หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอนช่วยเหลือแม่ชาวกระเหรี่ยง!! “แม่จะไม่ยอมตาย ..ลูกรักทั้ง 3 ของแม่” ..ขอให้เจ้าตั้งใจเรียนหนังสือ ขอให้เจ้าเป็นเด็กดี แม้เวลาชีวิตเเม่เหลือน้อย

โพสท์โดย กิตตินันท์

zxcc-horz

เมื่อสมาชิกเฟสบุคได้แชร์เรื่องราวของแม่ชาวกระเหรี่ยงที่เป็นมะเร็งปากมดลูก ที่ต้องนอนเจ็บป่วยไม่มีเงินรักษาเพราะยากจน ที่สำคัญเธอมีลูก 3 คนวัยกำลังเรียน โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

#‎ลูกจ๋าแม่ยังตายไม่ได้‬
‪#‎มะเร็งกำลังจะพรากฉันไปจากลูก‬
‪#‎ลูกน้อย3คนของฉันจะอยู่กันอย่างไร‬

นางนวลจันทร์ ตาลสูง หญิงชาวกะเหรี่ยง วัย 34 ปี ฐานะยากจน เธอเช่า ห้องเล็กๆ สภาพทรุดโทรม บริเวณร่องสวน รถเข้าไม่ถึง ไม่มีบ้านเลขที่ อยู่ภายในชุมชน เกษตรรุ่งเรือง แขวง.หลักสอง เขต.บางแค

ห้องเช่าที่เธอเช่า เดือนละ 300 บาท อยู่กับสามี และลูก น้อยอีก 3 คน สามีของเธอ มีอาชีพ รับจ้างทั่วไป ตัดหญ้า ยกของ รายได้วันละ 150-200 บาท บางวันก็มีงาน บางวันก็ไม่มีงาน
#5 ชีวิต ต้องนอนเบียดกัน ในห้องเล็กๆ อดมื้อ กินมื้อ เพราะรายได้แทบไม่พอยาใส้ ยังดี ที่ยังพอ เก็บผัก หาปลากินพอประทังชีวิตได้ บางวัน ก็ได้ข้าวก้นบาตรพระ มาบรรเทาความหิวโหย
ไม่เพียงเท่านั้น ‪#‎ชะตาชีวิต‬ ยังเล่นตลกกับครอบครัวของเธอ เหมือนเคราะห์ซ้ำ กรรมซัด เพราะเธอป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ต้องนอนเจ็บปวดทรมาน เพราะไม่มีเงินไปหาหมอ รักษาตัว เธอเคยไป โรงพยาบาลศิริราช หมอบอกต้องฉายแสง แต่ด้วยฐานะที่ยากจนค่นแค้น เธอไม่มีเงิน ที่จะจ่ายค่ารักษา จึงได้เพียงยาแก้ปวดมาบรรเทาอาการ

zxcc-horz

‪#‎ยาแก้ปวด‬ ไม่สามารถ หยุดยั้ง ความเจ็บปวดจากมะเร็ง เนื้อร้าย ที่กำลังลุกลาม ไปทั่วอวัยวะภายในของเธอได้ .. เธอต้องทน เจ็ปปวด ทรมาน กุมท้อง นอนตัวงอเพื่อกดให้ ความปวดลดลง

เนื่องจากเธอเป็นกะเหรี่ยง มีบัตรสีชมพู คือบัตรคนต่างด้าว เธอไม่สามารถใช้สิทธิรักษา 30 บาทได้ เธอแจ้งว่า เธอต้องไปใช้สิทธิรักษา ที่เชียงราย ด้วยระยะทางที่ไกล และเธอไม่มีเงินค่ารถ ถ้าเธอไปรักษาที่นั่น ก็ไม่มีที่พัก เพราะไม่มีญาติพี่น้องแล้ว เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว และที่สำคัญ เธอเป็นห่วงลูก 3 คน กลัวจะไม่มีใคร ไปรับ ไปส่ง ที่โรงเรียน
กลัวจะไม่มีใครดูแล เธอพูดไป ก็ร้องให้ไป ทั้งจากความเจ็บปวด เพราะเราเห็นเธอกุมท้อง ตลอดเวลา และจากความท้อแท้ ต่อชะตาชีวิต …

