หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Sony ยอมรับ อาจไม่มีแผนทำเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่ออกมาอีก ลาก่อน

โพสท์โดย Bran Stark

เครื่องเกมพกพาของ Sony ที่ปัจจุบันออกมาแล้วสองยุค ได้แก่ PSP (PlayStation Portable) และ PlayStation Vita ถือว่าเป็นเครื่องเกมพกพาที่ดูแล้วฟอร์มดีในเรื่องประสิทธิภาพ แต่เรื่องยอดขายนั้นกลับไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะ PS Vita ซึ่งยอดขายนอกญี่ปุ่นแทบจะไม่กระดิกไปไหนเลย จนคนสงสัยว่าจะมีเครื่องรุ่นใหม่ออกมาอีกหรือไม่ในอีกปีหรือสองปีข้างหน้า

ล่าสุดในงาน EGX 2015 ที่ผ่านมานั้น Shuhei Yoshida ประธานของ Worldwide Studios ซึ่งดูแลกิจการเกมภายในของ Sony ให้สัมภาษณ์ในงานเมื่อถูกกล่าวถึงว่าจะได้เห็นเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ (ซึ่งผู้สัมภาษณ์เรียกว่า Vita 2) ออกมาอีกหรือไม่ Yoshida ให้คำตอบที่อาจจะทำให้แฟน ๆ ต้องแอบผิดหวังนิดหน่อย

โดย Yoshida กล่าวว่าสถานการณ์ในตลาดเครื่องเกมพกพาตอนนี้ไม่สู้ดีสัก โดยทำให้ปัจจุบันนั้นขายเครื่องเกมพกพาได้ยากขึ้น

"ผู้คนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์มือถือ และง่ายมากที่จะเล่นเกม นอกจากนั้นเกมบนมือถือส่วนมากนั้นยังฟรีอีกด้วยทำให้เริ่มเล่นได้ง่ายมาก"

"ผมเองเป็นแฟนตัวยงคนนึงของ PlayStation Vita และเราทำงานอย่างหนักเพื่อออกแบบในทุก ๆ อย่าง เกมที่ใช้ทัชสกรีนเป็นหลักนั้นสนุก มีหลายเกมที่ออกแบบมาได้ดีเยี่ยม การมีแกนอนาล็อคและปุ่มเข้ามาทำให้ทุกอย่างดูแตกต่าง"

"ผมหวังเหมือนกับทุกคน ว่าวัฒนธรรมของการเล่นเกมบนเครื่องพกพาจะยังมีอยู่ แต่สถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยดีเพราะถูกครอบครองโดยโทรศัพท์มือถือ" Yoshida กล่าว


Sony ได้หยุดการพัฒนาเกมจากค่ายตัวเองลงเครื่อง Vita ไปอย่างเงียบ ๆ ไปสักระยะใหญ่แล้ว โดยตลาดของเกมส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นเกมอินดี้และในญี่ปุ่นเสียส่วนใหญ่ ทำให้ขณะนี้ Vita ดูเหมือนเป็นเครื่องเกมที่ตายไปแล้วในสายตาของ Sony เองก็ว่าได้ โดยที่แฟนเกมไม่น้อยอาจจะมองว่า Sony ไม่พยายามผลักดันสักเท่าไหร่และเนื่องจากมีเครื่องเกมหลักอย่าง PlayStation 4 ที่ทำตลาดได้ดีกำลังต้องการเกมไม่น้อยในขณะนี้ การเอาทีมภายในมาทำเกมเพื่อลง Vita อาจจะดูเป็นการเสียแรงโดยเปล่าประโยชน์ก็เป็นไปได้ เพราะขณะนี้ยอดขาย 12 ล้านเครื่องทั่วโลกของ Vita อาจเทียบไม่ได้เลยกับ 3DS ของ Nintendo ที่ปัจจุบันมียอดขายกว่า 53 ล้านเครื่อง

สามารถดูการถามตอบจากงาน EGX 2015 ฉบับเต็มได้ด้านล่างครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, zerotype, จอมยุทธอินดี้, มาเฟียเสื้อดำ, พริ้มพลอย, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่