หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iPhone 6S (ไอโฟน 6S) เปิดตัวแล้ว

โพสท์โดย Bran Stark

iPhone 6S (ไอโฟน 6S) เปิดตัวแล้ว สรุปข้อมูลสเปค อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย : iPhone 6s สีชมพู (Rose Gold) เครื่องหิ้วมาบุญครองมา 25 กันยายน กับราคาเริ่มต้นกว่าครึ่งแสน!

ในที่สุด Apple ก็ได้ทำการเปิดตัว iPhone 6s ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในรุ่นนี้ เรียกได้ว่าในส่วนของสเปคนั้น มีการเปลี่ยนแปลงอยู่พอสมควร ในขณะที่ดีไซน์ ยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า โดยในวันนี้ทีมงานเว็บไซต์​ Thaimobilecenter ได้ทำการรวบรวมข้อมูลสรุปทั้งในส่วนของสเปค และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ให้ได้ชมกัน ลองมาดูกันครับว่า iPhone 6s นั้นจะเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากน้อยแค่ไหน

ข้อมูล สเปคในเบื้องต้นของ iPhone 6s

- ขนาดตัวเครื่อง 138.3x67.1x7.1 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 143 กรัม
- หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล (326ppi)
- ใช้วัสดุเป็น อะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 ที่มีความแข็งแรงมากขึ้น
- กระจกหน้าจอ ที่มาพร้อมกับขั้นตอนการผลิตแบบ ion‑exchange ให้ความแข็งแรงมากขึ้น
- ชิปประมวลผล Apple A9 (64-bit) พร้อมชิป M9 motion coprocessor
- รองรับระบบสัมผัสแบบใหม่ 3D Touch
- มาพร้อมกับ Taptic Engine ตอบสนองการสัมผัส
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อม True Tone flash
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม Retina Flash
- รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ 4K
- รองรับการถ่ายภาพในโหมด Live Photos
- Bluetooth เวอร์ชัน 4.2
- 2nd Generation Touch ID ที่สามารถสแกน ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้น

การเปลี่ยนแปลงทางด้านดีไซน์​ของ iPhone 6s

สำหรับในด้านของดีไซน์ นั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเท่าไหร่นัก แต่ตัวเครื่องจะมีความหนา มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า (iPhone 6) เล็กน้อย และมีน้ำหนักมากขึ้นจากเดิมพอสมควร โดย ตัวเครื่องมีความหนาอยู่ที่ 7.1 มิลลิเมตร ในขณะที่รุ่นก่อนหน้า มีความหนาเพียง 6.9 มิลลิเมตร เท่านั้น ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 143 กรัม ในขณะที่รุ่นก่อนหน้า มีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 129 กรัมเท่านั้น นอกจากนี้ ด้านหลังของตัวเครื่อง ของ iPhone 6s นั้น จะมีการสกรีนตัวอักษร S อยู่ด้านหลังด้วย

iPhone 6s มาพร้อมกับ สีใหม่ Rose Gold

จากเดิมที่มีให้เลือกเพียง 3 สี ล่าสุดทาง Apple ก็ได้เพิ่มตัวเลือกใหม่อย่างสีชมพู Rose Gold เข้ามาให้ได้เลือกซื้อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวเครื่องนั้นก็เรียกได้ว่ามีความสวยงามมากเลยทีเดียว

iPhone 6s มาพร้อมกับวัสดุ อะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 และกระจก ion-exchange

อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงของ iPhone 6s นั่นก็คือในเรื่องของวัสดุที่นำมาใช้ โดยตัวเครื่อง iPhone 6s นั้นผลิตด้วย อะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 ที่มีความแข็งแรงมากกว่าเดิมพอสมควร นอกจากนี้ กระจกหน้าจอยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตแบบ ion-exchange ซึ่งส่งผลให้ตัวกระจกเองมีความแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยทีเดียว

iPhone 6s มาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A9 และ M9 motion coprocessor

สำหรับชิปประมวลผล Apple A9 นั้นเป็นชิปประมวลผลแบบ 64 บิต รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple โดยมีความเร็วของหน่วยประมวลผลมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 70% และ หน่วยประมวลผลกราฟฟิคมีความเร็วมากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าถึง 90% เลยทีเดียว

