หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลี กาชิง ชีวประวัติ และการทำงานหนัก จนนำไปสู่ความสำเร็จ

เนื้อหาโดย Supersub Up

          เมื่อพูดถึงคนจีนแล้ว สิ่งแรกๆที่เรานึกได้เกี่ยวกับคนจีน ก็น่าจะเป็นเรื่องของความอดทน ความพยายาม ดังที่เราเห็นได้จากคนไทยเชื้อสายจีน ที่ประสบความสำเร็จมากมายในเมืองไทย เช่นเดียวกันกับ ลี กาชิง เพียงแต่ว่า เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จในธุรกิจเพียงระดับประเทศ แต่เขาสามารถก้าวขึ้นสู่ระดับโลกได้เลยทีเดียว ชีวิตของ ลี กาชิง เรียกได้ว่าถ้าเอามาทำเป็นภาพยนตร์หรือสารคดีก็สามารถนำเรื่องราวของเขามาเล่าเป็นตำนานได้ เพียงแต่ตำนานของเขายังไม่สิ้นสุดเท่านั้น

          ลี กาชิง เกิดที่ประเทศจีน แต่ได้อพยพมาอยู่ฮ่องกง ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นของอังกฤษอยู่ ช่วงชีวิตในวัยเด็กของเขามีความลำบากเป็นอย่างมาก อายุ 15 ก็ต้องออกจากโรงเรียน เนื่องจากพ่อของเขาเสียชีวิต เขาจึงต้องรับหน้าที่ในการเป็นหัวหน้าครอบครัว เลี้ยงดูแม่และน้องๆ ตัวเขาเองต้องทำงานหนักตั้งแต่ยังเด็ก ล้มลุกคลุกคลานมาโดยตลอด แต่ด้วยความพยายามในการทำงานหนักของเขา ทำให้เขาสามารถมีธุรกิจเกี่ยวกับพลาสติก ของตนเองได้ตั้งแต่อายุยังไม่ 30 ปี

          หลังจากที่เริ่มต้นธุรกิจของตนเอง เขาก็ได้มีการขยับขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมี บริษัท Cheung Kong (Holdings) เป็นบริษัทแม่ นอกจากนั้นแล้วเขายังเป็นเจ้าของบริษัทที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดี คือ บริษัท Hutchison นั่นเอง เขาได้ก้าวขึ้นมาสู่การเป็นเจ้าพ่อวงการสื่อสารที่มีอิทธิพล ทั้งในประเทศจีน ฮ่องกง และฝั่งประเทศในยุโรป ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทของเขาถือว่าเป็นบริษัทผู้ให้บริการ 3G ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และตัวเขาเองก็มีชื่อติดเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกด้วย

          แม้ว่า ลี กาชิง จะต้องออกจากโรงเรียนมาตั้งแต่เด็ก แต่เขาก็เป็นคนที่รักการอ่าน พร้อมทั้งศึกษาหาความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ จนทำให้เขากลายเป็นหนอนหนังสือตัวยง อีกด้วย ในการทำธุรกิจของเขา นอกจากเขาจะต้องใช้ความพยายามในการทำงานเป็นอย่างมากแล้ว การทำธุรกิจที่ กล้าได้ กล้าเสีย ก็ถือว่าเป็นจุดที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากธุรกิจโทรคมนาคม เพราะในช่วงเวลานั้นเอง ก็คงยังไม่มีใครมั่นใจได้ว่า เรื่องของการสื่อสาร อินเตอร์เน็ต จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

          ดังนั้นแล้ว สิ่งที่เราได้เรียนรู้จาก ลี กาชิง ก็คือ การพยายามทำงานอย่างหนัก จนประสบความสำเร็จ เมื่อคนเราหมดสิ้นความพยายาม โอกาสแห่งความสำเร็จย่อมมาไม่ถึง นอกจากนั้นแล้ว ยังต้องเป็นคนที่พยายามใฝ่รู้อยู่ตลอด ความรู้ต่างๆไม่ได้จำกัดอยู่ในโลกการเรียนเท่านั้น เราสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆได้อย่างมากมายทั้งในและนอกตำรา การรู้มาก ทำให้เราสามารถประเมินสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งโอกาสความสำเร็จทางธุรกิจ ได้อย่างมีหลักการและเหตุผล ซึ่งจะนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง จนประสบความสำเร็จ

เนื้อเรื่องโดย BKKNERD นิตยสารออนไลน์อ่านฟรี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Supersub Up's profile


โพสท์โดย: Supersub Up
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: bgs, Supersub Up, ท่านจอมพล, จอมยุทธอินดี้, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้าม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่