หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทธาหรณ์! เจ้าบ่าวจูบเจ้าสาวอย่างดูดดื่มถึง"ตาย"ที่แท้ "ตรงนั้น"ต้องห้ามจูบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คืนส่งตัวของเจ้าบ่าวเจ้าสาวควรจะเป็นเวลาแห่งความสุข แต่ใครจะไปคิดว่าเรื่องร้ายไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นเพราะจูบเดียว! บ่าวสาวคู่หนึ่งหลังจากที่ญาติทำการส่งตัวเข้าห้องหอแล้ว เจ้าบ่าวก็ไม่รอช้า เปิดฉากรักด้วยการจูบเจ้าสาวอย่างดูดดื่มบริเวณต้นคอ ทันใดนั้นเจ้าสาวก็เริ่มหน้าซีด มือเท้าเย็นเฉียบ และหยุดหายใจหัวใจหยุดเต้นอย่างกะทันหัน เจ้าบ่าวจึงรีบนำตัวเจ้าสาวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการช่วยชีวิต  แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตของเจ้าสาวให้ฟื้นขึ้นมาได้

บางจุดของร่างกายไม่ไปแตะต้องจะดีที่สุด

1442830363453608

แพทย์กล่าวว่า บริเวณด้านข้างของลำคอมนุษย์ จะมีเส้นเลือดใหญ่อยู่ 1 เส้นซึ่งก็คือเส้นเลือดแดงที่เป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเลือดไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกายโดยจะต้องใช้แรงดันเลือดมากน้อยต่างกัน โดยแพทย์เรียกอวัยวะส่วนที่ใช้ควบคุมแรงดันเลือดในจุดนี้ว่า คาโรติด ไซนัส (carotid sinus) ดังนั้นหากเกิดแรงบีบอัดมากระทบทั้งสองข้างของคาโรคิด ไซนัส ก็จะส่งผลให้หัวใจหยุดเต้นได้ ร่างกายมนุษย์จะแสดงปฎิกิริยาตอบสนองอย่างรวดเร็วเมื่อทำการกดโดนจุดคาโรติด ไซนัสและอาจทำให้หัวใจหยุดเต้นได้เพียง 3 วินาทีแรก  โดยเราจะรู้สึกเวียนหัว ตาลาย และจากนั้นอีกไม่กี่วินาทีก็หัวใจจะหยุดเต้น ซึ่งทางการแพทย์จะเรียกว่า อาการขาดความดันโลหิตแบบฉับพลัน และถ้าไม่ทำการช่วยเหลือทันทีก็จะเสียชีวิตได้อย่างง่ายดาย

1442830421427356

นาทีทองสำหรับการช่วยชีวิตจากอาการนี้มีเพียง 4 นาทีเท่านั้น

เราจะมีวิธีการช่วยเหลืออย่างไร หากเกิดการกระทบโดนจุดคาโรติด ไซนัส ? แพทย์แนะนำว่า ในกรณีฉุกเฉินให้ทำการผายปอดทันที แต่หลังจากหัวใจหยุดเต้นคุณจะมีนาทีทองของการช่วยเหลือภายใน 4 นาทีแรก ซึ่งถ้าไม่มีการปฐมพยาบาลหรือช่วยเหลือได้ทันภายในเวลา 4 นาที ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้สูงมาก

1442830434850262

แพทย์กล่าวว่า หลังจากโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉินแล้ว ต้องทำการผายปอดเพื่อฟื้นฟูระบบการทำงานของหัวใจ โดยวิธีการผายปอดไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะเชิงลึก ผู้ที่ทำการปฐมพยาบาลสามารถศึกษากระบวนการปั๊มหัวใจผายปอดได้ โดยวิธีคือต้องพยายามปั๊มหัวใจบริเวณภายนอกทรวงอกอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการปั๊มมากกว่า 100 ครั้งต่อนาที

ช่วยแชร์กันออกไป เพื่อให้ทุกคนรู้จักจุดต้องห้ามของร่างกาย และระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เคโร๊ะ เคโร๊ะ, (:เตี้ยหัวโต:) ククソゃん, สัปเหร่อนอกโลก, Betatia, kraitong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!โควิด-19 อีกแล้ว!!!นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พร้อมปฏิบัติการแล้ว! กรมฝนหลวงและการบินเกษตรมาตั้งฐานปฏิบัติการทำฝนหลวงพื้นที่จังหวัดกระบี่วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนจีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”
ตั้งกระทู้ใหม่