หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เถียงกันหนัก” ถ้ามี สัตว์ กำลังจะตายตรงหน้า คุณคิดว่า “ช่างภาพ”ควรเข้าไปช่วยมั้ย?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

มีข้อถกเถียงมากมายเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของช่างภาพ โดยไม่เอาตัวเองเข้าไปสอดแทรกเหตุการณ์ กับบางเหตุการณ์ที่พวกเขาจำเป็นต้องทำหน้าที่ “ความเป็นมนุษย์”

Doug Allen ผู้เชี่ยวชาญการถ่ายทำสารคดีของ BBC บอกว่าเขามักจะพบวินาทีเป็นตายของพวกสัตว์ ในระหว่างการถ่ายทำเสมอ และทุกครั้งเขามักจะตัดสินใจช่วยมัน หากการช่วยเหลือนั้นไม่ได้กระทบกับวงจรชีวิตของสัตว์อื่นๆ

 

00480EBB00000258-0-image-a-49_1443363831045Doug Allan

Doug Allan บอกว่า เขาเพิ่งเข้าช่วยลูกนกเพนกวินที่ติดอยู่ในหลุมน้ำแข็งที่ละลาย และพามันกลับขึ้นมาบนน้ำแข็งอย่างปลอดภัย

แม้ว่าก่อนหน้านี้ทีมงานของพวกเขาเคยถูกโจมตีมาแล้วหลังจากเข้าช่วยเหลือรังนกที่กำลังจะถูกน้ำป่าพัดไป โดยบางคนบอกว่านี่คือการเข้าแทรกแซงการเป็นไปของธรรมชาติ แต่บางคนก็เห็นด้วยกับการช่วยเหลือในสถานการณ์เช่นนี้

 

“เราเคารพธรรมชาติ แต่มันยากมากที่จะไม่เข้าช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังจะตาย ทั้งๆที่คุณสามารถช่วยชีวิตพวกมันได้”

และนี่คือ Doug Allen

 

BBC

Allan บอกว่า อันที่จริงหน้าที่ของเขาคือการถ่ายทอดธรรมชาติเหล่านั้นมาสู่สายตาคนอื่นผ่านกล้อง ปกติแล้วเขาจะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติของมัน เขาจะไม่เข้ายุ่งหากจะทำให้พวกสัตว์เสียสมดุล แต่ไม่ใช่ในลักษณะเช่นนี้

ทั้งนี้ การทำหน้าที่ช่างภาพ กับการทำหน้าที่ความเป็นมนุษย์ เคยเป็นประเด็นถกเถียงระดับโลกมาแล้ว จากภาพ “ตัวแทนความหม่นเศร้าของแอฟริกา” ด้านล่างนี้

ในภาพนี้นกแร้ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความตาย กำลังคอยท่าจิกกินเด็กน้อย ผอมเกร็งที่กำลังหมดแรงสิ้นใจ ตีพิมพ์ในนิตยสารนิวยอร์ก ไทมส์ ของสหรัฐฯ เมื่อปี 1993 ถ่ายไว้โดยช่างภาพ “เควิน คาร์เตอร์”

แต่หลังตีพิมพ์ได้มีผู้อ่านจำนวนมากส่งจดหมายไปถามว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พร้อมทั้งกระแสวิจารณ์ คาร์เตอร์ที่ไม่ยอมช่วยชีวิตเด็กหญิง แต่กลับรอบันทึกภาพของเธอ และส่งผลให้คาร์เตอร์ ฆ่าตัวตายหลังภาพนี้ตีพิมพ์

เป็นคุณ คุณจะช่วยพวกมันไหม ส่งต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนๆของคุณด้วยสิ

 

ที่มา: Dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แย้มศรี, zerotype, สัปเหร่อนอกโลก, nkart, AdamS JaideE, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!
ตั้งกระทู้ใหม่