หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอนช่วย หญิงชาวกะเหรี่ยง นอนเจ็บด้วยโรคมะเร็งไม่มีเงินรักษา ซ้ำยังมีลูกน้อยอีก 3 คนที่ต้องดูแล

โพสท์โดย dominiqa

เพสบุ๊คคุณ Phechpanpee Coe ได้โพสท์เรื่องน่ารันทดใจของแม่ชาวกะเหรี่ยงคนหนึ่ง ฐานะยากจน ซ้ำยังเป็นมะเร็ง หวังให้เรื่องราวนี้ถูกแชร์เผยแพร่ไปยังหน่วยงาน หรือผู้ใจบุญช่วยเหลือเธอ สิ่งที่เธอห่วงที่สุดคงเป็นลูกน้อยของเธออีก 3 คน ขอสละเวลาสักนิดอ่านเรื่องราวของเธอ หากคุณช่วยได้มีกำลังทรัพทย์สามารถติดต่อช่วยเหลือได้ หรือ แม้เพียงการแชร์หรือบอกต่อ ก็คงช่วยเธอได้ไม่มากก็น้อย
 
#ลูกจ๋าแม่ยังตายไม่ได้
#มะเร็งกำลังจะพรากฉันไปจากลูก
#ลูกน้อย3คนของฉันจะอยู่กันอย่างไร

นางนวลจันทร์ ตาลสูง หญิงชาวกะเหรี่ยง วัย 34 ปี ฐานะยากจน เธอเช่า ห้องเล็กๆ สภาพทรุดโทรม บริเวณร่องสวน รถเข้าไม่ถึง เราต้องนั่งเรือเลาะร่องสวน เพื่อไปหาเธอ เธออาศัยบ้านไม่มีเลขที่ อยู่ภายในชุมชน เกษตรรุ่งเรือง แขวง.หลักสอง เขต.บางแค

ห้องเช่าที่เธอเช่า เดือนละ 300 บาท อยู่กับสามี และลูก น้อยอีก 3 คน สามีของเธอ มีอาชีพ รับจ้างทั่วไป ตัดหญ้า ยกของ รายได้วันละ 150-200 บาท บางวันก็มีงาน บางวันก็ไม่มีงาน
#5 ชีวิต ต้องนอนเบียดกัน ในห้องเล็กๆ อดมื้อ กินมื้อ เพราะรายได้แทบไม่พอยาใส้ ยังดี ที่ยังพอ เก็บผัก หาปลากินพอประทังชีวิตได้ บางวัน ก็ได้ข้าวก้นบาตรพระ มาบรรเทาความหิวโหย ไม่เพียงเท่านั้น #ชะตาชีวิต ยังเล่นตลกกับครอบครัวของเธอ เหมือนเคราะห์ซ้ำ กรรมซัด เนื่องจากเธอป่วยเป็นมะเร็งปาก มดลูก ต้องนอนเจ็บปวดทรมาน เพราะไม่มีเงินไปหาหมอ เพื่อรักษาตัว เธอเคยไป โรงพยาบาลศิริราช หมอบอกต้องฉายแสง แต่ด้วยฐานะที่ยากจนค่นแค้น เธอไม่มีเงิน ที่จะจ่ายค่ารักษา จึงได้เพียงยาแก้ปวดมาบรรเทาอาการ

#ยาแก้ปวด ไม่สามารถ หยุดยั้ง ความเจ็บปวดจากมะเร็ง เนื้อร้าย ที่กำลังลุกลาม ไปทั่วอวัยวะภายในของเธอได้ .. เธอต้องทน เจ็ปปวด ทรมาน กุมท้อง นอนตัวงอเพื่อกดให้ ความปวดลดลง

เนื่องจากเธอเป็นกะเหรี่ยง มีบัตรสีชมพู คือบัตรคนต่างด้าว เธอไม่สามารถใช้สิทธิรักษา 30 บาทได้ เธอแจ้งว่า เธอต้องไปใช้สิทธิรักษา ที่เชียงราย ด้วยระยะทางที่ไกล และเธอไม่มีเงินค่ารถ ถ้าเธอไปรักษาที่นั่น ก็ไม่มีที่พัก เพราะไม่มีญาติพี่น้องแล้ว เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว และที่สำคัญ เธอเป็นห่วงลูก 3 คน กลัวจะไม่มีใคร ไปรับ ไปส่ง ที่โรงเรียน
กลัวจะไม่มีใครดูแล เธอพูดไป ก็ร้องให้ไป ทั้งจากความเจ็บปวด เพราะเราเห็นเธอกุมท้อง ตลอดเวลา และจากความท้อแท้ ต่อชะตาชีวิต ...

