หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย !! สำหรับคนที่เล่นโทรศัพท์ใน ปั้มน้ำมัน อาจเกิดเหตุการแบบนี้

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

ปั้มน้ำมัน
ได้มีการแชร์อย่างหนักสำหรับ เหตุการณ์ตัวอย่างจากต่างประเทศเมื่อหนุ่มคนนี้ได้เข้าไปเติมน้ำมันใน ปั้มน้ำมัน ปกติ แต่เขาก็เล่นโทรศัพท์ในขณะรอเติมน้ำมันด้วย ทำให้เกิดไฟลุกขึ้นมาในช่องที่เติมน้ำมันทำให้ชายหนุ่มต้องวิ่งไปหาเครื่องดับเพลิงเพื่อมาดับไฟ

ทางThaiRats ขอเตือนสำหรับกรณีอื่นที่คาดว่าจะทำให้เกิดระเบิดขึ้นใน ปั้มน้ำมัน อาทิเช่น

1.วางโทรศัพท์มือไว้หลังกระโปรงหลังรถแล้วมีคนโทรเข้ามา ไฟก็ลุกขึ้นมา

2.รับโทรศัพท์ขณะเติมน้ำมัน กำลังพูดคุยอยู่ไฟก็ลุกขึ้นมาทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า

3.รับโทรศัพท์เหมือนกัน ไฟก็ลุกแต่รายนี้โดนไฟไหม้ที่ขาหนีบ

เนื่องจากสาเหตุถึงการเกิดไฟ เพราะโทรศัพท์เราจะมีคลื่นไมโครเวฟ และถ้ามีคนโทรเข้ามาคลื่นก็จะแรงกว่าปกติ ไอน้ำมัน จะลุกไหม้ได้เมื่อทำปฏิกิริยากับวัตถุที่มี ไฟฟ้าสถิตคลื่นโทรศัพท์มือถือ ไม่สามารถ ทำให้เกิดประกายไฟโดยตรงได้ แต่ว่าถ้ามีการโทรเข้าหรือโทรออกคลื่นที่ส่งออกไปจะทำให้ไอน้ำมันมีไฟฟ้าสถิตมากขึ้น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดฟักแล้ว...เต่ามะเฟืองรังสุดท้ายของฤดูกาลกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่