หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ป๋าเทพ” ปลงชีวิตหลังแยกทาง “ภรรยา” หวัง ! สักวันจะกลับมาเป็น “ครอบครัว”

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ไก่อ้วน

“ป๋าเทพ” ปลงชีวิตหลังแยกทาง “ภรรยา”  หวัง ! สักวันจะกลับมาเป็น “ครอบครัว”

 



        เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของวงการเลยก็ว่าได้ เมื่ออยู่ๆ “ป๋าเทพ” หรือ “เทพ โพธิ์งาม”  ได้ประกาศแยกทางกับ “พี่จุ๋ม” ศรีภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 30 ปี ซึ่งวันนี้รายการ “เปิดโปง” ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน นำโดย “สันติ ศเวตวิมล” และ “เอ-วราภรณ์ แสนสุข” ทำหน้าที่พิธีกรจะไขข้อสงสัยเกี่ยวกับชีวิตครอบครัว และการตัดสินใจแยกทางกับภรรยาในครั้งนี้ ซึ่งป๋าเทพก็ได้ตอบอย่างอารมณ์ดี “ขอห่างกันสักพัก” แอบตัดพ้อว่า “อยู่หรือไม่อยู่ ก็เหมือนใช้ชีวิตอยู่คนเดียว” และยังรอลุ้นว่าสักวันจะกลับมาใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ด้วยกัยเหมือนเดิม
อะไรที่ทำให้ป๋าตัดสินใจแยกทางกับภรรยาทั้งที่ยังรักกัน ?

“ป๋าเทพ” ปลงชีวิตหลังแยกทาง “ภรรยา”  หวัง ! สักวันจะกลับมาเป็น “ครอบครัว”


        “จริงๆ มีคนถามกันหลายคน ผมก็ไม่อยากให้เรื่องนี้มันออกไปมากๆ ดูมันน่าเกลียดเพราะว่าอายุรุ่นเรามันไม่ควรมาพูดเรื่องนี้กันมากแล้ว (หัวเราะ) มันดูทุเรศบางทีนักข่าวมาถามป๋าก็บอกว่าอย่ามาถามเรื่องนี้กันมากเลย มันเป็นเรื่องที่หลายปีแล้ว ที่ป๋าสังเกตดูว่าเมียเราเขาต้องการยังไงกันแน่ มันเหมือนกับเราอยู่กับเขาก็เหมือนเราอยู่คนเดียว หรือว่าเขาต้องการอะไรหรือเปล่า

เพราะผมเนี่ยเป็นคนที่ไม่ค่อยได้บังคับอะไรใคร แม้กระทั่งเลี้ยงสัตว์ไม่เคยไปผูกสัตว์ ขังสัตว์ ผมก็ลองคิดเมียเราเขาต้องการยังไงบ้างหรือเปล่า เขาอยู่กับเราเขาอาจจะทุกข์หรือเปล่า ก็คิดไปมาก คิดมาก แล้วการแสดงออกช่วงหลังมา 3-4 ปีหลังมานี่รู้สึกว่าเป็นแนวๆ อย่างนั้น ก็เลยได้จังหวะช่วงสุดท้ายที่ผมต้องพูด หมายความว่ามันพอแล้ว มันทนไม่ไหวแล้ว หลายหน หลายครั้งจนพูดก็แล้ว ว่าอะไรก็แล้ว จนสุดท้ายลองมาห่างกันสักนิดไหม

เผื่อว่าคุณต้องการอะไรไหม ระหว่างที่ห่างนี้คุณอยากจะทำอะไรก็ทำตามที่สบายใจเลย อันนี้คือใจผม มันก็ไม่แน่ ถ้าเกิดว่ามันไม่แน่สักวันมันอาจจะกลับไปอีกก็ได้ คราวนี้มันเรื่องของเวรของกรรมของบุญแล้วเขาอาจจะผมกับเขาทำกันมาแค่นี้หรือเปล่า ถ้ามันเป็นไปไม่ได้แล้วอะนะ มันอาจจะเป็นบุญกรรมป๋าอยู่ตรงนี้ เขาอาจจะไปอะไรที่มันดีกว่าก็ได้ มันไม่แน่ไง ถ้าไม่อยู่กับป๋ารู้สึกว่ามันจะลำบากรึป่าว เพราะว่าป๋าเนี่ยสังเกตดูข่าวคราวก็มีตลอด ทำอะไรก็เจ้ง เสียหาย แล้วชีวิตเขาก็ต้องลำบากมาตลอดอยู่กับเรามา 30 กว่าปี

