หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ขั้นตอน หางานญี่ปุ่น ง่ายกว่าที่คิด

โพสท์โดย MrSuGoii

workjapan

 

5 ขั้นตอน หางานญี่ปุ่น ง่ายกว่าที่คิด

การหางานเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่เรียนจบและเริ่มทำงานอย่างทันที ซึ่งในช่วงเวลาของการหางานถือเป็นช่วงเวลาที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก การ หางานญี่ปุ่น  เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความสนใจในการสมัครงาน เพราะประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มั่นคง และระบบการทำงานที่ดี ดังนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะ หางานญี่ปุ่น และได้งานทำในปะเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปโดยมี 5 ขั้นตอนง่ายๆ มาแนะนำ

 

ภาษาญี่ปุ่น

สำหรับขั้นตอนแรกก่อนการ หางานญี่ปุ่น  สิ่งที่คุณต้องมีและเตรียมพร้อมคือทักษะในการใช้ภาษาญี่ปุ่นในระดับที่สามารถสื่อสาร อ่าน เขียน และฟังได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะต้องสามารถใช้ได้ในระดับเป็นภาษาที่สามรองจากภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพราะประเทศญี่ปุ่นใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาประจำชาติ ดังนั้นหากคุณมีความรู้และมีความสามรถในการสื่อสารภาษาญี่ปุ่นถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง

 

เตรียมเรซูเม่

การเตรียมเรซูเม่เป็นเรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนรองจากการ หางานญี่ปุ่น  เมื่อมีการเรียกเพื่อไปสัมภาษณ์ หรือเรียกเพื่อเขียนใบสมัครงานควรจะต้องเรซูเม่เพื่อแนบประกอบการพิจารณารับเข้าทำงานของบริษัทญี่ปุ่น หรือเพื่อการเดินทางไปทำงานยังประเทศญี่ปุ่นได้อีกด้วย

 

เตรียมสัมภาษณ์

เมื่อมีการ หางานญี่ปุ่น  และมีการเรียกของบริษัทแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่คุณต้องเผชิญคือการเรียกเพื่อเข้าสัมภาษณ์งาน เพราะการสัมภาษณ์งานถือเป็นการทดสอบความรู้และทักษะในการทำงานเบื้องต้นของผู้สมัครงาน ดังนั้นคุณควรเตรียมคำตอบ หรือคำถามเพื่อถามเมื่อสัมภาษณ์เสร็จ โดยเตรียมคำถามที่มีสาระประโยชน์และแสดงความฉลาดในความคิดของคุณด้วย

 

สุขภาพ

สุขภาพมีความสำคัญกับทุกคน แต่สำหรับคนที่ หางานญี่ปุ่น  ควรจะต้องมีความพร้อมทางด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ เนื่องจากหากจะต้องเดินทางไปทำงานในประเทศญี่ปุ่นจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย

 

ความสามารถ

คนทุกคนล้วนมีความสามารถพิเศษเป็นของตัวเอง ซึ่งในการ หางานญี่ปุ่น  เมื่อมีการสัมภาษณ์ หรือระบุเรซูเม่ควรจะระบุความสามารถพิเศษเข้าไปด้วย เพื่อให้ทางบริษัทรับทราบถึงทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะหรือความสามรถพิเศษ ซึ่งทางบริษัทสามารถพิจารณาเพื่อให้ทำงานในตำแหน่งที่เหมาะสม

 

การหางานญี่ปุ่น  ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะด้วยยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคแห่งการสื่อสารแบบไร้พรมแดน ดังนั้นการ หางานญี่ปุ่น  จึงไม่ใช่เรื่องยาก แต่หากต้องการหาและต้องการได้งานจริงๆ ควรจะต้องมีการเตรียมตัวให้ดีและพร้อมที่จะทำงาน เพราะญี่ปุ่นมีระบบการทำงานที่มีกติกา ดังนั้นคุณจะต้องมีความสามารถและมีความพร้อมในทุกๆ ด้านก่อนทำงานที่ญี่ปุ่น

 

 

ที่มา: http://www.jobsugoi.com/
(source : https://www.helpgoabroad.com/images/easyblog_images/778/japan-woman-1.jpg)
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ภาพโดย www.helpgoabroad.com
www.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Asuka, อาราเล่จัง, จอมยุทธอินดี้, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่