ส่วน ชิป M9 นั้นก็สามารถประมวลผลการเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ชิป M9 ยังมีส่วนช่วยให้ Siri สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว และแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

iPhone 6s มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3D Touch

เรียกได้ว่าเป็นวิธีการควบคุมการใช้งานแบบใหม่ นอกเหนือจากการ แตะ ปัด หรือแม้แต่การ หนีบหรือกางนิ้วที่คุ้นเคย แต่สำหรับ 3D Touch นั้นจะเป็นเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับรับรู้น้ำหนัก ที่คุณกดลงบนหน้าจอ เพื่อการควบคุมที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ ระบบการควบคุมใหม่ ที่เรียกว่า Peek & Pop ที่สามารถตอบสนองการใช้งานตามน้ำหนักที่คุณกดลงบนหน้าจอได้อีกด้วย

iPhone 6s มาพร้อมกับ Taptic Engine

สำหรับ Taptic Engine นั้นเป็นการตอบสนอง การกดลงบนหน้าจอโดยการสั่นเบาๆ ตามน้ำหนักที่คุณกดลงไปบนหน้าจอ ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบว่า คุณกำลังกดด้วยน้ำหนักเท่าไหร่ ซึ่งแต่เดิมนั้น Taptic Engine ได้ถูกนำมาใช้งานบน Apple Watch เพื่อตอบสนองการสัมผัสแบบ Force Touch นั่นเอง

iPhone 6s มาพร้อมกับกล้อง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

สำหรับ iPhone นั้นเรียกได้ว่า จำนวนความละเอียดของกล้องหลัง ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมานานพอสมควร และในที่สุด iPhone 6s นั้นก็มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซลเรียบร้อยแล้ว โดยกล้องดิจิตอลด้านหลังของ iPhone 6s นั้นสามารถถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึงในระดับ 4K เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังสามารถถ่ายภาพในโหมด Live Photos ที่ช่วยให้รูปภาพนั้นดูมีชีวิตขึ้นมาได้ โดยเมื่อเปิดการใช้งาน Live Photos ตัวเครื่องจะทำการบันทึกเหตุการณ์ก่อนหน้า เป็นระยะเวลาสั้นๆ เพื่อให้ออกมาเป็น Animation ที่สวยงามเหมือนกับรูปภาพนั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้งเลยทีเดียว

iPhone 6s กับกล้องหน้า 5 ล้าน และ Retina Flash

สำหรับกล้องหน้าของ iPhone 6s นั้นก็มีความละเอียดเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าพอสมควร โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ในขณะที่รุ่นก่อนหน้ามีความละเอียดอยู่ที่เพียง 1.2 ล้านพิกเซลเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Retina Flash ที่พร้อมจะเปลี่ยนหน้าจอ Retina ให้เป็นไฟแฟลช ในโทนที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม เมื่อคุณต้องการถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าในสภาวะแสงน้อย

iPhone 6s กับ 2nd Generation Touch ID

สำหรับ iPhone 6s นั้น จะยังมาพร้อมกับการปรับปรุง ระบบ Touch ID ให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดย 2nd Generation Touch ID นั้น จะช่วยให้สามารถตรวจจับลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

iPhone 6s จะมาพร้อมกับ iOS 9

iPhone 6s มาพร้อมความจุแบตเตอรี่ที่น้อยกว่า iPhone 6 แต่ประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม

แม้ว่าในงานเปิดตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา Apple จะไม่ได้กล่าวถึงเรื่องของความจุแบตเตอรี่ แต่รายละเอียดดังกล่าวไปปรากฏอยู่ในคลิปโฆษณา iPhone 6s ที่มีการระบุความจุ 1715 mAh เมื่อเทียบกับ iPhone 6 ที่ใช้แบตเตอรี่ความจุ 1810 mAh พบว่าแตกต่างกันถึง 95 mAh เลยทีเดียว แต่ทางบริษัทก็ยืนยันว่าแบตเตอรี่ Li-Ion ตัวใหม่นี้เน้นพัฒนาด้านการประหยัดพลังงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนาน และต่อเนื่องมากขึ้นนั่นเอง

ราคา และวันวางจำหน่าย ของ iPhone 6s

สำหรับราคา iPhone 6s ในต่างประเทศนั้น จะยังคงเป็นราคาเดียวกันกับเมื่อตอน iPhone 6 เปิดตัว โดยมีราคาดังนี้