เราเห็น #น้ำตาของคนเป็นแม่ไหลอาบสองแก้ม เราอ่านจากสายตาของเธอ ในฐานะคนเป็นแม่เหมือนกัน ..ในใจเธอคงคิดว่า ..แม้แม่จะเจ็บปวดแค่ไหน แม่ก็ทิ้งเจ้าไปไม่ได้ .. แม่ไม่รู้ว่าแม่จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน..แต่แม่จะไม่ยอมตาย ..
น่าสลดใจแค่ไหน ที่คนเป็นแม่ ยอมเจ็บปวด จากโรคร้าย ไม่ยอมไปรักษาตัว เพราะความห่วงใย ที่เธอมีให้กับลูกทั้ง 3

#ร่างกายของเธอ ดูอ่อนล้า พลังชีวิตเหมือนจะอ่อนลง เราได้เพียงให้กำลังใจกับเธอ บอกเธอว่า..อย่าเพิ่งหมดหวัง ..แม้จะให้กำลังใจเธอ แต่เรากลับ รู้สึกหดหู่เหลือเกิน ความจริงมันช่างโหดร้าย เพราะความจน เธอจึงต้องทนเจ็บปวดกับโรคร้าย ที่กำลังจะคร่าชีวิตเธอไป จากลูกทั้ง 3 เพียงเพราะเธอไม่มีเงินรักษาตัว ..ภาวนา อย่าให้มีวันนั้นเลย ภาวนาให้เธอได้รับความช่วยเหลือ โดยเร็ว ภาวนา ให้เธอหายจากโรคนี้

เราจะพยายามหาทางช่วย ให้เธอ สามารถ ใช้สิทธิ์ รักษา 30 บาท เราไม่รู้หรอก ว่ามันพอจะเป็นไปได้ไหม วานผู้รู้ แนะนำด้วยนะคะ เราได้เห็น เราได้รับรู้ ชะตาชีวิตของเธอ ช่างน่าเวทนาจริงๆ คนจน ก็จนเหลือเกิน หนำซ้ำ ยังมาเป็นโรคร้าย ซ้ำเติมชะตาชีวิต ให้แย่หนักลงไปอีก

เราช่วยเธอ เบื้องต้นโดยมอบของกินของใช้ และผ้าห่ม รวมทั้ง เงินช่วยเหลือจำนวนนึง ให้เธอเพื่อใช้ ไปหาหมอ .. เราอยากช่วยเธอมากกว่านี้ แต่เราก็ไม่ได้มีเงินมากมาย ...สิ่งน่าสะเทือนใจมากกว่านั้น คือเมื่อลูกๆ เธอเห็น ปลากระป๋อง ที่เรานำไปให้ ลูกเธอบอก โหหห..มีปลากระป๋องด้วย ..!!

อยากวอน โลกโชเชี่ยล ช่วยแชร์ เรื่องของเธอ ไปให้ถึงหน่วยงาน หรือ องค์กร ที่สามารถ รับไม้ช่วยเธอ ต่อจากเราได้ ด้วยเถอะนะคะ สงสารเธอจริงๆค่ะ

เนื่องจากเธออาศัย บ้านไม่มีเลขที่ จึงยากสำหรับ การให้ความช่วยเหลือ โดยการส่งของไปบริจาค..หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเธอ สามารถ โทร ไปที่เบอร์ สามี ของเธอได้ค่ะ

สามีเธอชื่อ
นายวินัย เบอร์ 093 992 4316

ขอให้มีผู้รู้ สามารถ แนะนำ การรักษา ให้เธอ อย่างถูกวิธี ขอให้เธอเจอคนที่เมตตา ช่วยเหลือ ให้เธอ อยู่กับลูกของเธอ ได้อีกนานๆนะคะ
 
ที่มา: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=919441174777831&set=o.134286953265845&type=3&theater
เพสบุ๊คคุณ Phechpanpee Coe
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ป๋ามาร์เวล, llHackll, I AM THOR, มาเฟียเสื้อดำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?โควิด-19 อีกแล้ว!!!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย(คลิป) 8 รถซิ่งที่ชาว FC อยากให้ไบรอัน โอคอนเนอร์ ขับมาใน Fast 11 มากที่สุด ก่อนปิดตำนาน Fast & Furious(คลิป) TOFUYA GIRLS รวมสาวๆ พริตตี้สุดน่ารักเซ็กซี่ งาน GT GRAND-PRIX TOFUYA เมืองทองธานี
ตั้งกระทู้ใหม่