หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อิตาลี – จีน ประกาศแผนผ่าตัด “เปลี่ยนหัวคน” “ครั้งแรกของโลก”ในอีก 2 ปี

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เป็นข่าวคราวกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อนายแพทย์แซร์จิโอ คันนาวาโร่ ชาวอิตาลี ที่ประกาศว่า เขาได้ศึกษาและเตรียมการผ่าตัดเปลี่ยนศรีษะ “ย้ายร่าง” ให้แก่ผู้ป่วย ที่ร่างกายพิการ เช่น อัมพฤกษ์ อัมพาต

นายแพทย์คันนาวาโร่ ผู้ประกาศแผนผ่าตัดเขย่าวงการแพทย์ของโลก
unnamedGetty Images

 

ล่าสุดนายแพทย์คันนาวาโร่ เปิดเผยว่า นายแพทย์เหริน เสี่ยวปิง ศัลยแพทย์ชาวจีน ผู้ศึกษาการผ่าตัด และปลูกถ่ายศรีษะมนุษย์มาร่วมทีม ซึ่งจนถึงขณะนี้นายแพทย์เหริน ได้ทดลองผ่าตัดเปลี่ยนศรีษะของหนูทดลองแล้วกว่า 1,000 ครั้ง

นอกจากนี้ทีมแพทย์ของคันนาวาโร่ ยังมีนายวัลเลอรี่ สปริโนอฟ วัย 30 ปี ผู้ป่วยโรคสูญเสียกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายลีบเล็ก ไม่สามรถเดินเหินได้ ต้องนั่งรถเข็ญตลอดชีวิต อาสาเข้าร่วมทดลองการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายศรีษะเป็นครั้งแรกของโลก คาดว่าจะเริ่มปฏิบัติการได้ในเดือนธ.ค. 2017 หรือ 2 ปีข้างหน้า โดยลงมือกันในโรงเรียนแพทย์ฮาร์บิน เมืองเฮ่ยหลงเจียง ของจีน

นายวัลเลอรี่ สปริโนอฟ คนไข้รายแรกของโลกที่จะเปลี่ยนหัวย้ายร่าง
unnamed-1CEN

 

อย่าตกใจ นี่มุมกล้องเฉยๆ หัวยังอยู่บนตัวเหมือนเดิม
unnamed-2CEN

นายวัลเลอรี่ กล่าวว่า เขาเชื่อมั่นในผู้เชี่ยวชาญทีมผ่าตัดให้แก่เขา ที่จะต้องตัดศรีษะของเขาออกแล้วนำไปปลูกถ่ายบนร่างใหม่ที่สมบูรณ์แข็งแรง และไม่มีอะไรจะทำให้เขาเปลี่ยนใจล้มเลิกการผ่าตัดครั้งนี้ได้ เพราะเขายากจะเห็นตัวเอง ในสภาพที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะตายจากโลกนี้ไป

ทีมแพทย์อธิบายวิธีการปลูกถ่ายศรีษะ
unnamed-3White et. al 1971

ทีมแพทย์อธิบายวิธีการปลูกถ่ายศรีษะ ครั้งแรกของโลกว่า จะเปิดรับบริจาคร่างกายจากผู้เสียชีวิตที่สภาพเรือนร่างยังสมบูรณ์ จกานั้นจะทำการทดสอบหาโอกาสรอดหลังการผ่าตัด และใช้เลื่อยมีดคมพิเศษ แยกร่างบริจาค และศรีษะของผู้ป่วย นำมาเชื่อมต่อกันด้วยสารเคมีพิเศษ

หลังการผ่าตัดคนไข้จะอยู่ในระยะโคม่าเป็นเวลา 4 สัปดาห์ จนกว่าศรีษะใหม่และร่างกายจะฟื้นเข้ากันได้ คนไข้จึงจะฟื้น และคนไข้จะสามารถเคลื่อนไหวร่างกาย ขยับใบหน้า รวมทั้งพูดจาได้ โดยมีเสียงเหมือนก่อนการผ่าตัด แต่ก็ยอมรับว่าจะที่ยากที่สุด และยังต้งหาเทคนิคการดำเนินการให้ราบรื่น คแ การเชื่อมต่อหลอดเลือด ระบบสันหลัง และระบบประสาท

ผ่าตัดเสร็จแล้วอาจจะออกมาหล่อแบบนี้
unnamed-4Moviestore Collection/REX

ล้ำจริงๆ แต่ไม่แน่ว่าจะเกิดขึ้นตริงได้หรือไม่ แชร์เรื่องนี้ไว้คุยกับเพื่ออนในคืนวันศุกร์ แฮงเอ้าต์ด้วยสิ

 

ที่มา: Dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: I AM THOR, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่