หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 การถ่ายทอดสดในวงการเกมส์ที่พังจนโดนล้อ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

การถ่ายทอดสดเพื่อเปิดตัวไม้เด็ดของค่ายนับเป็นเรื่องปกติของวงการเกมทั้งในอดีตและปัจจุบัน แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากการถ่ายทอดสดดังกล่าวดันเกิดเหตุไม่คาดฝันหรือเต็มไปด้วยไอเดียชวนสยองที่ไม่รู้ว่าค่ายที่จัดนั้นคิดอะไรอยู่ไปลองชม 5 การถ่ายทอดสดดังกล่าวกัน 

1. E3 2010 Konami

ในวงการเกมนั้นเรียกได้ว่าจะไม่มีงานอะไรยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับงาน E3 อีกแล้ว ในทุกๆปีบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายต่างพากันขนเอาไม้เด็ดของค่ายตนมาเปิดตัวกันในงาน เกมเด็ดที่ถูกซ่อนเอาไว้หลายปีถูกขนมาเปิดตัวกันภายในงานนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าบริษัทในวงการนั้นทุ่มเงินมากหมายขนาดไหนเพื่อทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกที่เฝ้าจับตาอยู่ประทับใจกับสิ่งที่จะได้เห็นบนเวที

ในปี 2010 ณ งาน E3 ค่ายเกมสุดที่รักของใครหลายคนอย่าง konami ในงานใหญ่ระดับนี้แน่นอนว่าสิ่งที่จะทำให้เกมเมอร์ประทับใจได้มันจะต้องยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่สมการรอคอย และไม้เด็ดที่ Konami งัดออกมาโชว์กลางงานนั้นก็คือ…นักมวยปล้า lucha libre ที่โผล่ขึ้นมาตบกันบนเวทีดันกลายเป็นเรื่องที่แปลกน้อยที่สุดบนเวที เพราะทุกสิ่งที่อย่างที่ตามมานั้นทำให้ Konami ถูกเอาไปล้อเลียนยับบน Internet จนส่งผลให้บริษัทตัดสินใจยกเลิกงานถ่ายทอดสดทุกรูปแบบมาจนถึงปัจจุบัน

2. Nintendo E3 2010

ดูเหมือนว่างาน E3 ในปี 2010 จะเป็นปีทองของความล้มเหลวเพราะไม่ใช่แค่ Konami เท่านั้นที่ทำพลาดกลางงานอีกค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Nintendo ก็มีเรื่องล้มเหลวที่ต้องจดจำไปอีกนานถูกบันทึกไว้เช่นกัน

หลังการเปิดตัวเครื่อง Wii เครื่อง Console กับลูกเล่นการจับการเคลื่อนไหวเครื่องแรกของโลก (ก่อนจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าต่อมาในอนาคต) Nintendo ตัดสินใจส่งไม้เด็ดที่สุดของค่ายกับการเปิดตัวเกมดังระดับตำนานอย่าง Zelda ภาคใหม่ แน่นอนว่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างจับตามองและคาดหวังที่จะได้ตื่นตาตื่นใจกับการเล่นสดให้ดูเป็นครั้งแรกของเกม สิ่งที่ตามมาคือความล้มเหลวครั้งใหญ่เมื่อไม่ว่าใครก็ไม่สามารถบังคับ Link ตัวเอกของเกมได้อย่างถูกต้อง คุณ Shigeru Miyamoto ผู้สร้างเกมถึงกับต้องยืนยันบนเวทีว่าการทดสอบตัวเกมในห้องนั้นดันสมบูรณ์แบบไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ  ผู้ควบคุมบนเวทีพยายามแก้ไขสถานการณ์โดยบอกว่าสัญญาณโทรศัพท์ในห้องของเหล่าผู้ชมน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้การบังคับล้มเหลวและพยายามขอร้องให้ผู้ชมปิดโทรศัพท์ แน่นอนว่าความพยายามดังกล่าวนั้นไร้ประโยชน์และตัวเกมก็ไม่สามารถบังคับได้อย่างสมบูรณ์จนพวกเขาต้องตัดสินใจยอมแพ้และหันไปแสดงเกมอื่นแทน

