หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากชิลี.. ถึงญี่ปุ่น !! จับตาผลกระทบ แผ่นดินไหวใหญ่ "อเมริกาใต้" ลามไกลถึง "เอเชีย" !!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 8.3 นอกชายฝั่งประเทศชิลี เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา และเกิดสึนามิซัดชายฝั่งเมืองวัลปาไรโซ และเมืองโคกิมโบ ทำให้เกิดความเสียหายในบริเวณกว้าง ประชาชนกว่า 1  แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย สูญหาย 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก


ซึ่ง ประธานาธิบดีมิเชล บาร์ชาเล็ต ของชิลี ออกมาเปิดเผยว่า ในเมืองตอนกอยและเมืองโคกิมโบ เป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งยังเกิดน้ำท่วมซึ่งเป็นผลจากคลื่นสึนามิที่ซัดเข้าฝั่งอย่างรุนแรง จนต้องประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตหายนะ พร้อมส่งทหารเข้าให้ความช่วยเหลือ

 

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีก 1 ล้านคน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน และอีกกว่า 135,000 ครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งยังมีอาคารบ้านเรือนจำนวนมากพังเสียหาย เรืองประมง บ้านเรือนที่อยู่บริเวณชายหาด ถูกคลื่นซัดพังเสียหาย


ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นมีการตรวจพบคลื่นสึนามิสูง 80 เซนติเมตรนอกชายฝั่งเมืองคูจิ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมทั้งคลื่นขนาดเล็กในพื้นที่อื่น ซึ่งแม้ว่าจะไม่สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่ง แต่ก็ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกทะเลในช่วงนี้จนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกการเตือนภัย เนื่องจากกระแสน้ำอาจมีความรุนแรงและพัดพาคนหรือเรือจมได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, บังไค, ป้าสวย, เทียร์, DecemberSunday
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน
ตั้งกระทู้ใหม่