หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

CNN จัด 7 อันดับ "อาหารอร่อยที่สุดในโลก" หนึ่งในนั้นคืออาหารไทย มาดูกัน

โพสท์โดย ไก่อ้วน


        อาหารจานเด็ดจากหลายๆประเทศ ซึ่งแต่ละที่ก็มีดีแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องรสชาติ การจัดแต่ง และความพิถีพิถันเราลองมาดูกันว่า อาหารต่างๆจากทั่วโลกถ้าเอามาจัดอันดับกัน 7 อันดับ เพื่อค้นหาจานที่อร่อยที่สุดในโลก จะเป็นอาหารจากชาติไหนกันบ้าง เรามาลุ้นไปพร้อมๆ กันเลยย ชาติไหนกันบ้าง เรามาลุ้นไปพร้อมๆ กันเลยย

 

อันดับ 7 ต้มยำกุ้ง ประเทศไทย

 

       สำหรับเมนุจานนี้เรียกได้ว่า เป็นอาหารอันโด่งดังของไทยที่มีชื่อไปทั่วโลก เป็นต้มย้ำเครื่องสมุนไพรรสชาติเปรี้ยว เผ็ด เค็ม พร้อมกับเนื้อกุ้งเด้งๆ อร่อยๆ ถ้ามีข้าวสวยร้อนๆ สักจานคงฟินน่าดูเลยทีเดียว

อันดับ 6 Chicken muamba ประเทศกาบอง

 

       เป็นเมนูแกงไก่ที่ผสมกับเครื่องเทศและผักต่างๆ โดยมีน้ำซุปถั่วเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ รสชาติคงอร่อยไม่น้อยเลยทีเดียว

อันดับ 5 Penang assam laksa ประเทศมาเลเซีย

 

       หนึ่งในอาหารของประเทศมาเลเซียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรสชาติเผ็ดเปรี้ยวตามแบบฉบับคนเอเชีย จึงค่อนข้างถูกอกถูกใจชาวต่างชาติ ที่ไม่ได้เจอรสนี้บ่อยนักในชีวิตประจำวัน

อันดับ 4 เป็ดปักกิ่ง ประเทศจีน

 

อันดับ 3 ซูชิ ประเทศญี่ปุ่น

 

        อาหารญี่ปุ่นที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักวัฒนธรรมการกินปลาดิบ ทำจากอาหารทะเลหลายชนิดวางบนหน้าข้าวปั้นที่ถูกทำอย่างดีจากฝีมือพ่อครัวโดยเฉพาะ เป็นความตั้งใจที่จะทำให้คนกินรู้สึกดีที่สุด

อันดับ 2 พิซซ่า ประเทศอิตาลี

 

        พิซซ่าแสนอร่อยที่ต่างจากแบบวางขายในประเทศไทย ด้วยแป้งสาลีคุณภาพสูงแผ่นไม่หนา อบในเตาอบเก่าแบบใช้ฟืน ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน เป็นอาหารแฮนด์เมดที่มีเอกลักษณ์สูง

อันดับ 1 แกงมัสมั่น ประเทศไทย

 

        สำหรับอาหารอันดับ 1 นั้นก็ไม่พลาด ตกเป็นของผู้ท้าชิงจากประเทศไทย เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความหวาน เค็ม เผ็ด ผสานด้วยความหอมจากกะทิ รสชาตินุ่มลิ้นของเนื้อไก่และมัน ถึงกับได้รับยกย่องเป็นจานเด็ดที่สุดของโลกเลยล่ะ

        นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจเลย ทีเมนูจากประเทศไทยติดอันดับเข้ามาถึง 2 เมนูด้วยกัน ใครที่เคยทานเมนูเหล่านี้ ก็อย่าลืมแวะเวียนมาบอกเล่าถึงประสบการณ์กันบ้างนะจ๊ะทั้งนี้มีการจัดอันดับเพิ่มเติมอีกกว่า 50 อันดับ โดยติมตามชมได้ที่นี่เลยจ้าCNN

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN ค่ะ

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: mai, นางฟ้าจากนรก, Punthorn, newwin, จอมยุทธอินดี้, kraitong, BekkyPlai, พูดไปก็เท่านั้น, กอกระดุม, comen
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อ3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ภาพชุดความเป็นจริง ของพื้นที่ในสีหนุ วิลล์ของกัมพูชา ที่พอมีการนำเสนอภาพความจริง คนเขมรถึงกับรับไม่ได้กันเลยทีเดียว😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสารศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
ตั้งกระทู้ใหม่