หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 ข้อดี! การเรียนรู้ชีวิต ที่ได้จากการอยู่ 'หอพัก'

โพสท์โดย กิตตินันท์

สำหรับวัยรุ่น น้องๆ นักศึกษา หรือคนทำงานที่ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านกับครอบครัว เพราะต้องมาอยู่หอพัก คอนโด หรืออพาร์ทเมนต์ เพื่อให้สะดวกต่อการไปเรียน หรือทำงาน แน่นอนว่า อาจจะมีบรรยากาศ สิ่งแวดล้อมที่ต่างจากเวลาที่คุณนั้นอยู่บ้าน แต่มันก็มีข้อดีอยู่บ้าง เป็นสิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้จากการใช้ชีวิตในสถานที่ๆ มีขอบเขตจำกัดแห่งนี้ ข้อดีที่ว่านั้นมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยค่ะ


 


เครดิตภาพ: Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 EP.2 ธีร์ (รถของเล่น)

1.รู้จักการจัดการ ระเบียบต่างๆ ในชีวิตมากขึ้น อยู่หอพัก ไม่มีคนมาคอยปลุกเหมือนอยู่กับบ้าน คุณอาจจะต้องพึ่งนาฬิกาปลุก และวางแผนชีวิตในแต่ละวันด้วยตัวเอง ต้องตื่นกี่โมง ไปเรียนกี่โมง ออกเดินทางกี่โมงถึงจะไปเรียนทัน คุณจะเข้าใจการจัดตารางชีวิต บริหารเวลาได้ดีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนแน่นอน

2.มีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น ต้องทำความสะอาดห้อง ปัดกวาดเช็ดถู ซักผ้า คำนวณค่าใช้จ่ายในแต่ละวันให้พอกับงบประมาณที่มี การบ้านต้องส่งอาจารย์วันไหน ไม่มีใครมาคอยบอกว่าคุณต้องทำอะไร ตอนไหน นั่นคือสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบในชีวิตเมื่อมาอยู่หอพัก

3.มีเวลาได้อยู่กับตัวเอง รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรมากขึ้น บางคนอยู่บ้านอาจจะไม่ได้มีพื้นที่ส่วนตัว การมาอยู่หอพักจะทำให้คุณได้มีเวลาอยู่คนเดียวจริงๆ และอาจจะป็นช่วงเวลาที่ดีให้คุณได้ทบทวนตัวเอง ได้คุยกับตัวเอง ได้รู้จักตัวเองมากขึ้นก็ได้


6 ข้อดี การเรียนรู้ชีวิต ที่ได้จากการอยู่หอพัก

4.รู้จักการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เมื่อเจอปัญหา เวลาอยู่บ้านคุณอาจจะไม่รู้สึกคิดอยากจะจัดการ เพราะคิดว่าเดี๋ยวพ่อแม่ก็แก้ปัญหาให้ แต่เมื่อแยกออกมาอยู่คนเดียวแล้ว ตัวคุณจะเริ่มรู้จักการแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อนจะไปพึ่งคนอื่น

5.รู้จักคิดถึง รู้จักความห่างไกล ต่อให้การอยู่หอมันจะรู้สึกว่าเป็นอิสระ ราวกับว่าห้องนี้มันเป็นโลกส่วนตัวของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม ในบางวัน คุณก็อาจจะรู้สึกโดดเดี่ยว เหงาบ้าง ท้อบ้าง สิ่งแรกที่คุณคิดถึงก็อาจจะเป็น บ้าน สถานที่ๆ ที่คุ้นเคยมาตั้งแต่กำเนิด คิดถึงคนที่บ้าน อย่างคุณพ่อคุณแม่ และทุกคนที่เคยอยู่ด้วยกันมา

6.รู้สึกว่า อาหารที่บ้าน อร่อยที่สุดในโลก ไม่รู้ว่าข้อสุดท้ายนี้จะเป็นกันทุกคนหรือเปล่า เมนูโปรดที่ชอบกิน เวลาไปกินที่อื่นๆ ก็จะรู้สึกว่าไม่อร่อยเท่าฝีมือของคุณพ่อ หรือคุณแม่ที่กินมาตั้งแต่เด็กๆ ยิ่งเวลานานๆ ครั้งกลับบ้าน แล้วได้กลับไปทานอาหารฝีมือพ่อแม่ แล้วจะรู้สึกว่า อาหารที่บ้าน อร่อยที่สุดในโลก ไม่มีใครเหมือนเลยจริงๆ >.<

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: njack, ซาอิ, Kingman Galahad, Betatia, เต้ยนะค๊าบบบบ, คนทะเล, AdamS JaideE, willbe, อามทาโร่สมาย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่