หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"สามกอง" อุโมงค์ 7 ชั่วโคตรแห่งความอัปยศ!

โพสท์โดย กิตตินันท์

มีหลายต่อหลายท่านบ่นถึงโครงการก่อสร้างอุโมงค์ที่สี่แยกสามกอง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ทางแยกที่จะสร้างอุโมงค์ในตัวเมืองภูเก็ตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ โดยประกอบไปด้วย อุโมงค์ดาราสมุทร อุโมงค์สามกอง อุโมงค์บางคู และอุโมงค์ห้าแยกฉลอง ซึ่งเสร็จไปแล้ว 1 จุดคืออุโมงค์ดาราสมุทร สร้างโดย บมจ.อิตาเลียนไทยดีเวลอปเม้นท์ (อิตัลไทย)



ส่วนอุโมงค์บางคูอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดยอิตัลไทย และอุโมงค์ห้าแยกฉลองยังไม่ได้เริ่มก่อสร้าง (รอก่อสร้างจริงปลายปีนี้ แต่จะเป็นบริษัทไหนผมไม่รู้นะ)

ส่วนอุโมงค์สามกองนั้น เป็นอุโมงค์ที่ขอเรียกว่า "7 ชั่วโคตร" ละกันครับ เพราะสร้างมาช่วงสมัยที่ผมเรียนอยู่บางแสน พอกลับมาภูเก็ตอีกทีปรากฏว่ามีการสร้างอุโมงค์ที่สี่แยกนี้กันแล้ว สร้างโดยบริษัท วิวัฒน์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทโนเนมมากกกกกกกกกกก (ผมจะรู้จักบริษัทนี้เรอะ! ถ้าเป็นอิตัลไทยก็ว่าไปอย่าง เหอะๆ) เลยมีหลายต่อหลายคนดูถูกดูแคลนว่าสร้างยังไงก็ไม่เสร็จเหมือนอุโมงค์ที่สี่แยกมไหสวรรค์ หรือบางคนเรียกกันว่า "มไหนรก" (ผมก็เรียกชื่อนี้นะ)


จนถึงทุกวันนี้ ก็จะครบกำหนดส่งมอบ 9 ตุลาคม (จากเดิมครบกำหนด 9 กรกฎาคม แต่พอดีไม่ทัน เลยขอเลื่อนอีก 90 วัน) งานของบริษัทนี้ก็ไปไม่ถึงไหนเลย!

สังเกตว่าหน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ เมื่อช่วงเกิดอุบัติเหตุนั้นไม่ได้มีที่กั้นเลย แต่พอเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็เอาแท่งแบริเออร์มากั้นเอาภายหลัง วัวหายล้อมคอกชัดๆ

มองไปภายในหลุมนั้น ดูลึกพอสมควร ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุรถตกท่อระบายน้ำเลยออกอาการบาดเจ็บ สาหัสบ้างไม่สาหัสบ้าง โชคดีนะที่เกิดหน้าโรงพยาบาล ถ้าไปเกิดเหตุที่ไม่ได้อยู่ใกล้โรงพยาบาลแล้ว คนที่ประสบเหตุอาจเสียชีวิตได้

ถัดไปหน้า Index Living Mall มีแต่เชือกกั้นเท่านั้น ไม่มีป้ายส่องสว่าง หรือป้ายสะท้อนแสงเพื่อบอกจุดอันตรายในเวลากลางคืนแม้แต่จุดเดียว!




ลองดูอีกฝั่งละกันครับ

สังเกตว่ามีเศษอาหารและผลไม้เกลื่อน ตรงนั้นคือแหล่งที่พวกหมูป่าจำพวกหนึ่งชอบมาป้วนเปี้ยนบนถนน ช่วงที่ยังไม่มีการก่อสร้างก็สกปรก และเป็นอันตรายอยู่แล้ว ยิ่งมีการก่อสร้าง ยิ่งสกปรก ยิ่งอันตรายเข้าไปอีก!



อีกฝั่งหนึ่งก็ยังทำท่อระบายน้ำไม่เสร็จสักที ไม่ทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันเลยนะ --น่าอนาถใจนัก!

ส่วนพื้นถนนเหรอครับ? ขรุขระแบบชนิดที่.......... เดาเอาเองละกัน! (ดูที่วงกลมสีแดงนะครับ)








เอาให้ชัดๆ ครับ!


ส่วนรอยยางมะตอยในวงกลมสีส้ม อันนี้คือคนใช้ถนนซื้อเอามาถมเอง บริษัทวิวัฒน์ก่อสร้างไม่ได้ซื้อมาซ่อมแซมสักบาทเดียวเลย!!




ส่วนผลงานที่ได้เหรอ? ตามที่เห็นนี่แหละครับ --สี่แยกยังไม่เปิดให้รถเลี้ยวขวาได้เลยนะ






ซึ่งหลายต่อหลายคนได้ร้องเรียนไปถึงช่อง 3 หรือกรมทางหลวง ซึ่งกรมทางหลวงก็ได้ให้คำตอบ และไม่ได้นิ่งนอนใจอะไร แต่สำหรับบริษัทวิวัฒน์ก่อสร้างนั้น ถือว่าทำงานได้สะเพร่ามาก ทำงานช้า และไม่เคยแยแสกับคนใช้รถใช้ถนนเลย เอาแต่ทำแบบผ่านๆ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง เช้ายามเย็นชาม
มีการประท้วงถึงอุโมงค์แห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็เงียบหายไป คาดว่าวันที่ 27 กันยายนนี้ จะมีการรวมตัวกันประท้วงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอความเป็นธรรมจากผู้รับผิดชอบทั้ง แขวงทางหลวงภูเก็ต สำนักสร้างสะพาน หรือแม้แต่บริษัทวิวัฒน์ก่อสร้างเอง
มีหลายคนที่ประสบอุบัติเหตุเพราะโครงการก่อสร้างมาหลายรายด้วยกัน รายล่าสุดเป็นทนายความที่ขับรถแล้วมาตกท่อระบายน้ำที่หน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ ซึ่งสัปดาห์หน้าจะมีการรวมตัวฟ้องศาลต่อบริษัทแห่งนี้แล้ว

นี่แหละหนอ คืออุโมงค์ 7 ชั่วโคตรแห่งความอัปยศ

"อุโมงค์สามกอง"

นายเบนซ์อภินันท์-Benz_Abhinan Twitter: @benz_abhinan - Facebook: Benz Abhinan

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: toooooooootay, เต้ยนะค๊าบบบบ, bgs, llHackll, OMGINDI, สัปเหร่อนอกโลก, SiamSith, นนท์คัฟ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่