หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ก่อนระเบิดจะเป็นที่นิยม นี่คือ “อาวุธ” ที่ถูกทิ้งลงมาจากอากาศ เพื่อพิฆาตเหล่าศัตรู!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

การสู้รบในยุคสมัยก่อนที่ระเบิดจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย เหล่านักบินเคยโจมตีทางอากาศเพื่อทำร้ายกองทัพศัตรูให้บาดเจ็บโดยการทิ้งอาวุธที่เรียกว่า “Flechette” จำนวนมากลงมาจากท้องฟ้า

Flechette หรือลูกศรชนิดนี้ทำมาจากแท่งเหล็กแหลมที่มีขนาดเท่ากับปากกา คิดค้นโดยชาวฝรั่งเศสซึ่งในตอนแรกกองทัพคิดว่ามันจะอันตรายถึงตาย แต่ความแม่นยำของมันกลับอยู่ในระดับต่ำมาก

flechette-in-war09 flechette-in-war10

อาวุธนี้ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1915 สำหรับสงคราม Great War สมัยสงครามโลกครั้งที 1 โดยมีความยาวประมาณ 5 นิ้ว กับส่วนหัวที่แหลมคมประมาณครึ่งนิ้ว

flechette-in-war11

ลูกศร 500 ชิ้นจะถูกบรรจุใส่กล่องและวางไว้ใต้ที่นั่งนักบิน เมื่อขับเครื่องบินไปถึงพื้นที่เป้าหมายก็จะดึงเชือกเพื่อเปิดฝากล่องให้อาวุธชิ้นเล็กๆ เหล่านี้โปรยปรายลงมาจากท้องฟ้า โดยแผ่รัศมีกว้างกว่า 418 ตารางเมตร

flechette-in-war13

E.G. Grey เจ้าหน้าที่ของ Royal Flying Corps ได้เล่าว่า ตอนที่ทำการพัฒนานั้นมีการทดลองใช้ลูกศรนี้กับฝูงวัว ลูกศรจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนถูกทิ้งลงมา ซึ่งมันสามารถทำอันตรายวัวได้เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น แต่วัวที่โดนเข้าเต็มๆ ก็สิ้นใจตายทันที

flechette-in-war08

ดังนั้นถ้าหากลูกศร Flechette นี้ได้รับการพัฒนาขนาดและความคม พวกเขาเชื่อว่ามันจะสามารถทำให้เกิดอันตรายอย่างใหญ่หลวงได้

flechette-in-war05

Royal Flying Corps ปฏิเสธที่จะใช้อาวุธนี้ในการทำสงครามกับอาณาจักรเยอรมันครั้งที่ 2 ด้วยปัญหาทางด้านความแม่นยำและประสิทธิภาพที่หวังผลไม่ค่อยได้มากนัก

flechette-in-war07

แต่ในการทำสงครามครั้งแรก มีบันทึกของศัลยแพทย์แห่งกองทัพเยอรมันเกี่ยวกับอันตรายของอาวุธชนิดนี้ไว้มากมาย เหล่าทหารที่เคยถูกโจมตีทางอากาศด้วย Flechette ต่างก็บอกว่ามันน่าเกรงขาม

flechette-in-war04

มันไม่ได้มีแค่เสียงดังและไฟลุกไหม้เหมือนระเบิดทั่วไป ถ้ามันตกลงมาจากฟ้าพวกเขาก็ไม่สามารถหลบได้ ถ้าหากโดนเข้าย่อมเกิดการสูญเสียอวัยวะใดอวัยวะหนึ่งอย่างแน่นอน

flechette-in-war03

อย่างไรก็ตามอาวุธชนิดนี้ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กองทัพฝรั่งเศสเท่าไหร่นัก เพราะเครื่องบินแต่ละลำสามารถขน Flechette ได้ครั้งละไม่มากเท่าที่ควร

flechette-in-war06

จนในที่สุดในช่วงใกล้สิ้นสุดสงครามก็ได้มีการพัฒนาวัตถุระเบิดที่สามารถทิ้งลงมาจากอากาศได้สำเร็จ และ Flechette ก็ไม่มีความสำคัญต่อสงครามอีกต่อไป แต่ก็ได้มีการนำเอา Flechette มาบรรจุในระเบิดขีปนาวุธอยู่บ้างเช่นกัน

flechette-in-war01 flechette-in-war02

ที่มา: wonderfulengineering

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ป้าสั่งมา, toeee, เทียร์, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, nkart, njack, zerotype, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567นุดๆขอเราไปด้วยเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องภาพสุดขำ..แคปชั่นโดนใจ..ฮาๆคลายเครียดV.1🤣😂
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณย้อนรอยโศกนาฏกรรม "อพอลโล 1" บทเรียนราคาแพงสู่ก้าวแรกบนดวงจันทร์ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?เปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! สาวถลกกางเกงตบจิ๊มิ๊โชว์..ในงานวันไหลดอนหัวฬ่อวันนี้แล้ว! น้ำมัน เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่