หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง! ใครที่จะซื้อ condo Avenue Spring (ที่ ABAC บางนา) หรือโครงการอื่นๆ ของบริษัท Capital G Development co., Ltd.

โพสท์โดย natsitti

ผมเจอปัญหากับตัวเอง เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆ ให้ระวัง หากใครซื้อ condo Avenue Spring ABAC บางนา อาจจะเจอปัญหาเดียวกับผม คือ บริษัทมีนโยบายที่จะโอนเงินกู้ส่วนเกินจากค่าห้องให้ผู้ซื้อ 2 สัปดาห์หลังจากได้รับเงินกู้จากธนาคารฯ ไปแล้ว

 

จริงๆ ปัญหาเริ่มตั้งแต่ก่อสร้างอาคารเลยครับ ผมจองไว้ตั้งแต่เป็นดิน เมื่อ วันที่ 15 กค. 2555 กำหนดก่อสร้างเสร็จประมาณปีกว่าๆ ตอนจองก็บอกว่าจะเริ่มสร้างเลย เอาเข้าจริง เกือบปีก็ยังไม่ได้เริ่ม วันที่ 5 กค. 2556 มีจดหมายมาบอกว่า โครงการยังไม่เสร็จ จะชดใช้เป็นดอกเบี้ยให้ 1 ปี (5 สค. 2555 – 4 สค. 2556) เป็นเงิน 4,870 บาท ซึ่งก็ดีมาก ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของบริษัท คิดเป็น 5 % ต่อปี (จากเงินดาวน์ 97,400 บาท) ก็นับว่าเยอะอยู่ถ้าเทียบกับดอกเบี้ยเงินฝาก (แต่เอาเข้าจริง กว่าจะโอนได้ 3 ปี ก็เหลือแค่ 1.667% ต่อปี แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา) ระหว่างนั้นเราตามตลอดว่าเมื่อไหร่ จะสร้างเสร็จ จนกระทั่งประมาณเกือบสิ้นปี 2557 (ประมาณ 2 ปี 3 เดือน) บอกว่าสร้างเสร็จแล้ว เราเลยนัดเข้าไปตรวจสอบห้องเป็นครั้งแรก ในวันที่ วันที่ 6 ธค. 2557 แต่สิ่งที่เห็น ไม่อยากเชื่อว่านี่หรือที่เรียกว่าเสร็จ กับสารพัดจุดบกพร่อง ต้องให้แก้ไขและไปตรวจห้องอีกถึง 4 ครั้ง ระยะทางที่ไปตรวจห้อง จากบ้าน (ที่ถนนสุขสวัสดิ์) ไปกลับก็ประมาณ 100 กม. นิดๆ สรุปตรวจห้องเสร็จและโอนได้จริง ก็ 4 กย. 2558 รวมระยะเวลาทั้งสิ้นตั้งแต่ เริ่มจองจนถึง โอนห้องได้ก็ 3 ปี กับอีก 1 เดือนครึ่ง (กับตึก 8 ชั้น จำนวน 3 ตึก จำนวนห้องประมาณ 70-80 ห้อง/ตึก) ตอนโอนสโมสรก็ยังไม่เสร็จด้วยซ้ำ แถมตอนโอนบอกให้เรากู้ส่วนเพิ่มอีกแสนกว่าบาท เพราะราคาประเมินทำไว้ได้สูงกว่าราคาห้องจริงเล็กน้อย ประเด็นปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ เงินที่เรากู้จากธนาคาร เริ่มนับดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่เราทำสัญญากับธนาคาร โดยก้อนแรกคือเงินค่าห้องที่เราต้องจ่ายให้กับโครงการ และก้อนที่สองที่เราควรจะได้จากธนาคาร (แสนกว่าบาท) แต่บริษัทบอกว่า เงินก้อนที่สองนี้ บริษัทมีนโยบายที่ต้องให้ธนาคาร สั่งจ่ายกับบริษัท ไม่ใช่สั่งจ่ายกับผู้กู้ และบริษัทจะโอนเข้าบัญชีให้เราเอง 2 สัปดาห์นับจากวันที่เราทำสัญญากับธนาคาร นั่นก็เท่ากับว่า บริษัทได้เอาเงินของเราไปหมุนเล่นๆ ก่อนประมาณ 2 สัปดาห์ ในขณะที่เราต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคารโดยที่เรายังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว แต่พอถึง 2 สัปดาห์ เราก็ได้โทรไปตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลชื่อบลู ก็บอกว่าผู้บริหารยังไม่เข้า office บ้างล่ะ ไม่ได้เซ็นบ้างล่ะ ต่างๆ นานาเหตุผล จนเราได้ไปเจอกับเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งที่ชื่อส้ม ซึ่งดูแลอีกตึกนึง น่ารักมากช่วยตามเรื่องให้ แต่จนวันที่เราเขียนกระทู้นี้ (28 กย. 2558) ก็ 3 สัปดาห์กว่าๆ ก็ยังไม่รู้ว่าเช็คเข้าบัญชีหรือยังต้องไป update book ก่อน (รู้แต่ว่าเมื่อวานวันอทิตย์ที่ 27 กย. 2558 เช็คยังไม่เข้าบัญชีเลย) และถ้าเข้าแล้วก็ต้องรอ clearing อีก อย่างน้อยก็ 1-2 วันทำการ

 

จึงอยากบอกให้เพื่อนๆ ระวังให้ดี สำหรับบางคนเงินแสนกว่าบาทอาจจะบอกว่าเล็กน้อย แต่สำหรับผมแล้วมันก็ไม่น้อยนะครับ แถมต้องเสียดอกเบี้ยให้ธนาคารโดยยังไม่ได้เงินด้วยซ้ำ คิดแล้วก็เซ็งจริงๆ

เนื้อหาโดย: natsitti
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
natsitti's profile


โพสท์โดย: natsitti
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Nichapa Jirasoopanat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆวิธีง่ายๆ ป้องกัน " โจรเลียนเสียงยืมเงิน "เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?หลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลกที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้แม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับทวงหนี้เพื่อน 3000 ไม่ได้ กระหน่ำฟันจนเพื่อนดับอากงไม่เคยทำแบบนี้ให้ใคร..นอกจากหลานสาวคนนี้คนเดียวบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”อากงไม่เคยทำแบบนี้ให้ใคร..นอกจากหลานสาวคนนี้คนเดียว"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
กลิ่นปาก ทำรักพัง!แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้างเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65
ตั้งกระทู้ใหม่