- ราคาเปิดตัว iPhone 6s 16GB (แบบติดสัญญา 2 ปี) $199
- ราคาเปิดตัว iPhone 6s 64GB (แบบติดสัญญา 2 ปี) $299
- ราคาเปิดตัว iPhone 6s 128GB (แบบติดสัญญา 2 ปี) $399
- ราคาเปิดตัว iPhone 6s 16GB (แบบไม่ติดสัญญา) $649
- ราคาเปิดตัว iPhone 6s 64GB (แบบไม่ติดสัญญา) $749
- ราคาเปิดตัว iPhone 6s 128GB (แบบไม่ติดสัญญา) $849

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศราคาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แต่ก็คาดว่า iPhone 6s นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24,900 บาท สำหรับรุ่น 16GB และ 28,900 บาท สำหรับรุ่น 64 GB และ 32,900 บาท สำหรับรุ่น 128 GB ในขณะที่ 12 กลุ่มประเทศแรก จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กันยายนนี้ ส่วนประเทศไทยคาดว่าจะเปิดตัว และวางจำหน่ายใน วันที่ 31 ตุลาคม (วันฮาโลวีน) เหมือนกับ iPhone 6 เมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ต้องติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดว่า วันเวลา และราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะประกาศออกมาเมื่อไหร่

อัปเดตข่าวล่าสุด หลังจาก iPhone 6s (ไอโฟน 6s) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Apple ปรับลดราคา iPhone 6, iPhone 6 Plus และ iPhone 5s

หลังจากเปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัท Apple ก็ทำการลดราคาผลิตภัณฑ์ตัวเก่าอย่างเช่น iPhone 6 รุ่น 16GB ปรับราคาเหลือเพียง 22,500 บาท, iPhone 6 Plus รุ่น 16GB ปรับราคาเหลือเพียง 26,500 บาท และ iPhone 5s รุ่น 16GB ปรับราคาเหลือเพียง 18,500 บาท พร้อมทั้งยกเลิกการจำหน่ายรุ่นสีทอง และรุ่นความจุ 128GB อีกด้วย

iPhone 6s มีแบตเตอรี่น้อยกว่า iPhone 6 แต่ประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม

แม้ว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการประกาศข้อมูลเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ใน iPhone รุ่นใหม่ออกมา ล่าสุดมีผู้สังเกตว่าในคลิปโฆษณาของ iPhone 6s มีการระบุความจุของแบตเตอรี่ในขนาด 1715 mAh ซึ่งหมายความว่าแบตเตอรี่ของ iPhone 6s มีความจุน้อยกว่า iPhone 6 รุ่นก่อนหน้าที่ใช้แบตเตอรี่ขนาด 1810 mAh แต่ Apple ก็ยืนยันว่าแบตเตอรี่ตัวใหม่นี้จะประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม

3D Touch เทคโนโลยีใหม่สุดล้ำบน iPhone 6s คืออะไร? และใช้งานอย่างไร?

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่สุดบน iPhone 6s คงหนีไม่พ้นระบบหน้าจอ 3D Touch ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกดของนิ้วมือ และแยกแยะน้ำหนักในการกดได้ โดยมาพร้อมฟังก์ชัน Peek & Pop เพื่อช่วยในการเข้าถึงแอปพลิเคชัน และเกมต่างๆ ได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าวสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเช่น Email, Web Browser, Gallery, Maps, Note, Keyboard และหน้าจัดการแอปพลิเคชัน

ชมกันชัดๆ กับ ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องบน iPhone 6S สวยและคมชัดแค่ไหน มาดูกัน

iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในส่วนของกล้องดิจิทัล iSight ที่เพิ่มความละเอียดเป็น 12 ล้านพิกเซล จากเดิม 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้อง FaceTime HD ก็เพิ่มความละเอียดเป็น 5 ล้านพิกเซล จากเดิม 1.2 ล้านพิกเซล ส่งผลให้ภาพถ่ายมีรายละเอียดที่เพิ่มขึ้นมาก และมีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

iPhone 6S Plus สีชมพู (Rose Gold) ใหม่ล่าสุด ยอดสั่งจองทะลุเป้า! Apple เตรียมส่งมอบเครื่องในอีก 3-4 สัปดาห์สำหรับกลุ่มประเทศแรก

เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา Apple ได้ทำการเปิดจอง (Pre-Order) ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus แล้ว ซึ่งกระแสตอบรับจากผู้ใช้ก็ยังคงล้นหลามเหมือนเช่นเคย และที่สำคัญคือผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับ iPhone 6s ในสีชมพู Rose Gold มากเป็นพิเศษ รวมไปถึงบางประเทศที่เมื่อเปิดรับจองก็ขายหมดภายในวันเดียวอีกด้วย และคาดว่ายอดสั่งจอง iPhone 6s จะสูงกว่าตอนเปิดตัว iPhone 6 ในอีกไม่ช้า โดยทาง Apple จะเริ่มทยอยส่งมอบเครื่องภายใน 3-4 สัปดาห์ข้างหน้าให้กับ 12 กลุ่มประเทศแรก

ยืนยัน iPhone 6s มาพร้อม RAM 2GB ใหญ่กว่าเดิมเท่าตัว ส่วน iPad Pro แรงขึ้นอีกขั้นด้วย RAM 4GB

หลังจากเป็นข้อสงสัยกันมาตั้งแต่งานเปิดตัวของ Apple ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา (วันที่ 10 กันยายนตามเวลาในประเทศไทย) ในเรื่องของหน่วยความจำแรม (RAM) ของอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iPhone 6s, iPhone 6s Plus และ iPad Pro ล่าสุด Xcode บริษัทที่ผลิต และพัฒนาแอปพลิเคชันของ Apple ก็ได้ออกมามายืนยันเกี่ยวกับข้อมูลส่วนนี้ว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาพร้อมแรมขนาด 2GB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ส่วนแท็บเล็ตจอยักษ์อย่าง iPad Pro มีแรมสูงถึง 4GB เพื่อให้ประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

รู้หรือไม่ iPhone 6s ไอโฟนรุ่นที่ดีที่สุดแห่งยุค ในราคาเฉียด 3 หมื่น มีต้นทุนการผลิตจริงเท่าไหร่?

เว็บไซต์ด้านธุรกิจอย่าง Businessinsider วิเคราะห์ข้อมูลการผลิตสมาร์ทโฟนสุดล้ำอย่าง iPhone 6s และiPhone 6s Plus ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องดิจิทัล iSight ใหม่หมด, ระบบสแกนลายนิ้วมือ, ตัวเครื่องผลิตจากอะลูมิเนียม ฯลฯ และสรุปว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้ต้นทุนในการผลิตประมาณ $234 (ประมาณ 8,400 บาท) เท่านั้น ขณะที่ราคาขายแบบไม่ติดสัญญาอยู่ที่ $749 (ประมาณ 26,800 บาท) ซึ่งส่วนต่างประมาณ $515 (ประมาณ 18,400 บาท) ทาง Apple กระจายผลกำไรบางส่วนนี้ไปให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์ เช่น ค่ายมือถือทั่วโลก อีกด้วย

iPhone 6s หลุดถึงมือลูกค้าก่อนกำหนด พร้อมเผยคะแนนทดสอบ ด้าน Apple ซุ่มพัฒนาชิปเซ็ต Apple A10 (Hexa-Core) ตัวใหม่ที่แรง และประหยัดกว่าเดิม

ลูกค้ารายหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาถึงกับไม่เชื่อสายตาตัวเองในครั้งแรกที่ได้เห็น iPhone 6s สีชมพู Rose Gold ที่ได้สั่งจองไว้ถูกส่งมาที่บ้าน โดยตัวเครื่องดังกล่าวถูกส่งมาก่อนกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือวันที่ 25 กันยายนนี้ ดังนั้นหญิงสาวรายนี้จึงทำการทดสอบประสิทธิภาพตัวเครื่อง และเผยแพร่ให้ทุกคนได้ทราบกันทันที ซึ่ง iPhone 6s ทำคะแนนในส่วนของ Single-Core ได้ถึง 2292 คะแนน และส่วนของMulti-Core ทำคะแนนไปได้ 4293 คะแนน อีกทั้งสามารถยืนยันได้แน่นอนแล้วว่า iPhone 6s มาพร้อมหน่วยความจำแรมขนาด 2GB และชิปเซ็ต Dual-Core Apple A9 ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.8GHz

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือด้วยว่า Apple กำลังวางแผนพัฒนาชิปเซ็ต Apple A10 รุ่นต่อไปให้ใช้ซีพียูแบบ Hexa-Core (6 แกนประมวลผล) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เร็วแรงมากยิ่งขึ้น และเสริมเรื่องการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่อีกด้วย