3. E3 2010 Ubisoft

ในปี 2010 งาน E3 อีกเช่นกันและคราวนี้ถึงคิวของอีกหนึ่งค่ายดังอย่าง Ubisoft กับการเปิดตัวโคตรเทคโนโลยีสุดล้ำของเล่นชิ้นใหม่ของค่าย….ปืนเลเซอร์ Battle Tag

ไม่ต้องบรรยายอะไรกันมาก ความเงียบกริบที่เข้าครอบงำเหล่าผู้ชม นักแสดงที่ถูกจ้างมาเล่นยิงเลเซอร์โชว์ กับลีลาท่าทางเต็มที่จ้างร้อยเล่นสองล้าน ซ้ำร้ายนอกจากจะล้มเหลวในการนำเสนอและกลายเป็นตราบาปให้ ubisoft ถูกล้อต่อมาจนถึงปัจจุบันแล้วเจ้า Battle Tag นั้นยังล้มเหลวในด้านยอดขายจางหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์อีกด้วย

4.EVO 2015 Razer

สดๆร้อนๆ ณ งาน EVO การแข่งขันเกม Fighting ในปี 2015  หนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนหลักของงานก็คือ Razer ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมชื่อดังที่เกมเมอร์ทั้งหลายน่าจะรู้จักกันดี Razer ได้โปรโมต Joy Stick ตัวใหม่ของค่าย (Atrox Xbox-One) อย่างหนักและเพื่อแสดงให้เห็นว่าสินค้าของค่ายนั้นยอดเยี่ยมขนาดไหน ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศระหว่าง  Momochi (จากญี่ปุ่น) และ Gamerbee (ไต้หวัน)  Momochi ก็นำเจ้า Joy Stick ดังกล่าวขึ้นสู่เวที การแข่งขันเริ่มต้นและมีทีท่าว่าจะไปด้วยดี แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ Joy Stick เจ้ากรรมดันมาพังกลางงาน

แม้สุดท้าย Momochi จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้สำเร็จหลังเขาเปลี่ยนมาใช้ Joy Stick ของ Mad Catz แต่งานนี้ก็คงไม่เป็นไปตามที่ Razer วาดฝันเอาไว้อย่างแน่นอน

5. E3 2009 Microsoft 

อีกหนึ่งประโยคทองระดับตำนานที่ส่งให้ Microsoft ในเวทีนี้กลายเป็น Meme ที่ถูกจารึกและล้อเลียนไปนานหลายปี หลัง Nintendo ประสบความสำเร็จมหาศาลกับ Wii แน่นอนว่า Microsoft ย่อมอยู่เฉยไม่ได้และพัฒนาไม้เด็ดของค่ายอย่างเจ้ากล้อง Kinect เทคโนโลยีจับการเคลื่อนไหวสุดล้ำ (ในตอนนั้น) ออกมาบ้าง

Kudo Tsunoda ผู้บรรยายบนเวทีทำการ Scan เจ้าตัว Avatar ของเขาและกำลังจะเริ่มแสดงให้เห็นว่า Kinect นั้นสามารถจับการเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์แค่ไหน เค้าถามผู้ชมในงานว่า “คุณเคยสงสัยรึเปล่าว่าใต้รองเท้าของ Avatar นั้นเป็นยังไง”  ก่อนจะเริ่มขยับตัวและพูดต่อว่า “Well Bam There it is” เพื่อจะโชว์ให้เห็นรองเท้าแต่เจ้าตัวละครเจ้ากรรมดันเกิดไม่ขยับตามที่เขาคาดการณ์ไว้นำไปสู่ความ “ฮา” ทั่วแผ่นดินในตอนนั้น ล้อกันหนักขนาดไหนก็ถึงขั้นมี Remix สุดฮาตามออกมานี่แหละ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Thorsten, พระเจ้ามายา, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตก"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่