หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พยาบาลบอกเอง!! “5 สิ่งในชีวิต” ที่คนไข้ใกล้ตายทุกคน อยากย้อนไป “แก้ไข”!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

Bronnie Ware พยาบาลสาวผู้เห็นการจากลาโลกอยู่เป็นปกติ บอกเราว่าจงทำ ถ้าไม่อยากเสียใจไปตลอดชีวิต เธอได้คุยกับคนไข้ที่กำลังจะจากไปหลายต่อหลายคน และสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้คนที่กำลังจะจากไปรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เสียใจที่สุดในชีวิ

 

 

 
1.ใช้ชีวิตเป็นของตัวเองอย่างแท้จริง ไม่ใช่อยู่ตามความคาดหวังของคนอื่น

ลองมองกระจก ตอนนี้คือตัวคุณในแบบที่ดีที่สุดหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ อะไรเป็นสิ่งที่หยุดไม่ให้คุณไปถึงจุดนั้นกันล่ะ นี่อาจจะเป็นเรื่องเศร้าโดยทั่วไปที่เห็นได้อยู่บ่อยๆ คุณมักจะมาตระหนักได้เมื่อชีวิตของคุณกำลังจะสิ้นหมดลง เมื่อคุณมองย้อนกลับไป มันมีฝันอีกหลายสิ่งที่คุณยังไม่ได้ทำให้มันสำเร็จ บางคนไม่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองจนกระทั่งจากไปโดยที่ไม่รู้ว่าฝันจริงๆของตัวเองคืออะไรด้วยซ้ำ

2.ไม่น่าโหมทำงานหนัก เหมือนที่ผ่านมา

คุณอาจรักงาน รักอาชีพ รักองค์กร แต่องค์กรขาดคุณได้ พวกเขาหาคนมาแทนคุณได้ แต่ครอบครัว และเพื่อนๆของคุณ หาคนมาแทนคุณไม่ได้ อย่าทำงานหนักจนหลงลืมคนที่คุณรัก และเป้าหมายด้านอื่นๆในชีวิตไป


 

 

 
3.อยากมีความกล้ามากพอที่จะบอกความรู้สึกตัวเอง

หลายคนเลือกที่จะเก็บความรู้สึกตัวเองเพราะไม่อยากสูญเสียความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น จนกระทั่งไม่เป็นตัวของตัวเอง

4.อยากติดต่อกับเพื่อนๆให้บ่อยกว่าที่เคย

มีเพื่อนกี่คนกันที่คุณรู้สึกว่าพวกเขาช่างมีค่า แต่เป็นเวลานานแล้วที่ไม่ได้เจอกัน "ทุกคนคิดถึงเพื่อนและมิตรภาพตอนกำลังจะตาย"

 

5.น่าจะทำให้ตัวเองมีความสุขมากกว่านี้

ถ้าคุณตื่นมาแล้วพบว่าตัวเองไม่มีความสุข อะไรคือเหตุผลของมันล่ะ เปลี่ยนแปลงมันสิ "มันแปลกมากเลย ทั้งที่คนเราเลือกได้ว่าจะมีความสุขหรือเปล่า แต่พวกเขากลับเลือกที่จะอยู่กับความทุกข์ อยู่กับสิ่งเดิมๆที่คุ้นเคย เพราะเขากลัวการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น"


 

 

 
ในเมื่อคนเราเกิดมาจะต้องตาย เราก็ควรใช้เวลาที่มีอยู่ให้มีความสุขเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจและเสียดายในภายหลัง จริงไหม!!

 

ขอบคุณที่มา ::: kiitdoo

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: nuttun, อาราเล่จัง, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่