หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คมความคิด “มิเชล โอบามา” อนาคตของ ผู้หญิง ที่ “เด็กสาว” ทุกคนควรได้ฟัง

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

เมื่อปลายเดือนก่อน สตรีหมายเลขหนึ่งได้ไปกล่าวถึงความสำคัญของการศึกษาต่อเด็กหญิงกว่าพันคนที่นิวยอร์ค

นี่ยังเป็นการฝากสารถึงเด็กหญิงทั่วโลกกว่า 62 ล้านคนที่ไม่มีโอกาสได้เข้าถึงการศึกษาด้วย

 

NEW YORK, NY - SEPTEMBER 29:  (L - R) Julia Gillard, Charlize Theron, Michelle Obama, Nurfahada, and Cindi Leive attend "Let Girls Learn" Global Conversation at The Apollo Theater on September 29, 2015 in New York City.  (Photo by Bennett Raglin/WireImage)GETTY IMAGES

“ในขณะที่อายุน้อยๆ อยากให้คุณคิดว่าไม่มีผู้ชายคนไหนจะมีเสน่ห์หรือน่าสนใจขนาดที่คุณต้องยอมแลกกับอนาคตการเรียนของตัวเอง และถ้าฉันไม่ตระหนักเรื่องนี้ตอนที่เป็นวัยรุ่นเหมือนพวกคุณ ทุกวันนี้ฉันคงไม่ได้เป็นคู่ครองกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ แน่ๆ”

560c2b571b00002f00dfdfb9

HUFFPOST/GETTY

เธออธิบายถึงแรงบันดาลใจในการสงเสริมเคมเปญการศึกษา

“เวลาฉันเห็นเด็กกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก ไม่มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา ฉันนึกถึงตัวเองและลูกสาว ฉันคิดว่าสมมติตอนนั้นฉันไม่ได้ตั้งใจเรียน ชีวิตของฉันตอนนี้จะเป็นอย่างไร”

เธอกำลังเน้นย้ำว่า เธอกำลังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียมกันเช่นเดียวกับเธอและลูกสาว และให้พวกเขาคว้าโอกาสเหล่านี้เอาไว้

“ฉันอยากให้พวกคุณหิวกระหายการศึกษาตอนนี้ เพราะมันเป็นตัวชี้วัดอนาคตของคุณ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: BekkyPlai, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่