12020025_919384354783513_3847727775076823884_n

เราเห็น ‪#‎น้ำตาของคนเป็นแม่ไหลอาบสองแก้ม‬ เราอ่านจากสายตาของเธอ ในฐานะคนเป็นแม่เหมือนกัน ..ในใจเธอคงคิดว่า ..แม้แม่จะเจ็บปวดแค่ไหน แม่ก็ทิ้งเจ้าไปไม่ได้ .. แม่ไม่รู้ว่าแม่จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน..แต่แม่จะไม่ยอมตาย ..ลูกรักของแม่ ..ขอให้เจ้าตั้งใจเรียนหนังสือ ขอให้เจ้าเป็นเด็กดี ขอให้เจ้ามีชีวิต ที่ดีกว่าแม่นะลูก ..!!

12032234_919384238116858_621810797361169945_n

‪#‎แม้ร่างกายของเธอ‬ จะดูอ่อนล้า พลังชีวิตอ่อนลง แต่เราให้กำลังใจกับเธอ บอกเธอว่า..อย่าเพิ่งหมดหวัง ..แม้จะให้กำลังใจเธอ แต่เรากลับ รู้สึกหดหู่เหลือเกิน ความจริงมันช่างโหดร้าย เพราะความจน จึงต้องทนเจ็บปวดกับโรคร้าย ที่กำลังจะคร่าชีวิตเธอไป จากลูกทั้ง 3 ของ เพราะไม่มีเงินรักษา ..ภาวนา อย่าให้มีวันนั้นเลย ภาวนาให้เธอได้รับความช่วยเหลือ โดยเร็ว

เราจะพยายามหาทางช่วย ให้เธอ สามารถ ใช้สิทธิ์ รักษา 30 บาท เราไม่รู้หรอก ว่ามันพอจะเป็นไปได้ไหม วานผู้รู้ แนะนำด้วยนะคะ เราได้เห็น เราได้รับรู้ ชะตาชีวิตของเธอ ช่างน่าเวทนาจริงๆ คนจน ก็จนเหลือเกิน หนำซ้ำ ยังมาเป็นโรคร้าย ซ้ำเติมชะตาชีวิต ให้แย่หนักลงไปอีก

เราช่วยเธอ เบื้องต้นโดยมอบของกินของใช้ และผ้าห่ม รวมทั้ง เงินช่วยเหลือจำนวนนึง ให้เธอเพื่อใช้ ไปหาหมอ .. เราอยากช่วยเธอมากกว่านี้ แต่เราก็ไม่ได้มีเงินมากมาย …สิ่งน่าสะเทือนใจมากกว่านั้น คือเมื่อลูกๆ เธอเห็น ปลากระป๋อง ที่เรานำไปให้ ลูกเธอบอก โหหห..มีปลากระป๋องด้วย ..!!

12032234_919384238116858_621810797361169945_n

อยากวอน โลกโชเชี่ยล ช่วยแชร์ เรื่องของเธอ ไปให้ถึงหน่วยงาน หรือ องค์กร ที่สามารถ รับไม้ช่วยเธอ ต่อจากเราได้ ด้วยเถอะนะคะ สงสารเธอจริงๆค่ะ

เนื่องจากเธออาศัย บ้านไม่มีเลขที่ จึงยากสำหรับ การให้ความช่วยเหลือ โดยการส่งของไปบริจาค..หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเธอ สามารถ โทร ไปที่เบอร์ สามี ของเธอได้ค่ะ สามีเธอชื่อ นายวินัย เบอร์ 093 992 4316 หรือจะไปหาเธอ ที่บ้านก็ได้ค่ะ ดิฉัน ยินดี พาไปหาเธอค่ะ

หรือท่านที่ไม่สะดวกในการเดินทางประสงค์จะช่วยเหลือเธอ สามารถ จัดส่งของมาให้เธอ โดยระบุว่า มอบให้ นางนวลจันทร์ (ผู้ป่วยมะเร็ง) ของทุกชิ้น ทางเราจะนำไปมอบให้เธอแน่นอนค่ะ

มูลนิธิ ฮิวมัน เฮลพ์ เซนเตอร์
เลขที่ 144 หมู่บ้านคาซายูเรก้า หมู่10
ซอยเพชรเกษม63/4 ถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 10160
โทร
📱สายด่วน 085 829 5106, 083 719 0123

 

ที่มา: http://www.khaozaza.com/7704
ขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพประกอบ https://www.facebook.com/seyaauto
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: amzabzaa, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืนสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่