หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบาะที่นั่งเด็กมีวันหมดอายุ และอีก 4 ข้อที่ควรรู้ก่อนใช้เบาะที่นั่งเด็ก

โพสท์โดย AugustVinth

เบาะที่นั่งสำหรับเด็กเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมใช้งานอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเนื่องจากให้ความปลอดภัยสูงสุด แต่สำหรับเมืองไทยยังไม่มีการให้ความรู้ในการใช้เบาะสำหรับเด็กเท่าที่ควร

ผู้โดยสารที่เป็นเด็กจะมีรูปร่างเล็กและเปราะบางมากกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นเบาะที่นั่งที่ออกแบบสำหรับเด็กโดยเฉพาะจึงมีความจำเป็นอย่างมาก ถึงแม้รถของคุณจะมีความปลอดภัยเพียงใด แต่อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อ ดังนั้นจึงควรป้องกันความปลอดภัยสูงสุดสำหรับลูกหลานที่คุณรักอยู่เสมอ

องค์กรเพื่อความรู้ Cincinnati Children และโตโยต้าจับมือกันเผยแพร่ข้อมูล 5 ข้อควรรู้ก่อนใช้เบาะที่นั่งเด็กซึ่งตรงกับสัปดาห์ความปลอดภัยผู้โดยสารเด็ก (Child Passenger Safety Week) ระหว่างวันที่ 13 – 19 กันยายนที่ผ่านมา

1. เบาะที่นั่งมีวันหมดอายุ
พ่อแม่บางคนรับช่วงต่อ (หรือซื้อต่อ) สิ่งของมาจากพ่อแม่คู่อื่น อาทิ เสื้อผ้าหรือของเล่น แต่เบาะที่นั่งเด็กควรหลีกเลี่ยงการใช้สินค้ามือสอง โดยเฉพาะเบาะที่เคยติดตั้งอยู่ในรถที่ประสบอุบัติเหตุมาแล้ว วัสดุพลาสติกอาจเสื่อมสภาพตามการใช้งานและไม่สามารถปกป้องได้เท่าที่ควร เบาะที่นั่งเด็กมักมีวันหมดอายุกำกับอยู่ด้วย ควรตรวจสอบก่อนใช้งาน

2. เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีควรนั่งเบาะหลัง
พ่อแม่ผู้ปกครองบางคนเมื่อเห็นลูกหลานโตขึ้นจนนั่งเบาะเด็กไม่ได้แล้วก็จะให้มานั่งเบาะคู่หน้าข้างคนขับแทน แต่แท้จริงแล้ว เด็กทุกคนที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีจะมีความปลอดภัยสูงสุดเมื่อนั่งอยู่เบาะหลัง

3. เด็กที่มีส่วนสูงไม่ถึง 145 ซม. ควรนั่งเบาะนิรภัย
เข็มขัดนิรภัยได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใหญ่และไม่สามารถปกป้องเด็กเล็กได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกัน เข็มขัดนิรภัยยังอาจบาดคอเด็กได้เนื่องจากพวกเขามีรูปร่างเล็ก การนั่งบนเบาะสำหรับเด็กทำให้พวกเขามีตำแหน่งนั่งที่สูงเพียงพอ เข็มขัดนิรภัยจึงปกป้องอย่างเหมาะสม

4. เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปีควรนั่งเบาะที่หันไปด้านหลัง
สถาบันกุมารเวชศาสตร์อเมริกัน (American Academy of Pediatrics) ระบุว่า เด็กที่มีอายุไม่ถึง 2 ปีควรนั่งบนเบาะที่หันไปทางด้านท้ายรถ โดยมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเปิดเผยผลสำรวจว่าเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปีที่นั่งบนเบาะหันไปด้านหน้ามีอัตราการเสียชีวิตถึง 75% เมื่อประสบอุบัติเหตุ

5. เบาะที่นั่งไม่ว่าถูกหรือแพง ถ้าผ่านการรับรองจะมีความปลอดภัยเท่าเทียมกัน
ในสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตเบาะที่นั่งทุกรายจะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่เท่าเทียมมาตรฐานที่กำหนดโดยหน่วยงานความปลอดภัยบนถนนหลวงแห่งชาติ (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) ผลิตภัณฑ์บางยี่ห้ออาจมีราคาแพงกว่าเนื่องจากใช้เนื้อผ้าคนละประเภทหรือมีการออกแบบที่สวยงาม แต่เมื่อพูดถึงความปลอดภัย แต่ละยี่ห้อมีความเท่าเทียมกัน



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟการเข้าใจและการจัดการกับความรู้สึกของผู้หญิงเอาท์เล็ทสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำที่ราคาสุดปัง
ตั้งกระทู้ใหม่