พิสูจน์แล้ว! iPhone 6s Plus ผ่านการทดสอบ Bendgate ตัวเครื่องแข็งแรงขึ้นจริง ใช้ 4 มือช่วยกันยังแทบไม่งอ

ล่าสุด ในวันนี้ (25 กันยายน) เป็นวันวางจำหน่าiPhone 6s และ iPhone 6s Plus อย่างเป็นทางการในกลุ่ม 12 ประเทศแรก และก็มีการนำตัวเครื่องไปทดสอบ Bendgate แทบจะทันที โดยมีแชนแนลหนึ่งใน Youtube ชื่อว่า FoneFox ได้นำตัวเครื่อง iPhone 6s Plus ที่เปิดวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียมาทำการทดสอบ

FoneFox ได้ทดสอบการงอตัวเครื่องด้วยวิธีการแบบเดิม คือ จับตัวเครื่องในแนวนอน และใช้นิ้วโป้งกดลงไปบริเวณกลางตัวเครื่อง ซึ่งขณะที่ใช้แรงกดลงไปนั้นพบว่าตัวเครื่องเริ่มงอเล็กน้อย แต่เมื่อปล่อยมือออกตัวเครื่องก็คืนสภาพกลับมาตั้งตรงเหมือนเดิม จากนั้นจึงเปลี่ยนมาทดลองงอตัวเครื่องด้วยการใช้คนถึง 2 คนและปรากฏว่าเมื่อออกแรงมากจนถึงจุดๆ หนึ่ง ตัวเครื่องก็งอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่เหมือนกับ iPhone 6 Plus รุ่นก่อนหน้าที่ตัวเครื่องหักงอจนหน้าจอหลุดอออกมาด้วย

เคาะราคา iPhone 6s เครื่องหิ้วที่มาบุญครอง สีชมพู Rose Gold แพงสุด เริ่มต้นที่ 48,900 บาท!

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่จะเปิดจำหน่ายในวันที่ 25 กันยายนนี้ เฉพาะกลุ่ม 12 ประเทศแรกเท่านั้น ซึ่งประเทศไทยคาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ล่าสุด มีข่าวว่าร้านมือถือในห้างมาบุญครองเปิดรับพรีออเดอร์กันแล้ว ทางทีมงานจึงลงพื้นที่สำรวจราคา และพบว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เครื่องหิ้ว (เครื่องนอก) ในสีชมพู Rose Gold มีราคาสูงที่สุด โดยแบ่งออกได้ ดังนี้

- iPhone 6s 16GB สีชมพู ราคาประมาณ 48,900 บาท
- iPhone 6s 64GB สีชมพู ราคาประมาณ 52,400 บาท
- iPhone 6s 128GB สีชมพู ราคาประมาณ 56,400 บาท
- iPhone 6s Plus 64GB สีชมพู ราคาประมาณ 65,900 บาท
- iPhone 6s Plus 128GB สีชมพู ราคาประมาณ 70,900 บาท

ส่วนราคาของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เครื่องหิ้วในรุ่น และสีอื่นๆ เปิดราคามาไม่แตกต่างกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เมื่อปีที่แล้วมากนัก แต่สาเหตุที่สีชมพู Rose Gold มีราคาแพงกว่าสีอื่นๆ อาจเป็นเพราะว่าเป็นสีทีบ่งบอกความแตกต่างได้ชัดเจนที่สุดระหว่าง iPhone 6s รุ่นใหม่ กับ iPhone 6 รุ่นเก่า จึงมีความต้องการซื้อของผู้บริโภคสูงมากเป็นพิเศษ

สำหรับท่านใดที่สนใจสั่งจอง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เครื่องหิ้ว จะต้องวางเงินมัดจำ 20,000 บาทและสามารถรับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนเป็นต้นไป (วันจำหน่ายอย่างเป็นทางการ) แต่ถ้าหากเกิดความเสียหายกับตัวเครื่อง จะไม่สามารถส่งซ่อมที่ศูนย์ได้ เพราะไม่มีการรับประกันจากศูนย์มาให้เหมือนกับเครื่องที่ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในประเทศไทย


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: สุมาอี้, จอมยุทธอินดี้, PJHERO i am kira, zerotype, ซาอิ, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองHuawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้แปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนนักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับ
ตั้งกระทู้ใหม่