“ป๋าเทพ” ปลงชีวิตหลังแยกทาง “ภรรยา”  หวัง ! สักวันจะกลับมาเป็น “ครอบครัว”

 

ผมว่าผมเนี่ยพาเขามาในทางที่ผิดหรือเปล่า ก็อยากจะให้เขาได้ลองได้วิ่งด้วยตัวของเขาเองบ้าง เพราะว่าเขาตามเรา ป๋าพาเขาไปผิดพลาดตลอดชีวิตเขาก็เหมือนกับมาทุกข์กับผมเนี่ยเพื่ออะไรลองดูเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้คิดมาก สักวันไม่แน่ว่ากรรมเวรมันยังอยู่กันมันก็ต้องกลับมา”


แยกกันด้วยดี ไม่ได้ทะเลาะ ?
        “ไม่ได้ทะเลาะกันนะ”


อนาคตไม่แน่นอน ?
        “ก็อาจจะกลับมาก็ได้ เป็นเรื่องปกติ มันไม่แน่นอน ผมว่าชีวิตมนุษย์มันไม่มีอะไรที่จริงจัง แล้วก็แน่นอนเป็นของเราหรอกครับ ไม่ว่าอะไรทั้งนั้น ลูกเมียเรา ครอบครัวเรา ทรัพย์สินเราอะไรทุกอย่าง ป๋าก็อาจจะมีธรรมะตรงนี้ที่เข้ามาช่วย คือธรรมชาติเราก็ธรรมตัวเป็นธรรมชาติมันจะเป็นไงก็เรื่องวของมัน ป๋านี่เจ้งมากี่หนกี่ครั้ง แต่ป๋าไม่เคยเอามาใส่สมอง”


ไม่ยึดติด ?
        “ไม่ยึดติด ไม่เอาอะไรทั้งนั้น ถ้าเราเก็บเอาไว้เราจะทำอะไรไม่ได้ต่อไป เราคิดอะไรไม่ได้ เพราะเบื้องหลังอดีตเนี่ยมันจะมาขัดแข่งขัดขาเราไม่ให้เราเดินไปข้างหน้าเราก็ต้องทิ้งให้หมด”


ปล่อยวาง ?
        “อาจจะมีส่วนตรงนั้น(หัวเราะ)”


ลูกและ(อดีต)ภรรยาว่าไง ?
        “ลูกๆ ก็มาครับ แต่ว่าตัวเขาเอง(อดีตภรรยา) ไม่ค่อยโทรมา ไม่เคยโทรมาจะเป็นปีแล้วครับมีแต่ลูก ลูกมา น้องมา ไม่เคยเหงาหรอกครับชีวิตนี้เพื่อนฝูงก็มาอยู่ตลอด”


ได้ยินมาว่าบ้านก็ขายแล้ว ตอนนี้อยู่ยังไง ?
        “บ้านขายแล้ว ที่มานี่คือมาเปิดร้านแถวศาลายาอาจจะเปิดร้านซาลาเปามั่ง ขนมเปี๊ยะบ้าง แล้วก็กาแฟโบราณแล้วก็อาหารตามสั่ง เล็กๆ น้อยๆ ที่เล็กๆ ตรงนี้เราทำเพื่อนว่ารอจังหวะว่าสักวันหนึ่งเรามีโอกาสได้ทำงานใหญ่กว่านี้ ตรงนี้ทำไปเรื่อยๆ ให้เด็กเขามีงานทำไป”


ตอนนี้เช่าบ้านอยู่เหรอ ?
        “ก็ไปเช่าที่เขาอยู่ตอนนี้ ก็นอนที่โต๊ะนั่นแหละ(หัวเราะ)”


ร้านกับบ้านที่เดียวกัน ?
        “ที่เดียวกัน(หัวเราะ) เนี่ยถ้าผมเอาเขามา(อดีตภรรยา) ผมก็ต้องให้เขามาอยู่อย่างนี้อีก มันไม่ได้ไง ก็เลยลองให้เขาไปอยู่กับพ่อกับแม่เขาก่อน เขาเป็นคนที่รักพี่รักน้องเขา”


