หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าเข้าใจผิด!! Facebook ไม่ได้สร้างปุ่ม Dislike ในแบบที่คุณคิด แต่เป็นการแสดง”ความเห็นอกเห็นใจ” (Empathy) ต่างหาก

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

facebook Dislike

 

มีข่าวลือกันมาหลายรอบเกี่ยวกับการมาของ ปุ่ม Dislike บน Facebook จนทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ทำไมต้องมีปุ่ม Dislike ถ้ามีแล้วจะดีจริงหรือ ถ้าหากมีคนโพสต์เรื่องราวโจมตีการเมืองหรือศาสนาแล้วมีคนกดปุ่ม Dislike คงจะสร้างความแตกแยกในสังคมได้อย่างมากเลยทีเดียว

และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ผู้บริหารของ Facebook ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้ ว่าปุ่มดังกล่าวไม่ใช่เป็นปุ่มที่แสดงความคิดเห็นเชิงลบ แต่เป็นการแสดง”ความเห็นอกเห็นใจ” (Empathy) ต่างหาก

ซึ่ง Mark Zuckerberg ได้ชี้แจงไว้ชัดเจนว่า ไม่ได้อยากทำให้ Facebook เป็น community ที่ให้กดโหวดชอบหรือไม่ชอบ นั่นไม่ใช่นโยบายที่ Facebook แต่เป็นการสร้างฟังก์ชั่นสำหรับให้คน engage เวลามีเรื่องสะเทือนใจ มีคนเสียชีวิต มีโศกนาฏกรรม การกดปุ่ม Like อาจทำให้ทั้งคนกดและเจ้าของ Status นั้นรู้สึกแปลกๆได้ แน่นอนว่าเราอยากแสดงความเห็นใจในเรื่องราวนั้นๆ จึงเป็นที่มาของปุ่ม “Sorry” และ Facebook ก็กำลังทดสอบฟังก์ชั่นนี้อยู่ รายงานจาก TechCrunch บอกว่าอาจจะมีบาง user ได้ทดสอบปุ่มดังกล่าว หากโพสข้อความที่มีความหมายเกี่ยวกับเรื่องเศร้าๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: njack, พระเจ้ามายา, ยายละอองคำ, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโลไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่