หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลูซี่....เธอเป็นมุสลิมหญิงชาวอังกฤษแปลงเพศคนแรก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ลูซี่ วอลเลนเดอร์ กล่าวกับสื่ออังกฤษ เดลี่ เมล์ ว่า เธอมีความสุข และรู้สึกพอใจที่ได้เปิดเผยตัวจริงที่ซ่อนอยู่ในร่างของผู้ชาย เมื่อเดือนกันยายน 2555 เธอเข้ารับอิสลาม หลังจากศึกษา และใคร่ครวญในเรื่องนี้อยู่พักหนึ่ง เธอกล่าวว่า อิสลามเป็นศาสนาที่ดีงาม สงบ สันติ และเธอรู้สึกดีที่มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ

ต่อมาลูซี่ ได้พบรักและนิกะฮ์กับหนุ่มมุสลิมนาม มุร๊อด เธอพบเขาจากเว็ปไซต์หาคู่ทางอินเตอร์เน็ต และกล่าวว่า ตอนแต่งงานมุร๊อดไม่รู้ว่าเธอเป็นสาวแปลงเพศ แต่คิดว่าเขาคงสงสัยเพราะเธอมีแผลเป็นจากการผ่าตัด ลูซี่เจอมุร๊อดตัวจริงแค่เพียง 2 ครั้งหลังจากแต่งงานกัน แต่เธอบอกว่าเธอรักเขาเพราะเขาดูเป็นคนมีเมตตาและมีเสียงที่นุ่มนวล



ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจแปลงเพศ ลูซี่ใช้เวลาหลายปีเพื่อต่อสู้ และปฏิเสธความต้องการภายในจิตใจ เธอถึงกับไปสมัครเข้าเป็นทหารในหน่วย Territorial Army เมื่ออายุ 21 ปี เพื่อต้องการยืนยันความเป็นชายที่แท้จริง ช่วงนั้นเธอเล่าว่า ทำทุกอย่างแบบผู้ชายคนหนึ่ง ทั้งยิงปืน ร่วมวงดื่มเหล้ากับก๊วนเพื่อนทหาร แต่ก็ยังไม่สามารถลบความรู้สึกว่าตัวแองแตกต่างจากคนอื่น ที่ทำได้ก็เพียงพยายามกดมันไว้ข้างในเท่านั้น

เป็นที่น่าเสียใจที่ลูซี่ไม่ได้รับการต้อนรับจากมุสลิมในชุมชน และที่มัสยิดสวินดอน ในวิลท์เชอร์ (Swindon in Wiltshire) เธอเล่าว่า ถูกถามคำถามส่วนตัวมากมาย อาทิ ใส่ยกทรงขนาดอะไร มีคำถามเกี่ยวกับลูกกระเดือก ประจำเดือน รวมทั้งขอดูสูติบัตร แต่ในที่สุดทางมัสยิดห้ามเธอละหมาดรวมกับผู้หญิง ดังนั้น เธอจึงกลับไปละหมาดที่บ้าน

โฆษกของมัสยิดกล่าวว่า “มัสยิดยินดีต้อนรับทุกคน ตราบเท่าที่คนเหล่านั้นประพฤติตนตามหลักการอิสลาม”

สำหรับลูซี่ เธอหวังให้คนเปลี่ยนแปลงทัศนคติ เพื่อว่าคนที่เป็นอย่างเธอจะได้รู้สึกว่า มีเสรีภาพที่จะแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง



สื่อยกให้เธอเป็นมุสลิมหญิงชาวอังกฤษแปลงเพศคนแรก แต่เธอกล่าวว่า “พนันกันก็ได้ว่าต้องมีผู้หญิงมุสลิมแปลงเพศก่อนหน้าเธออีกหลายคน เพียงแต่พวกเขากลัวที่เปิดเผยตัวเท่านั้น”

มีการก่อตั้งกลุ่มอิสลาม LGTB (กลุ่มเลสเบี้ยน เกย์ คนแปลงเพศ และข้ามเพศ) เช่นเดียวกับกลุ่ม The Safra Project ตั้งแต่ปี 2544 โดยเว็ปไซต์ของกลุ่มแถลงว่า เป็นการดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับ เลสเบี้ยน bisexual และ/หรือ ผู้หญิงที่แปลงเพศ ที่ระบุตนเองว่าเป็นมุสลิม ทั้งโดยศาสนา หรือ ตามวัฒนธรรม

ถึงแม้การเดินทางต่อจากนี้ของลูซี่จะต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่เธอก็คงไม่โดดเดี่ยวจนเกินไปนัก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: PRP, ginger bread, กอกระดุม, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, vho, สัปเหร่อนอกโลก, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิด6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!แม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม Computer vision syndrome โรคยอดฮิต ของคนติดจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หนอนฟัน : ตำนานพื้นบ้านและความเชื่อ เรื่องอาการปวดฟันในยุคก่อนทันตกรรมสมัยใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่