หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศาลพิพากษา “ยกฟ้อง” คดี ตำรวจจับหนุ่มเพชรบูรณ์ “เมาแล้วปั่นจักรยาน”

โพสท์โดย ผีเจ้า
ศาลพิพากษา “ยกฟ้อง” คดี ตำรวจจับหนุ่มเพชรบูรณ์ “เมาแล้วปั่นจักรยาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพเอกสาร คดี “เมาแล้วขับจักรยาน” ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างมาก

เอกสารระบุเหตุการณ์ทำผิดเมาแล้วปั่น – ภาพจากเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
unnamedFacebook

สำหรับข้อความที่ทางเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ไว้ระบุว่า

เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกทุกท่าน มี คดี ที่แปลกประหลาด ในประเทศไทยไม่เคยเจอ มีสุภาพบุรุษท่านหนึ่งเมาสุรา และได้ขี่จักรยานสองล้อ ยี่ห้อ Super S ไปตามถนนเพชรบูรณ์ – วิเชียรบุรี ไปเจอด่านตรวจ ในจ.เพชรบูรณ์ ถูกตำรวจที่ตั้งด่านจับเป่าแอลกอฮอล์ พบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 138 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ยอมรับสารภาพว่า เมาสุราจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจึงได้ควบคุมตัวบุรุษท่านนี้พร้อมจักรยานสองล้อ ไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน ในข้อหา ” เมาแล้วขับจักรยาน” (รายละเอียดตามภาพที่ 1) ต่อมา จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนได้สั่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการจังหวัดวิเชียรบุรี ในฐานความผิดดังกล่าวตามพรบ.จราจร พ.ศ.2522 (รายละเอียดตามภาพ 2)

คำพิพากษาศาลยกฟ้องในคดีนี้ – ภาพจากเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
unnamed-1Facebook

พนักงานอัยการจังหวัดวิเชียรบุรีก็มีคำสั่งฟ้องต่อศาล ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องผู้ต้องหารายนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า ตามพรบ.จราจรทางบก ม.84 มิได้บัญญัติให้นำ ม.43 (2) มาใช้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานสองล้อ การที่จำเลยเมาสุรา แล้วได้ขับขี่รถจักรยานสองล้้้อ ย่อมไม่เป็นความผิด ” ฐานขับรถขณะเมาสุรา ” ตามพรบ.จราจรทางบก ม.160 ตรี จึงมีคำพิพากษายกฟ้อง ทำให้ตำรวจและอัยการหงายเงิบไปตาม ๆ กัน

คดีแปลกๆอย่างนี้ก็มีด้วย แชร์เรื่องนี้ไปให้เพื่อนคุณด้วยสิครับ

ที่มา: เพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ผีเจ้า, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่