หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เหยื่อการเมือง" ในสายตาของ "ชูวิทย์"

โพสท์โดย กิตตินันท์

เหยื่อการเมือง ในสายตาของ"ชูวิทย์"
เหยื่อการเมือง
ผมเห็นกิเลสที่ครอบงำคนหนุ่มสาวที่อยากเกิดในแวดวงการเมือง ทุกคนล้วนมีต้นทุนทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นดารา นักกีฬา หมอ นักข่าว จนไปถึงลูกคนรวยอย่าง น้องตั๊น ลูกเบียร์สิงห์ และ น้องนัท ลูกโนเบิล
ทั้งที่ความจริงแล้ว หากเจริญเติบโตในอาชีพการงานที่ตัวเองมี หรือที่ครอบครัวสร้างให้ จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมมากกว่าการเป็นนักการเมือง
แต่พวกเขายอมเสี่ยง แม้จะเอาชื่อเสียงและธุรกิจครอบครัวเป็นเดิมพัน ของอย่างนี้ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ และแล้วพวกเขาก็ตกเป็น "เหยื่อ" อันโอชะของบรรดานักการเมืองอาวุโส ที่หรี่ตากระซิบกระซาบ คอยยุยงส่งเสริม เพื่อให้คนหนุ่มสาวที่มีความคิดไร้เดียงสาทางการเมือง ซึมซับวาทกรรมผิดเพี้ยน
โดนหลอกขึ้นเวทีประท้วง เพราะหวังแจ้งเกิดทางการเมือง
พวกเขาเริ่มเปลี่ยนไป มองผู้เห็นต่างเสมือนหนึ่งศัตรูคู่อาฆาต หวาดระแวงและเอาแต่โทษเพื่อนร่วมชาติที่มีอุดมการณ์ที่แตกต่าง ว่าเป็นผู้ไม่รักชาติ (ผู้รักชาติสงวนให้กับพวกตัวเองเท่านั้น) จากหนุ่มสาวผู้สดใส กลายเป็น "ทาสกามารมณ์การเมือง" โดยไม่รู้ตัว
ส่วนผมนั้นมันคนต้นทุนต่ำ ผ่านมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ รู้จักสันดานคน มองคนทะลุกระดูก
โลกการเมือง คือ โลกของการหลอกลวง ไว้ใจใครไม่ได้ แม้แต่ใจตัวเอง
คุ้มกันแล้วหรือสำหรับคนเหล่านั้น ที่ตกเป็นเหยื่อการเมืองให้กับพวกนักการเมืองเขี้ยวลากดิน?
หากคิดว่าคุ้มก็ลองเสี่ยงดู
ที่มา
ชูวิทย์ I'm No.5
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😁 พาไปดูเหล่าสัตว์เลี้ยงตัวป่วน แต่น่ารักที่กวนอารมณ์ให้คุณยิ้มได้ 🤣หมอเหรียญทอง ประกาศลั่น ไม่รักษากุ๊ยอันธพาลเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดนตุ๊กๆไทยโก่งค่าโดยสาร 6 พันสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีเลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567ใหม่ ดาวิกา กระทบไหล่ซุปตาร์เอเชีย จางหลิงเฮ่อ, หวังฉู่หรัน, อเลีย บาตต์โยนแมวจากชั้น 21 สังเวยชีวิตให้คนรักทะเลาะกัน!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉนวนกันความร้อน..ลดร้อน ลดเสียง ได้จริงมั๊ย ?10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีหมอเหรียญทอง ประกาศลั่น ไม่รักษากุ๊ยอันธพาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มล้างจู๋บ่อยเกินไป เกือบเสียจู๋ไปทั้งพวงเด็ก 15 ปีนขึ้นไปบนหลังคารถไฟ ถูกไฟดูดจู๋ไหม้ ตกลงมานอนเปื่อยเครื่องบินไฟไหม้ระหว่างลงจอดที่ซีแอตเทิล ผู้โดยสารบางคนกระโดดลงจากปีกหนุ่มถูกแฟนกัดจู๋ขาด หลังเขาพยายาม ข่มขืนลูกสาวแฟน
ตั้งกระทู้ใหม่