้งยังช่วยเก็บข้อมูลลงในมือถือและยังแชร์ค่าที่ได้จากการวัดให้กับแพทย์ได้ ผู้ป่วยยังสามารถวัดและบันทึกผลไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ตาม

ผู้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์นี้ นอกจากจะออกแบบแอปพลิเคชันในเวอร์ชั่นสำหรับแพทย์แล้ว ยังมีอีกเวอร์ชั่นสำหรับคนไข้ที่ใช้งานง่ายกว่าอีกด้วย พวกเขาได้ร่วมมือกับบริษัทยาในโปแลนด์ และกลุ่มนายทุนอื่นๆ อีกทั้งกำลังวางแผนเพิ่มฟังก์ชั่นการระบุพิกัดและรวบรวมข้อมูลทางสถิติเข้าสู่แอปพลิเคชันจากผู้ป่วยโดยตรง ซึ่งจะช่วยแจ้งเตือนผู้ป่วยที่อาจแพ้เกสรหรือมลภาวะในระดับบริเวณนั้น นอกจากนี้ยังช่วยผู้ป่วยในการกำหนดปริมาณยา

Smartphone-compatible-My-Spiroo-Peak-flow-meter

ทั้งนี้ Spiroo ได้รับรางวัลที่สองในงาน Polish startup และมีแนวโน้มจะวางจำหน่ายในปีนี้ เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยีสามารถสร้างคุณประโยชน์แก่ทุกวงการ

ที่มา : Techcrunch

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Eaziie Roliie, amzabzaa, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)สวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่