เหมือนประชดชีวิต ?
        “มันไม่ได้ประชดนะ ผมอยากให้เขาได้สบายใจเพราะว่าเมื่อเราอยู่ด้วยกันมันก็เหมือนอยู่คนเดียว ต่างคนต่างอยู่อยู่แล้ว ประมาณอย่างนั้นเลยหลายปีมาแล้ว แล้วผมก็บอกเขาทุกครั้งในเรื่องการที่เขาจะพูดอะไรออกไปมันเหมือนการสาวไส้ให้กากินบางสิ่งบางอย่างผมเคยห้ามเขาแล้วอย่าไปพูด แล้วเรื่องที่เกิดมาคราวนี้ เกิดจากตรงนี้จริงๆ”

“ป๋าเทพ” ปลงชีวิตหลังแยกทาง “ภรรยา”  หวัง ! สักวันจะกลับมาเป็น “ครอบครัว”


ตรงไหน ?
        “ตรงที่สาวไส้ออกมาแล้วกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ตรงนี้เขาเป็นคนชอบพูด”


ธรรมชาติของผู้หญิง เวลาอึดอัดก็เล่าให้คนใกล้ชิดฟัง ?
        “ถูกต้อง แต่เขาไม่รู้หรอก ผมรู้โอเคนะเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง แต่บางครั้งเขาพูดอะไรออกไป หรือทำอะไรลงไปเขาไม่รู้ตัวหรอกว่าเขาทำอะไรที่มันผิด แต่ทำให้เรื่องมันใหญ่โตขึ้นมาได้ไง”


พี่จุ๋มเคยให้สัมภาษณ์ว่ายังรักป๋าอยู่ ?
        “ก็ไม่ได้ทะเลาะกัน ผมก็ยังรักเขาอยู่ แต่เพียงแต่ว่าเมื่อรักกันแล้วมันอยู่กันอย่างนั้น ก้ห่างกันสักนิดไหม เท่านี้เองไม่ใช่ว่าเราจะเลิกราอะไรกันหรอกเพียงแต่อยากให้เขาไปทำอะไรที่เขาอยากทำ เวลาอยู่กับป๋ามันเหมือนม่าได้สนใจ เวลาเราออกมาข้างนอกมันก็หนีเข้าไปข้างใน(ยิ้ม) เราเข้าข้างในมันหนีออกมาข้างนอก(หัวเราะ) ยังไงกันแน่วะอะไรอย่างนี้เฉยๆ”


เว้นระยะห่างจะได้ไม่อึดอัด ?
        “ใช่ ถ้าอยู่ใกล้กันมันจะมีปากเสียงบ่อยๆ แล้วจะกลายเป็นว่าป๋าจะสร้างบาปให้กับตัวเองตลอด”


เคยใช้กำลังทุบตีกันไหม ?
        “ไม่ค่อยมีครับ เคยมีตบหน้าเขาครั้งหนึ่งเมื่อครั้งสมัยตอนสาวๆ มันมาหึงเรา เราเจ้าชู้(หัวเราะ) ชาวงนั้นหมอนวดเยอะครับ(หัวเราะ)”


พอไม่มีเขาชีวิตเราต่างไปจากแต่ก่อนไหม ?
        “อย่างเก่าเลย ไม่มีอะไร ไม่มีปัญหา ลูกเต้าก็มาหาป๋าไม่ได้เหงาอะไร ลูกก็ห่วงกันทุกคนแหละ พ่อสบายดีนะ เออไม่ต้องมาห่วงกูหรอก”


อยู่คนเดียวเวลาอยากระบายจะบ่นกับใคร ?
        “ไม่ใช่ ผมว่าไม่อยากจะมีอะไรมาบ่นดีกว่าเพราะว่าผมอยู่เฉยๆ จะได้นั่งคิดว่าผมจะทำอะไรต่อไป ไม่เกี่ยวอะไรเรื่องบ่น ผมว่าเป็นเรื่องไร้สาระ”
       

ที่มา: ติดตามรายการ “เปิดโปง” ได้ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน ทุกวัน จันทร์-ศกร์ เวลา 7.00/14.00/22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 7.00/15.30/22.00 น.และติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ facebook.com/thaich2
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วกว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วinquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโลไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่
ตั้งกระทู้ใหม่