หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จริงดิ! บอก เว็บ ไม่ได้ล่ม แค่ช้าเท่านั้น หลังชาวเน็ตนัดรวมตัวกัน กด F5 รัวๆ เว็บ ict และอื่นๆรวมกว่า 8 เว็บ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

สรุปว่าคืนนี้คืนเดียว มีเว็บไซต์ถูกโจมตีด้วย DDoS ล่มไป 7 ไซต์ คือ 1. ก.ไอซีที 2. CAT Telecom 3. กอ.รมน. 4. ทำเนียบรัฐบาล 5. สำนักปลัด ก. กลาโหม 6. TOT 7. พรรคประชาธิปัตย์

(ปล. เพิ่มเติมเป็น 8 ไซต์แล้ว คือ เว็บกองบัญชาการกองทัพไทย)

รอดูว่าพรุ่งนี้ รมต.ไอซีที จะแก้ตัวว่ายังไง

อยากที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าว่ามีชาวเน็ตชาวโซเซียลได้รวมตัวกันเพื่อการต่อต้านโครงการ Single Gateway ด้วยการทดสอบระบบเล็กๆ น้อยๆ จากการนั่งอยู่บ้าน แล้วกด Refresh เว็บไซต์รัฐบาลในหลายๆ เว็บไซต์ ก็ส่งผลให้เว็บไซต์รัฐบาลต่างๆ นั้นล่มเป็นที่เรียบร้อย (Traffic มหาศาลไหลเข้าไป) ซึ่งเร่มต้นตั้งแต่ตอนเย็นจนถึงเวลาค่ำ จากลำดับก็มีดังต่อไปนี้ (บางเว็บไซต์อาจจะกลับมาใช้งานได้แล้ว)

1. ICT

2. CAT

3. กอ.รมน.

4. ทำเนียบรัฐบาลไทย

5. กระทรวงการคลัง

6. TOT

7. ทอ.

แน่นอนว่านี่เป็นการทดสอบดูว่าถ้าหากว่ามีคนแห่เข้าไปใช้งานกันปริมาณมากๆ แล้วเว็บไซต์ล่มนั้น เปรียบเหมือนการที่รัฐบาลจะใช้ Single Gateway นั่นเอง โดยในตอนนี้ทางสื่อต่างๆ รวมไปถึงผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตก็ยังโหมกระหน่ำกันไม่หยุด

EFC8C64CA89E4FC5A62AA99768BE3A61

แต่ที่น่าสนใจก็คือทาง “น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า กรณีที่มีการนัดแนะผ่านสังคมออนไลน์ให้เข้าโจมตีเว็บไซต์กระทรวงไอซีที เพื่อต่อต้านนโยบายซิงเกิลเกตเวย์นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเว็บไซต์กระทรวงไอซีทีไม่ได้ล่ม เพียงแต่มีปริมาณผู้ใช้งานจำนวนมาก จนทำให้การทำงานช้าลงเท่านั้น” ซึ่งนั่นแหละครับ เค้าเรียกว่าโดยโจมตีแล้วล่ม

เอาเป็นว่ายังไงคงต้องรอติดตามกันอีกทีนะครับ ว่าชาวเน็ตชาวโซเซียลจะหยุดแสดงพลังอยู่แค่ 7 เว็บไซต์นี้หรือไม่ ??? ซึ่งจะว่าไปนี่ขนาดไม่ใช่ Hacker มืออาชีพ ยังรับมือไว้ไม่ได้เลย แล้ว Single Gateway ถ้ามีจริง จะไหวได้ยังไง ???

ด้าน BBC ก็ออกข่าวถึงเหตุการณ์นี้ทันทีทันใดว่า

เว็บไซต์ นสพ.มติชนรายงานว่า ปลัดกระทรวงไอซีที น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ออกมากล่าวว่าจากตรวจสอบแล้วพบว่าเว็บไซต์ของกระทรวงไม่ได้ล่มเพียงแต่มี ปริมาณผู้ใช้งานจำนวนมาก ทำให้การทำงานช้าลงเท่านั้น

มติชน รายงานด้วยว่า น.อ.สมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนขอถามกับคนที่ทำเรื่องนี้ว่าทำเพื่ออะไร กระทรวงยังไม่ได้ดำเนินการอย่างใด ทำไมไม่มาร่วมพูดคุยหารือเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมมือกัน ดีกว่าใช้วิธีชักชวนกันทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ นอกจากนี้ เมื่อเว็บไซต์ล่าช้าใช้งานไม่ได้ ก็จะส่งผลเสียต่อประชาชนที่ต้องการเข้าไปดูข้อมูลข่าวสารจากกระทรวง การใช้โซเชียลปั่นกระแสจะมีแต่ทำให้สังคมสับสน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเว็บไซต์ของบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด www.cattelecom.com เกิดข้อขัดข้องเช่นเดียวกัน ‪#‎SingleGateway‬

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Unwanted, น้ำตาลเผ็ด, nkart, willbe, แย้มศรี, dollynn, vho, เทย์เลอร์ สวิฟต์, สุมาอี้, ท่านจอมพล, ซาอิ, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่